menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Kỳ Pro

Thị trường tuần mới: Hành động gì sau phiên bán tháo?

Với phiên điều chỉnh thanh khoản tăng đột biến vừa qua, nhiều nhà đầu tư cho rằng đó là tín hiệu phân phối rủi ro, nhưng cũng có nhà đầu tư cho rằng đó là nhịp điều chỉnh rũ hàng cần thiết và là cơ hội để mua, cùng xem xét kỹ hơn về bối cảnh và góc nhìn kỹ thuật để chuẩn bị chiến lược hành động cho tuần tới.

Điểm nhấn thông tin trong tuần:

Lãi suất qua đêm liên ngân hàng tăng vọt lên hơn 4%, mức cao nhất 9 tháng điều này cũng góp phần giảm áp lực lên tỷ giá. Mặt khác lại cho thấy thanh khoản hệ thống không còn quá dư thừa, NHNN đã có 2 phiên liên tiếp 20/2 và 21/2 bơm ròng thanh khoản cho hệ thống ngân hàng qua kênh OMO hơn 6.037 tỷ đồng, kỳ hạn 7 ngày và lãi suất 4%/năm.
Xuất khẩu thuỷ sản đón tin vui đầu năm Theo VASEP, xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc và Hong Kong tăng đột phá nhất với mức tăng gấp hơn 3 lần, xuất khẩu sang Mỹ tăng 63%, sang Nhật Bản tăng 43%, sang EU tăng 34%.
Biên bản cuộc họp tháng 1 được công bố: FED cảnh giác việc cắt giảm lãi suất quá nhanh, ‘dội thêm gáo nước lạnh’ vào kỳ vọng của thị trường. Tỷ giá USD/VND tiếp tục chịu áp lực tăng mạnh.

Thông tin tuần tới đáng chú ý:

29/2: Công bố lạm phát của Mỹ (chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân PCE)

29/2: Công bố tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam tháng 2

Góc nhìn thị trường:

Thị trường tuần mới: Hành động gì sau phiên bán tháo?

Đồ thị tuần: Sau 1 chuỗi tăng VN-Index đóng của tuần tạo cây nến Doji bia mộ, báo hiệu cho sự đảo chiều xu hướng nhưng rất cần nến tuần sau xác nhận (giá đóng cửa dưới giá đóng của tuần này). Thanh khoản giao dịch mạnh so với tuần giao dịch trước đó.

Thị trường tuần mới: Hành động gì sau phiên bán tháo?

Đồ thị ngày: VN-Index điều chỉnh mạnh khi tiệm cận vùng kháng cự mạnh quanh mốc 1.230-1.250 + áp lực chốt lời của nhóm cổ phiếu ngân hàng vào cuối phiên 23/2. Điểm trừ là thanh khoản giao dịch phiên giảm tăng đột biến, nhiều cổ phiếu không giữ được nền giá cho thấy áp lực bán sẽ chưa dừng lại, tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn. RSI đang có sự điều chỉnh hợp lý về dưới vùng quá mua (70).

Kịch bản 1: VN-Index hồi phục trở lại, phủ nhận cây nến giảm trước đó với dòng tiền vào lớn, lan tỏa qua nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, cho thấy có lực cầu bắt đáy mạnh mẽ. Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, gia tăng tỷ trọng mua gom những cổ phiếu ngay nền giá tốt chưa tăng.

Kịch bản 2: VN-Index tăng với dòng tiền vào lưỡng lự, không có sự lan tỏa. Tận dụng nhịp hồi để bán, hạ tỷ trọng, giữ sức mua chờ 1 nhịp chiết khấu mạnh hơn để tham gia. Hỗ trợ gần nhất cho VN-Index vùng 1,190 (MA20) - ngưỡng tâm lý 1,200.

Lưu ý không bán tháo trong mọi kịch bản nếu TK đang để tỷ trọng hợp lý (50-70% cổ phiếu - không dùng margin), đây là nhịp điều chỉnh cần thiết trong một xu hướng tăng trung và dài hạn. Nhà đầu tư căng margin nên tận dụng nhịp hồi để bán hạ tỷ trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Kỳ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,250.46

+1.83 (+0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
14 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại