menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Thị trường trái phiếu toàn cầu có đợt tăng giá dài nhất kể từ trước COVID-19

Thị trường trái phiếu toàn cầu đã phải chịu những tổn thất chưa từng có

Tính đến phiên 05/12, trái phiếu toàn cầu ghi nhận đợt tăng giá dài nhất kể từ trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhờ tâm lý đầu tư được cải thiện sau khi Trung Quốc nới lỏng chính sách Zero COVID và thị trường đặt cược Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm tốc độ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12/2022.

Phần bù chênh lệch lợi suất (là khoản thanh toán mà bên cho vay trả cho môi giới thế chấp để khởi tạo và cho vay khoản vay thế chấp với lãi suất cao hơn lãi suất bên cho vay thường đưa ra) đối với trái phiếu xếp hạng cao bằng đồng USD của châu Á giảm ít nhất 1 điểm cơ bản trong phiên 05/12, theo các nhà giao dịch trái phiếu. Đây là phiên giảm thứ 7 liên tiếp và cũng là đợt giảm dài nhất kể từ tháng 06/2022.

Trên phạm vi toàn cầu, chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu xếp hạng cao và trái phiếu lợi suất cao cũng giảm 7 tuần liên tiếp tính đến phiên 02/12. Đây cũng là đợt giảm dài nhất kể từ năm 2019, chủ yếu nhờ các dấu hiệu cho thấy lạm phát ở một số khu vực trên thế giới, bao gồm cả Mỹ, đang hạ nhiệt.

Chênh lệch lợi suất trái phiếu doanh nghiệp ghi nhận đợt giảm mạnh nhất kể từ năm 2019

Thị trường trái phiếu toàn cầu có đợt tăng giá dài nhất kể từ trước COVID-19

Trái phiếu bằng đồng đôla Mỹ của các công ty bất động sản Trung Quốc cũng tăng trong phiên 5/12. Số trái phiếu này, phần lớn đều có lợi suất cao, tăng ít nhất 3 Uscent, các nhà giao dịch cho biết. Gần đây, thị trường trái phiếu này đồng loạt phục hồi nhờ các biện pháp hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc dành cho lĩnh vực bất động sản.

Giá trái phiếu giảm khi lợi suất tăng và ngược lại.

Tuy nhiên, giới đầu tư vào thị trường trái phiếu toàn cầu lại nhận được một lời nhắc nhở vào cuối tuần trước rằng mối đe doạ từ lạm phát còn lâu mới kết thúc, với lương tại Mỹ đã tăng mạnh nhất trong gần một năm qua. Điều này đang gây áp lực lớn lên Fed để hành động nhiều hơn nữa nhằm kiềm chế lạm phát.

Kristina Hooper, giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại Invesco, nói với Bloomberg Television rằng: “Trái phiếu xếp hạng đầu tư sẽ giữ được chân giới đầu tư vì chúng ít rủi ro hơn các loại tài sản khác. Giới đầu tư cũng nên duy trì vị thế phòng thủ, nhưng cần nhận thức rằng tình thế có thể cải thiện và các tài sản rủi ro sẽ tăng giá".

Báo cáo việc làm Mỹ tốt hơn kỳ vọng trong tháng 11/2022 đã thúc đẩy các nhà giao dịch tăng đặt cược vào việc lãi suất sẽ đạt định trong chu kỳ thắt chặt hiện tại, ở mức gần 5% vào giữa năm tới. Họ vẫn cho rằng Fed sẽ tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách tháng 12/2022, thấp hơn mức tăng 75 điểm cơ bản của 4 phiên họp liên tiếp trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại