menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Thị trường tài sản sẽ ra sao sau vụ ông Trump bị 'ám sát hụt'?

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ các biến động thị trường vào thứ Hai, chẳng hạn như các biện pháp đối với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc nhạy cảm với thuế quan, đã bắt đầu định giá trong cuộc bỏ phiếu ở Mỹ.

Sau vụ nổ súng làm bị thương cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, các chuyên gia dự báo nhu cầu về tài sản trú ẩn và đánh giá lại giao dịch có liên quan đến vị chính trị gia này sẽ tăng vọt.

Theo Bloomberg, ông Nick Twidale, Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại ATFX Global Markets, cho biết: “Chắc chắn sẽ có một số dòng chảy vào tài sản bảo hộ hoặc trú ẩn an toàn ở châu Á vào sáng mai. Tôi nghi ngờ vàng có thể tăng lên mức cao nhất mọi thời đại. Chúng ta sẽ thấy đồng yen và đồng USD được mua vào và cũng chảy vào kho bạc".

Tuy nhiên, những bình luận thị trường ban đầu cho thấy vụ nổ súng nhắm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ làm gia tăng cơ hội thắng cử của vị chính trị gia này. Điều này khiến các nhà đầu tư đổ dồn sự chú ý sang các mã chứng khoán chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ ​​chính sách của ông và cuối cùng có thể gây bất lợi cho kho bạc.

Các tài sản liên quan đến cái gọi là "giao dịch của Trump" bao gồm từ đồng USD đến trái phiếu kho bạc Mỹ, cổ phiếu của các nhà tù tư nhân, công ty thẻ tín dụng và công ty bảo hiểm y tế. Nhiều nhà đầu tư nhận thấy các chính sách của Đảng Cộng hòa về thuế quan, nhập cư và thâm hụt sẽ dẫn đến đồng USD mạnh hơn, lợi suất trái phiếu cao hơn và môi trường thuận lợi hơn cho các lĩnh vực nói trên.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ các biến động thị trường vào thứ Hai, chẳng hạn như các biện pháp đối với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc nhạy cảm với thuế quan, đã bắt đầu định giá trong cuộc bỏ phiếu ở Mỹ.

Sau sự kiện diễn ra với ông Trump, các chuyên gia cũng dự báo một cuộc tranh cử đầy biến động trong tháng 11 tới. Đặc biệt là vì Đảng Dân chủ vẫn đang "đau đầu" về khả năng ứng cử của Tổng thống Joe Biden sau màn tranh luận của ông vào tháng trước. Các nhà đầu tư cũng đang xem xét khả năng cuộc bầu cử có thể kết thúc trong tranh chấp kéo dài hoặc bạo lực chính trị.

Tuy nhiên, có rất ít tiền lệ như khi Tổng thống Ronald Reagan bị ám sát 4 thập kỷ trước, thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh ngay trong ngày. Đến hôm sau (31/3/1981) chỉ số S&P 500 đã tăng hơn 1% và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 9 điểm cơ bản xuống 13,13%, theo dữ liệu của Bloomberg.

Theo Marko Papic, Trưởng bộ phận chiến lược của BCA Research Inc. (trụ sở tại California), các nhà đầu tư trái phiếu nên đặc biệt chú ý vì cuộc tấn công có thể làm tăng cơ hội đắc cử của ông Trump.

“Tôi thực sự nghĩ rằng tại một thời điểm nào đó, thị trường trái phiếu nên nhận thức được khả năng giành được Nhà Trắng của ông Trump cao hơn bất kỳ đối thủ nào. Và tôi tiếp tục tin rằng khi tỷ lệ cược của ông ấy tăng lên, khả năng xảy ra bạo loạn trên thị trường trái phiếu cũng tăng theo", Papic viết.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính cấp cao tại Capital.com, cho biết ông nhận thấy khách hàng đổ xô vào Bitcoin và vàng sau vụ nổ súng nhắm vào cựu tổng thống Mỹ. Tiền điện tử đã tăng giá sau khi tin tức được tung ra.

“Tin tức này đánh dấu một điểm thay đổi trong các chuẩn mực chính trị của Mỹ và tình trạng khẩn cấp về bạo lực chính trị ngày càng gia tăng. Đối với thị trường, điều đó có nghĩa là nhu cầu tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn nhưng thiên về các tài sản trú ẩn phi truyền thống nhiều hơn", vị chuyên gia khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

65,610.30

+758.60 (+1.17%)

Biểu đồ mã BTC

5,667.20

+35.98 (+0.64%)

Biểu đồ mã S&P 500
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả