menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Sơn Vinh

“Thị trường tài chính không bao giờ ngủ”

Thị trường tài chính rất năng động, luôn biến chuyển giống như câu nói “Money never sleeps”. Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Công ty Chứng khoán DSC chia sẻ trước thềm năm mới Quý Mão 2023.

Trên hành trình dẫn dắt doanh nghiệp bắt nhịp với “cuộc đua số”, ông nhìn nhận công nghệ đang thay đổi thị trường chứng khoán như thế nào?

Công nghệ và nhiều yếu tố mới đang làm thay đổi cục diện cạnh tranh trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Các nhà đầu tư ngày càng có nhu cầu cao hơn trong việc sử dụng dịch vụ giao dịch an toàn, thuận tiện, nhanh chóng.

Nắm bắt được xu hướng đó, các công ty chứng khoán đã tập trung đầu tư hệ thống công nghệ hiện đại để quản lý hiệu quả, minh bạch hơn, đồng thời mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội.

DSC cũng không nằm ngoài mục tiêu đó, hiện chúng tôi đang từng bước triển khai hệ thống phần mềm giao dịch mới tiên tiến, hiện đại và tối ưu. Hệ thống giao dịch mới của DSC đang được triển khai trên các nền tảng Home trading, Web trading, Mobile app… tích hợp nhiều tính năng giao dịch, phân tích, tổng hợp thông tin, an toàn, bảo mật, sẽ mang đến cho khách hàng công cụ giao dịch hiện đại và hiệu quả.

Đặc biệt, đây chỉ là một phần trong kế hoạch nâng cấp, hiện đại hóa toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống giao dịch, một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược của Công ty.

Tôi rất tâm đắc với câu nói: “Money never sleeps”, thị trường tài chính đang vận động liên tục và công nghệ tài chính (Fintech) đang hỗ trợ, đóng góp một phần lớn trong guồng quay đó thông qua việc cung cấp các dịch vụ tài chính ưu việt, nhiều tiện ích trải nghiệm cho khách hàng hơn.

Với một thị trường nhiều biến động như chứng khoán, để có thể vượt lên thử thách và đứng vững trong ngành này là điều vô cùng khó khăn. Với ông, việc cân bằng giữa kiểm soát rủi ro trong hoạt động và mang lại giá trị lớn cho cổ đông có gặp nhiều thách thức?

Mỗi nhà quản lý đều có phương pháp riêng. Với cá nhân tôi, ưu tiên hàng đầu vẫn là kiểm soát rủi ro, từ việc nhận diện các yếu tố rủi ro trong hoạt động kinh doanh đến xây dựng các kịch bản ứng phó, luôn chủ động trong mọi tình huống rủi ro có thể phát sinh. Để vừa đạt được mục tiêu phát triển bền vững, vừa mang lại giá trị cho cổ đông, thì vấn đề cân đối giữa kinh doanh và quản trị rủi ro là yếu tố tiên quyết. Không đặt mục tiêu chỉ tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn, chúng tôi đang hướng đến tầm nhìn xa hơn, đó là tạo nên một cộng đồng đầu tư tài chính văn minh, có trách nhiệm.

Tôi cho rằng, với mỗi doanh nghiệp, các cổ đông đồng hành có vai trò vô cùng lớn. Nếu không có sự tin tưởng của các cổ đông thì HĐQT và đội ngũ lãnh đạo khó hiện thực hóa sứ mệnh đặt ra. Bởi vậy, HĐQT và đội ngũ lãnh đạo luôn suy nghĩ, cân nhắc kỹ trước mỗi quyết định. Khi thương hiệu của Công ty ngày càng vươn cao, lớn mạnh và khẳng định được giá trị, đó cũng chính là “lợi nhuận” lớn nhất mà DSC tạo ra cho các cổ đông của mình.

Thị trường hiện tại đang bước sang một chu kỳ mới với lạm phát cao và chi phí vốn đắt đỏ hơn. Ông đánh giá như thế nào về sự dịch chuyển, cơ cấu lại dòng tiền lớn giữa các kênh đầu tư trong năm 2023?

Dù nằm trên mức mục tiêu của các ngân hàng trung ương, lạm phát đang giảm tốc do sự tăng trưởng chậm lại của kinh tế toàn cầu, thị trường việc làm yếu dần và chuỗi cung ứng toàn cầu dần nối lại. Dự báo của DSC cho năm 2023 nghiêng về kịch bản kinh tế Việt Nam tăng trưởng GDP ở mức 6%, trong khi các nền kinh tế phát triển có thể bước vào giai đoạn suy thoái nhẹ.

Tuy nhiên, đây là kịch bản đã được dự báo trước trước và chứng khoán Việt Nam cũng đã giảm mạnh để phản ánh trước bối cảnh vĩ mô phức tạp. Cụ thể, P/E của VN-INdex kết phiên 30/12/2022 đạt 10,5 lần, đạt mức percentile 6,6 khi so sánh trong giai đoạn 2007 - 2022, đồng thời thấp hơn các thị trường trong khu vực.

Chu kỳ bán hoảng loạn trên diện rộng đang mở ra cơ hội giao dịch ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn, có tiềm năng lợi nhuận tăng trưởng tốt và mức định giá rất rẻ. Đây là cơ sở để giữ chân dòng tiền trên thị trường cổ phiếu Việt Nam, cũng như thu hút thêm dòng tiền từ nước ngoài. Trong báo cáo triển vọng đầu tư 2023, nhiều tổ chức lớn, bao gồm Bank of America, JP Morgan, Fidelity, Morgan Stanley… đánh giá cao cơ hội mua cổ phiếu ở các thị trường đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,284.09

-6.09 (-0.47%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại