menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuyên Vũ SBM Pro

Thị trường sẽ rơi về đâu?

Cập nhật dự đoán vĩ mô: Ngân hàng NN- SBV mới chỉ rút về 20k tỷ một số người nói là nhỏ nhưng quan trọng là SBV mặc dù ko nói rõ nhưng gần như chắc chắn còn nhiều đợt rút về nữa để thực hiện nghiệp vụ hạ tỷ giá để tránh nguyên vật liệu nhập khẩu tăng cao và hỗ trợ xuất khẩu.

FED sắp tới còn 1 đợt tăng lãi suất nữa nên áp lực tỷ giá đang cao. Mặt khác ngân hàng đang thừa tiền, nền kinh tế hấp thụ vốn yếu nên sắp tới dự đoán SBV rút về tiếp. Với tình hình đó thì các cty chứng khoán sẽ giảm cho vay, call margin, force sell là sẽ xảy ra. Sbv ko muốn tiền đổ vào chứng khoán quá nhiều để điều chỉnh sang sxkd cũng là điều dễ hiểu nên có thể ra văn bản hạn chế tiền vào cty chứng khoán trong thời gian ngắn tới.

Tỷ lệ cho vay margin của các cty chứng khoán vừa qua đang ở đỉnh, dòng tiền của tổ chức và nước ngoài đã rút ra cả tháng nay, 2 tuần vừa rồi nhà đầu tư cá nhân mua 6k tỷ. Dự đoán ngắn hạn sẽ có những đợt cty chứng khoán thực hiện force sell lớn. Vì vốn của các cá mập đã rút phần lớn. Nhỏ lẻ mà vay nhiều sẽ thiệt hại lớn nếu ko nhanh chóng xóa vay margin.

Về kỹ thuật: đã xuất hiện 4-5 cây phân phối nên đây là sóng giảm(điều chỉnh sâu) chứ ko còn là nhịp giảm kỹ thuật. Giảm đên đâu thì tôi chưa dự đoán được như những bài nhận định trước nữa vì vùng này ko còn đo đếm được cung cầu như vùng trước nữa. Vùng này bị ảnh hưởng tâm lý sợ hãi nhiều nên ko ai đo đếm được cung và cầu ra sao để dự đoán nữa. Nên các chuyên gia các broker, các thầy bói tầm này sẽ hay "đi nghỉ mát"

Khi nào vùng cân bằng cung cầu có dấu hiệu cân bằng lại thì sẽ có nhịp hồi mô hình chữ V, đây là cơ hội hiếm có cho những ai có tiền mặt vào. Đến lúc đó tôi sẽ có thông tin cho nhóm để moi người tham khảo. Những thông tin này tôi cũng hạn chế đăng lên các diễn đàn vì nhiều người không thích nghe các thông tin không mong muốn này.

Ai ham bắt đáy thì cân nhắc kỹ đừng ham mồi lao vào khi Vni xanh điểm nhẹ vào đầu tuần vì nếu có thì chỉ là mồi nhử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tuyên Vũ SBM Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,233.19

-5.28 (-0.43%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả