menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Thị trường quà tặng 8/3: Chợ hoa, cửa hàng ế ẩm, doanh thu giảm 80%

Khác với không khí sôi động nhộn nhịp mọi năm, thị trường quà tặng ngày 8/3 tại TP. Hồ Chí Minh năm nay có phần ảm đạm hơn khi lượng khách mua hàng sụt giảm tới 70 - 80%.

Chợ hoa, cửa hàng truyền thống ế ẩm

Dù ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đang đến gần, song trái với cảnh nhộn nhịp vốn có, thị trường năm nay vô cùng đìu hiu. Ghi nhận tại các tuyến đường chuyên bán hoa tươi và quà tặng như Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức), Nguyễn Trãi (quận 5), Hai Bà Trưng (quận 1), khá vắng vẻ. Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, không khí cũng im ắng lạ thường.

Thị trường quà tặng 8/3: Chợ hoa, cửa hàng ế ẩm, doanh thu giảm 80%
Chợ Hoa Hồ Thị Kỷ vắng khách

Theo nhiều tiểu thương tại chợ, đây là năm đầu tiên, chợ hoa ế ẩm trong dịp 8/3. Chị Chi, chủ cửa hàng hoa Diễm Chi cho biết, năm nay doanh cửa hàng chị đã giảm 80% so với năm trước. Những ngày này năm 2019, chợ đông đúc, người mua chen nhau đi, các cửa hàng đều phải thuê thêm người làm, thì năm nay chợ chỉ lác đác vài người, dù chỉ còn hai ngày nữa là tới ngày 8/3.

Theo chị Chi, năm nay cửa hàng chị đã chuẩn bị khá nhiều loại hoa như hoa hồng, hoa ly, cát tường, hoa lan, hướng dương… để bán trong dịp này. Bên cạnh các loại hoa nội, năm nay chị còn nhập thêm hồng ngoại như hoa hồng Ecuador, hoa hồng đệ nhất. Tuy nhiên, lượng khách thưa thớt khiến chợ ế ẩm kéo theo giá bán cũng giảm theo. Hiện hoa hồng Đà Lạt được bán với giá 3.000 - 4.000 đồng/bông, hướng dương 4.000 - 5.000 đồng/bông. Riêng hồng ngoại có mức giá cao hơn, dao động từ 30.000 - 90.000 đồng/bông tùy loại. “Với sức mua ảm đạm như hiện nay thì giá hoa năm nay sẽ không tăng so với năm trước”, chị Chi cho biết.

Cũng như chị Diễm, chủ một shop hoa trên đường Kỳ Đồng, quận 3 cũng bày tỏ lo lắng trước tình trạng “tê liệt” của thị trường. Theo chị Diễm, để tăng sức mua, cửa hàng chị đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mua, tuy nhiên vẫn không cải thiện được tình hình. “Do dịch bệnh nên mọi người hạn chế ra đường, đến cửa hàng hay những nơi đông người chứ không phải do giá đắt hay rẻ”, chị Diễm nhận xét.

Không chỉ hoa tươi, mà các cửa hàng quà tặng, hàng lưu niệm cũng chung cảnh ngộ. Chị Ngô Mai Trang, nhân viên một cửa hàng quà lưu niệm trên đường Hai Bà Trưng cho biết, những năm trước, ngay từ những ngày đầu tháng 3, cửa hàng đã phải thuê thêm nhân viên để gói quà, bán hàng cho khách, đặc biệt trong 3 ngày cao điểm từ 6 - 8/3. Tuy nhiên năm nay, khách thưa thớt, giảm tới 70% nên chỉ còn 2 người bán.

Sôi động thị trường quà tặng online

Trong khi chợ hoa và các cửa hàng rơi vào ảm đạm thì thị trường quà tặng online có phần sôi động hơn. Trên nhiều trang thương mại điện tử, hàng loạt các chương trình khuyến mãi được tung ra để thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Thanh Thúy, chủ cửa hàng quà lưu niệm trên đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức cho biết, để hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cửa hàng tôi đã mở thêm dịch vụ đặt hàng online và vận chuyển cho khách. Chính vì vậy, từ đầu thàng 3, nhân viên cửa hàng đã luôn bận rộn với việc chốt đơn, gói quà và vận chuyển.

Theo anh Nguyễn Ngọc Duy (quận Thủ Đức), trước tình hình dịch bệnh, nhiều cửa hàng đã mở thêm kênh bán online, và giao hàng tận nơi. Điều này rất tiện cho khách hàng, thêm vào đó, đặt online còn có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá với nhiều mặt hàng khác nhau.

“Nhiều mặt hàng giá trị lớn như vàng, bạc, mỹ phẩm cao cấp cũng có thể đặt online. Bản thân mình cũng hay mua hàng online để tặng. Tuy nhiên, với kênh bán hàng online, người tiêu dùng sẽ phải "thông thái" hơn trước khi bấm nút mua hàng hay chốt đơn hàng trên các trang bán hàng qua mạng’, anh Duy chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả