menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Thị trường Mỹ: 5 điều cần biết về thị trường vào ngày thứ Tư, 05/8

Chính phủ Hoa Kỳ và Trung Quốc chuẩn bị thảo luận về thỏa thuận thương mại giữa 2 nước vào tháng 8. Trong khi đó, Phố Wall được thiết lập để đạt được nhiều lợi ích hơn trong bối cảnh dự luật cứu trợ coronavirus có những tiến triển tích cực và lợi nhuận mạnh mẽ của Walt Disney (NYSE: DIS) với dịch vụ phát trực tuyến theo yêu cầu.

Ở những nơi khác, thị trường sẽ chú ý đến vàng khi giá vượt qua mức 2.000 USD / oz và dữ liệu việc làm tư nhân mới nhất trước khi dữ liệu bảng lương được phát hành vào thứ Sáu. Đây là những gì bạn cần biết trong thị trường tài chính vào thứ Tư, ngày 5 tháng 8.

1. Hoa Kỳ, Trung Quốc để thảo luận về thỏa thuận thương mại và những vấn đề khác

Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đồng ý gặp nhau vào giữa tháng 8 để rà soát thỏa thuận thương mại giai đoạn một mà họ đã ký vào đầu năm nay, Tạp chí Phố Wall đưa tin vào cuối ngày thứ Ba.

Hai nước chắc chắn sẽ sử dụng cơ hội này để thảo luận về những bất đồng.

Theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 được ký vào tháng 1, Trung Quốc đã cam kết tăng cường mua hàng hóa của Hoa Kỳ khoảng 200 tỷ USD so với năm 2017, bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và sản xuất, năng lượng và dịch vụ.

Tuy nhiên, đó là trước khi coronavirus bùng phát và nền kinh tế toàn cầu lao vào suy thoái và Trung Quốc, nơi bị tấn công đầu tiên, thậm chí còn không giữ được cam kết đó.

Căng thẳng giữa hai nước đã tăng mạnh vì nhiều lý do, bao gồm cả việc xử lý coronavirus của Trung Quốc, các lệnh trừng phạt của Mỹ liên quan đến việc đàn áp an ninh của Trung Quốc đối với Hồng Kông, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa cấm Mỹ sử dụng ứng dụng video do Trung Quốc sở hữu, TikTok, trừ khi nó được bán cho một người mua không phải là người Trung Quốc, và hiện Mỹ đang lên kế hoạch cho Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, Alex Azar, đến thăm Đài Loan trong những ngày tới, đây sẽ là chuyến thăm cấp cao nhất của một quan chức Hoa Kỳ trong bốn thập kỷ.

2. Tiến trình đàm phán gói cứu trợ mới giúp cổ phiếu tăng giá

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ được dự báo sẽ tăng điểm khi mở cửa vào thứ Tư, trong bối cảnh hy vọng rằng Quốc hội đang đạt được tiến bộ về một gói hỗ trợ mới.

Đến 6:30 AM (1030 GMT), hợp đồng Dow Jones tương lai đã tăng 184 điểm, tương đương 0,7%, trong khi hợp đồng S & P 500 tương lai tăng 0,5% và Hợp đồng tương lai Nasdaq 100 cao hơn 0,3%.

Sau hơn một tuần thảo luận, các cuộc đàm phán về một đợt cứu trợ coronavirus mới đã bắt đầu đi đúng hướng, mặc dù hai bên vẫn cách xa nhau, Đảng Dân chủ tại Thượng viện Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba.

"Chúng tôi vẫn cách xa nhau về một số vấn đề. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã đi đúng hướng", lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện, Chuck Schumer, nói. "Hiện tại, khoảng cách giữa hai bên chúng tôi trong các cuộc đàm phán là về các ưu tiên và về quy mô."

Hy vọng đang gia tăng rằng một thỏa thuận có thể đạt được vào cuối tuần và được phê duyệt sớm nhất là vào tuần sau, có khả năng là tin tốt cho hàng chục triệu người Mỹ thất nghiệp.

Mùa công bố báo cáo thu nhập tiếp tục vào thứ Tư, với những cái tên như Moderna (NASDAQ: MRNA), Etsy (NASDAQ: ETSY), Zynga (NASDAQ: {{27527 | ZNGA}) và CVS Health Corp (NYSE: CVS).

Một công ty khác sẽ được chú ý là Apple (NASDAQ: AAPL), đóng cửa ở mức cao kỷ lục mới vào thứ Ba. Nhà sản xuất iPhone hiện có vốn hóa thị trường là 1,87 nghìn tỷ USD, nghĩa là hiện tại nó chiếm tới 6,5% tổng vốn hóa của S & P 500, phá vỡ kỷ lục 6,4% do IBM nắm giữ (NYSE: IBM) vào năm 1985.

3. Dữ liệu của ADP

Việc làm của Hoa Kỳ được chú ý trong tuần này, khi các nhà đầu tư tìm đến thị trường lao động để làm sáng tỏ sức mạnh của sự phục hồi kinh tế.

Đầu tiên, vào lúc 8:15 AM ET (1215 GMT), báo cáo việc làm phi nông nghiệp của ADP dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng 1,5 triệu lao động, mức tăng trưởng chậm lại so với tháng 6, 2,369 triệu, khi sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 đã ngăn chặn việc mở lại các doanh nghiệp ở một số tiểu bang.

Báo cáo hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được phát hành vào thứ Năm. Các số liệu trong tuần trước đã cho thấy sự gia tăng hàng tuần trong tuần thứ hai liên tiếp về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, cùng với mức tăng lớn nhất trong số đơn đề nghị tiếp tục hưởng trợ cấp kể từ tháng Năm.

“Cả hai dữ liệu nói trên tiếp tục tăng trong những tuần gần đây, có thể cho thấy sự sụt giảm việc làm trong tháng 8 nếu xu hướng này vẫn được duy trì”, ông Diane Swonk, nhà kinh tế trưởng tại Grant Thornton nói.

Báo cáo chính thức vào thứ Sáu về bảng lương phi nông nghiệp của tháng 7 là một con số lớn, sau con số 4,8 triệu vào tháng Sáu.

“Chúng ta vẫn còn sự bất ổn, với việc làm trong biên chế dự kiến ​​sẽ tăng chậm lại nhưng không thu hẹp vào tháng 7”, ông nói thêm, cho rằng tổng số biên chế có thể tăng 750.000 trong tháng 7, thấp hơn 1/5 số việc làm của tháng 6.

4. Vàng tăng nhanh qua mức 2.000 USD / oz

Vàng lần đầu tiên gặp rất ít khó khăn khi vượt qua mức 2.000 USD / ounce, vàng đã tăng nhanh qua mức lịch sử vào cuối ngày thứ Ba.

“Nhà đầu tư tiếp tục để tâm đến các quỹ ETF vàng, với lượng nắm giữ đã tăng hơn 820k oz trong tuần qua, khiến chúng ở mức kỷ lục 108,51m oz”, các nhà phân tích của ING cho biết trong một nghiên cứu.

Hai yếu tố chính được đưa ra cho sự tăng giá của vàng là sự suy yếu của đồng Đô la Mỹ và môi trường lãi suất rất thấp, có nghĩa là có rất ít chi phí cơ hội để nắm giữ các hàng hóa, như vàng.

“Lãi suất thực âm là một lý do dài hạn hấp dẫn hơn để nắm giữ vàng. Lãi suất chính sách và lãi suất trái phiếu dài hạn dường như sẽ được duy trì ở mức thấp trong những tháng còn lại của năm nay và năm tới, và có thể lâu hơn nữa”.

Vào lúc 6:30 AM ET (1030 GMT), vàng tương lai đã tăng 1,5%, ở mức 2.038,90 USD / oz.

5. Cổ phiếu của Disney tăng vọt với “Mulan” sẽ được đưa lên nền tảng phát trực tuyến

Cổ phiếu Walt Disney đang tăng vọt trên thị trường mặc dù phải trả khoản phí gần 5 tỷ Đô la, khi công ty giải trí đã báo cáo lợi nhuận sau điều chỉnh vào cuối ngày thứ Ba, bất chấp đại dịch coronavirus buộc các công viên cũng như rạp chiếu phim và nhiều sự kiện thể thao khác phải đóng cửa.

Điểm nổi bật đến từ dịch vụ phát trực tuyến Disney +, đã có 60,5 triệu khách hàng trả tiền vào thứ Hai, chỉ sau chín tháng hoạt động.

Kết hợp với Hulu và ESPN +, Disney đã thu hút hơn 100 triệu khách hàng vào dịch vụ phát trực tuyến trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt nền tảng này cách đây 9 tháng.

Disney cũng tuyên bố rằng bộ phim bom tấn dự kiến ​​của họ là Mulan sẽ có trong nền tảng phát trực tuyến này vào tháng 9, bỏ qua hầu hết các rạp chiếu phim.

Những người đăng ký tại Hoa Kỳ của Disney + sẽ phải trả thêm 29,99 USD hàng tháng để thuê và xem phim, công ty đầu tiên cố gắng tính phí cho nội dung, ngoài phí thuê bao thông thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại