menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Thị trường máy lạnh bắt đầu vào mùa "hút" khách

Mùa hè năm nay được các chuyên gia dự báo sẽ tới sớm và gay gắt hơn mọi năm. Do đó thị trường máy lạnh được kỳ vọng sẽ sôi động ngay từ đầu hè.

Tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Hà Nội, như: Điện máy xanh, Siêu thị điện máy Pico, Điện máy Mạnh Thắng... các trung tâm, cửa hàng kinh doanh điện tử - điện lạnh đều trưng ra nhiều sản phẩm máy lạnh tích hợp công nghệ thông minh, kiểu dáng hiện đại, tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Chia sẻ với phóng viên, chị Minh Hương (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho biết: Nhiều người vẫn có thói quen mua máy điều hòa nhiệt độ khi trời nắng nóng. Nhưng theo tôi biết, những lúc cao điểm nắng nóng, giá máy điều hòa nhiệt độ có thể tăng cao hơn bình thường. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm thợ điện lạnh lắp đặt cũng có thể sẽ gặp khó hơn. Chính vì thế, ngay từ khi chưa vào cao điểm nắng nóng tôi đã quyết định sắm cho cho gia đình thêm một máy điều hoà.

Hiện mức giá bán các loại máy điều hòa nhiệt độ tại một số siêu thị dao động từ 7-18 triệu đồng tùy theo công suất, công nghệ và hãng sản xuất. Chẳng hạn như loại máy điều hòa 1 chiều có công suất 9.000 BTU là mặt hàng có giá thấp nhất, khoảng 7 triệu đồng/máy, khách hàng được miễn phí công vận chuyển và lắp đặt. Các loại điều hòa nhiệt độ cao cấp hơn với công suất từ 12.000-18.000 BTU tùy theo model và hãng sản xuất đều có giá từ 10 triệu đồng đến 18 triệu đồng.

Đặc biệt, một số dòng máy lạnh có giá cao gấp 3-4 lần loại cùng công suất thông thường, lên tới 20-30 triệu đồng/chiếc nhưng vẫn có người mua nhiều để chuẩn bị cho mùa hè nắng nóng.

Đơn cử như dòng điều hòa 2 chiều có công suất 24.000 BTU, giá trên thị trường đã có nhiều chênh lệch. Đối với mức giá 10-15 triệu đồng/chiếc các hãng như Casper, Gree, Mitsubishi... khá phổ biến. Tuy nhiên, đối với các hãng Sumikura, Daikin... có thể lên tới 20-35 triệu/chiếc.

Một số chuyên gia trong lĩnh vực điện tử - điện lạnh lý giải, với những dòng điều hòa giá rẻ được làm từ những chất liệu thông thường có độ bền không cao, ít tính năng. Nhưng với điều hòa có chất liệu cao cấp, độ bền vượt trội, tính năng hiện đại, chuyên dụng và tiện nghi hơn sẽ có giá thành cao.

Bên cạnh giá bán điều hòa tăng, nhu cầu về dịch vụ lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa cũng đang "ăn" theo và "nóng" từng ngày. Anh Thái Hòa, thợ điện lạnh tại một chuỗi siêu thị điện máy lớn cho biết, dù mới bắt đầu vào mùa nhưng anh đã phải tăng ca, và dự báo lượng khách sẽ còn tăng nữa, thậm chí là quá tải trong thời gian tới cho đến mùa hè.

"Sản phẩm điều hòa chỉ cần lâu không sử dụng cũng dễ sinh ra hỏng hóc, trục trặc và lỗi đơn giản và hay gặp nhất là hết gas. Quá trình bảo dưỡng, phần lớn điều hòa đều phải bơm gas và sửa chữa vài chi tiết. Thường là vào mùa nóng, khách hàng bật điều hoà lên không thấy mát thì khách mới tìm đến dịch vụ bảo dưỡng. Vì thế mà vào những ngày đầu hè hay thời điểm nắng nóng gay gắt chung tôi làm không hết việc", anh Thái Hòa nói.

Hiện mức giá bảo dưỡng điều hoà trên địa bàn Hà Nội vào khoảng 150.000-180.000 đồng/máy đối với máy lẻ, giá sẽ thấp hơn đối với các công ty, nhà xưởng, văn phòng có số lượng máy lớn. Chi phí này chưa bao gồm phí sửa, thay lắp các linh kiện nếu cần.

Thị trường điều hòa ngày càng phong phú, đa dạng về chủng loại, giá cả cùng với những ưu đãi, khuyến mãi để khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhà phân phối chính thức, người tiêu dùng nên tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị có uy tín để đảm bảo chất lượng và được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng cũng như chính sách bảo hành tốt nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại