menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Thị trường lịch Tết Nghệ An: Lặng lẽ vào mùa

Thời điểm này đang là giai đoạn chuyển giao năm cũ và năm mới, nhưng thị trường lịch Tết 2021 ở Nghệ An vẫn khá trầm lắng.

Giảm giá ngay khi mở bán

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay, thị trường lịch Tết ở Nghệ An vào mùa với không khí lo âu của người sản xuất cũng như người bán.

Tại Trung tâm phát hành sách TP. Vinh (Nghệ An), ngay bên trong cửa hàng sắc vàng, sắc đỏ của lịch Tết Tân Sửu 2021 với sự đa dạng về kích thước, chủng loại, mẫu mã thiết kế, và đa dạng cả về giá cả.

Chị Vân Anh - nhân viên kinh doanh cho hay, xu hướng thị trường lịch 2021 là khách hàng ưu tiên chọn lựa những loại lịch có giá tầm trung hơn là dòng cao cấp. Bên cạnh đó, đơn hàng cũng giảm số lượng 10% - 30% và khách hàng chủ yếu lựa chọn sản phẩm có mẫu mã thiết kế sẵn chứ không có nhu cầu đặt thiết kế riêng.

Giá lịch bloc năm nay có tăng so với năm ngoái nhưng không đáng kể. Lịch được nhập về từ nhiều nhà cung cấp khác nhau như: Công ty TNHH MTV Văn hóa Đại Việt Á, Công ty TNHH MT Nhất Thống, Công ty TNHH MTV Hoa Niên… Nhà sách áp dụng giảm giá 30% các loại lịch bloc cỡ trung, đại, siêu đại ngay từ khi bắt đầu mở bán đến khi lịch được bán hết.

"Thị trường lịch năm nay khởi động khá sớm chủ yếu là để các cơ quan, đơn vị chọn mẫu đặt làm quà tặng. Thời điểm này, khách chủ yếu là các đơn vị đặt số lượng lớn, khách lẻ chỉ mới rải rác một vài người mua. Trong các loại lịch thì lịch bloc là mặt hàng chủ lực, có sức tiêu thụ cao nhất", chị Vân Anh cho biết thêm.

Cùng quan điểm, đại diện Công ty in Technic (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, từ đầu mùa lịch 2021, khách hàng cho thấy sự cân nhắc khi đặt hàng do ngân sách tài chính gặp khó khăn dưới tác động của dịch Covid-19. Do đó, hầu hết nhà sản xuất, kinh doanh sản phẩm này phải điều chỉnh kế hoạch theo hướng giảm số lượng. Đồng thời, có đơn vị phải thực hiện kế hoạch giảm 50% số lượng in so với năm 2020, tiếp theo tùy vào nhu cầu thị trường mới quyết định tăng số lượng hay không.

Đánh giá về sức mua thị trường lịch 2021, vị đại diện công ty cho hay, sức mua ở phân khúc khách hàng là công ty, doanh nghiệp... không có thay đổi lớn, chỉ giảm 5% - 10% so với năm 2020. Riêng đối với phân khúc khách lẻ thì thị trường lịch Tết 2021 dự kiến sẽ hút hàng vào giữa tháng 12, bởi người dân phổ biến có nhu cầu cần lịch treo trong nhà.

Để kích cầu tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh đều công bố mức chiết khấu 10% - 30% dành cho khách hàng, đồng thời tùy theo số lượng đơn hàng mà người mua có thể nhận được mức chiết khấu cao hơn. Riêng đối với khách hàng mua lẻ, cũng được hưởng chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.

Về giá cả, sản phẩm lịch 2021 cũng duy trì nhiều mức đa dạng như những năm trước. Cụ thể, lịch tết được chia ra những phân khúc riêng biệt với nhiều mức giá khác nhau để người tiêu dùng dễ lựa chọn. Những cuốn lịch nhỏ, lịch trung có giá từ 47.000 đồng đến hơn 100.000 đồng. Các mức giá tăng dần theo kích cỡ và tính thẩm mỹ của lịch với giá cao nhất là 750.000 đồng.

Đa dạng nội dung

Bên cạnh các mẫu lịch quen thuộc như lịch có hình ảnh con trâu, biểu tượng của năm 2021(Tân Sửu), Phúc Lộc Thọ; Chiêu tài tấn bảo, Phong thủy, Hồng phúc cát tường, Tấn tài tấn lộc… thị trường lịch cũng ghi nhận sự xuất hiện của một số mẫu lịch mới.

Một trong những mẫu lịch độc đáo, bộ lịch bloc "Sản vật Việt Nam" – giới thiệu 365 sản vật Việt Nam tiêu biểu trong tổng số rất nhiều loại khác. Bộ lịch bloc này phù hợp với những khách hàng có xu hướng tìm hiều về du lịch, văn hóa của Việt Nam. Bộ lịch bloc "Cuộc sống muôn màu" hơn cả một cuốn lịch bloc hay một bộ sách ảnh, mà còn giới thiệu một cuốn sách ảnh tuyệt đẹp với rất nhiều cung bậc khác nhau của cuộc sống.

Một số nhà sản xuất lịch lại tung ra thị trường bộ lịch giới thiệu đến khách hàng như bloc siêu đại “Làng nghề Việt”, “Việt Nam đất nước tôi yêu”... tái hiện một Việt Nam với rừng vàng biển bạc, non sông trải dài đất nước... của Công ty Lịch xuân Phương Nam…

Công ty CP Văn hóa Văn Lang năm nay mang đến thị trường nhiều mẫu lịch độc đáo, sáng tạo với nhiều thông điệp được truyền tải qua từng chủ đề, gần gũi với đời sống thường nhật. Bộ lịch “May mắn - Thành công” chứa đựng nhiều thông điệp truyền cảm hứng về sự thành công và may mắn trong cuộc sống... với cả ba thể loại gồm: lịch bloc, lịch treo tường và lịch để bàn.

Theo đánh giá của các nhà kinh doanh, năm nay, các loại lịch bloc được thiết kế có tính thẩm mỹ cao, bìa lịch được trang trí công phu, bắt mắt, tạo sự sang trọng nên được nhiều công ty, cơ quan lựa chọn làm quà tặng. Nhiều mẫu lịch độc đáo, mới lạ nhưng vẫn mang đậm giá trị truyền thống với các hình trang trí như chữ thư pháp, hình các con giáp tạo kiểu dáng... đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Ở góc độ người tiêu dùng, ông Tôn Chuyên - Vinh Tân (TP. Vinh- Nghệ An), cho biết, lịch không chỉ là sản phẩm cần thiết đối với mọi nhà trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, mà còn được xem là một vật trang trí trong nhà. Nên năm nào vào dịp này, tôi cũng phải tự mình đến các nhà sách trên địa bàn thành phố để lựa chọn bộ lịch cho năm mới như mang đến một điều mới mẻ, may mắn vào dịp đầu năm cho gia đình.

Theo các chuyên gia, lực lượng quản lý thị trường, người tiêu dùng nên ưu tiên mua sắm sản phẩm lịch 2021 tại những địa điểm uy tín, đảm bảo chất lượng và có tem chống hàng giả. Bởi việc tiêu dùng sản phẩm không truy xuất nguồn gốc vừa không làm đẹp cho căn nhà, mà còn tạo điều kiện cho những đơn vị sản xuất, kinh doanh bất chính có cơ hội trục lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả