menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Trung Pro

Thị trường hấp thụ tin tức - Nhóm chứng khoán xanh mạnh - Rủi ro hay cơ hội

1. NHÓM CHỨNG KHOÁN VÀ TT PHIÊN NAY.

Phiên nay sau khi thấy cp nhóm chứng khoán tăng khá tốt có khá nhiều anh chị vào hỏi KT là có nên mua đuổi giá xanh hiện tại, hay có nên mua cp BSI đã kéo vượt đỉnh ?,... nói chung là đều muốn tìm điểm mua.

Câu trả lời của KT là không có điểm mua. KT đã chốt lời và nghỉ hẳn từ các phiên trước, mình đã chia sẻ điều này với NĐT từ các bài viết cảnh bảo rủi ro TT.

1. Nhịp chỉnh sau khoảng 2 phiên, tính cả cái Gap sáng nay vẫn là quá ít để mình có thể giải ngân mua được. Trong khi đó hầu như các cp nhóm chứng khoán đều đã bật tăng từ đáy 30%, Những cp như VIX BSI là gần 40%thì nhịp chỉnh quá ngắn như các phiên qua là không đạt các điều kiện để giải ngân.

2. Xét về TT chung: Đây là 1 con sóng hồi và sau phiên giảm T6 tuần trước đã xác nhận là đỉnh của con sóng hồi này là vùng 112x. Đã xác nhận đỉnh thì trong 1 - 2 tuần tới thị trường sẽ không vượt nổi đỉnh này. Vẫn là đoạn xương cá,hiện tại quan điểm của mình vẫn giữ nguyên, Giá xanh hồi lên là để bán chứ không phải để mua. Không nước đôi hô mua bán loạn xạ.

2. HIỀU VỀ CÂU CHUYỆN LỢI NHUẬN - KỲ VỌNG CỦA NHÓM CHỨNG KHOÁN TRONG QUÝ 4 này.

Mình đánh giá lợi nhuận của nhóm CK mình đánh giá đã đạt đỉnh ở Q3. Hiện tại Q4 lợi nhuận sẽ vẫn có vì thanh khoản đang phục hồi trở lại đồng thời các nhóm cp trong giai đoạn qua đã có 1 đà phục hồi rất tốt thì những cty chứng khoán sẽ ghi nhận lợi nhuận vào cuối năm. Tuy nhiên sẽ không bằng Q3 khi tt ở vùng 1250 với các phiên gd tỷ đô.
Vậy nên mình đánh giá Quý 3 hầu như là đã đỉnh lợi nhuận của các cty chứng khoán rồi, nên để bảo các cty chứng khoán sẽ có 1 cái động lực nào đó để các phiên tới tiếp tục kéo tăng mạnh là khó. Tất nhiên trong ngắn hạn chúng ta phải nhìn vào câu chuyện dòng tiền - cung cầu. Nhưng nếu để nói dòng tiền mua chủ động sẵn sàng trả giá cao mua vượt đỉnh với cp nhóm chứng khoán thì đồng nghĩa với việc là mua với kỳ vọng rất lớn là trong quý 4 các cty chứng khoán sẽ làm ăn tốt hơn nữa. Với 1 thị trường trong sóng hồi thanh khoán thấp như này thì điều đó gần như là không thể với hầu hết tất cả các cp nhóm chứng

Đoạn này NĐT nhìn vào nhóm chứng thì những cp tăng mạnh nhất từ đáy là các cp ck midcap như BSI FTS … còn các cp lớn như SSI VND hồi không mạnh bằng, điều này thể hiện là nhóm chứng đang có tính phân hoá và dòng tiền lớn không lựa chọn nhóm này để lead thị trường, vì bản chất để kéo những cp lớn như SSI, mỗi phiên sẽ cần từ 500 - 1000 tỷ. Mà với những điều kiện k ủng hộ ở trên mà mình đã chia sẻ thì việc tiền lớn vào kéo là không thể.

Phân tích này đồng thời cũng xác nhận rằng đoạn này không thể bước vào uptrend được vì 1 yếu tố đặt đầu tiền là dòng tiền không đủ.

Các gđ uptrend thì những cp lớn là những cp được hưởng lợi rất nhiều bới TTCK nên nhóm này sẽ luôn nằm trong top những cp tăng mạnh nhất ngành.

=> Vậy nên mình đánh giá gđ hiện tại hầu hết các cp chứng khoán đã tăng phục hồi về 1 vùng định giá hợp lí. Đủ hấp dẫn để cho các NĐT giao dịch trong ngắn hạn bắt đầu suy nghĩ đến các ý tưởng chốt lời với nhóm chứng.

3. TƯ DUY CHỐT LỜI ĐÚNG

- NĐT thì ai bán xong mong CP giảm, Nhưng thực tế đoạn này bán CP xong có khi nó còn chạy thêm 3 - 5% là bình thường, Không ai bán được toàn bộ hàng chính xác tại từng line giá cao nhất của CP. Nên tư duy là không cần phải bán đúng đỉnh làm gì, đoạn nào khó chơi và mình đã có lãi đủ thì bán mà nghỉ.

- Anh chị chủ yếu sẽ nhận được những tư vấn muộn màng, hoặc vô thưởng vô phạt dạng "theo dõi kỹ thị trường", "hạ tỷ trọng", ... Duy chỉ có Kim Trung là bảo nghỉ là nghỉ, không cố chấp. Anh chị không tạo nên cho bản thân kỷ luật, thì sớm hay muộn cũng sẽ thua cuộc trên đường dài.

- Trong đầu tư có giai đoạn chỉ mua - có giai đoạn chỉ bán - và giai đoạn nghỉ ngơi review lại phương pháp. Chúng ta nhường giai đoạn khó cho người khác, cứ thong thả chờ nhịp ra quân tiếp theo. 1 năm chỉ cần ăn 3 nhịp sóng 20 - 30% thì tài khoản của sẽ x2. Chúng ta đã xây dựng 1 phương pháp đầu tư đúng thì chúng ta phải có kỷ luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
8 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại