menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Thị trường Đồng Nai sôi động trở lại sau mùa dịch Covid-19

Cơ chế thuận lợi cùng với hạ tầng giao thông hoàn chỉnh là điều kiện giúp bất động sản Đồng Nai sôi động trở lại.

Trong lúc nhiều thị trường còn đang loay hoay tìm cách hồi phục sau giai đoạn “đóng băng” khi đại dịch Covid-19 diễn ra thì Đồng Nai đã nhanh chóng “hâm nóng” trở lại với nhiều dự án mới được ra mắt.

Ngay sau khi đại dịch được kiểm soát, trong nửa cuối tháng 5, thị trường Đồng Nai đón nhận nhiều dự án có quy mô lớn được giới thiệu. Trong đó, đình đám nhất là dự án rộng khoảng hơn 90ha tại Long Thành với mức giá khoảng 22 triệu/m2. Với khu vực này, đây là mức giá cao nhất được ghi nhận tính đến thời điểm hiện tại và lập mức mặt bằng giá mới ở thị trường này.

Cách đó không xa, dự án của chủ đầu tư Novaland cũng đang tung ra thị trường block mới. Vị trí dự án này thuộc Biên Hòa và gần với Tp.HCM nhằm đón đầu hạ tầng của cầu Cát Lái đang chuẩn bị khởi công.

Tại Trảng Bom, dự án khu đô thị thông minh Viva Park của LDG Group cũng công bố giai đoạn 3 với hơn 100 căn nhà phố và biệt thự xây sẵn cuối cùng của dự án. Thời điểm này, giá nhà tại đây được chủ đầu tư này công bố là khoảng 2.2 tỷ đồng/căn (1 trệt, 2 lầu, sân vườn trước sau).

Ghi nhận tại dự án Viva Park, hạ tầng đã được xây dựng hoàn chỉnh. Theo như giới thiệu của nhân viên kinh doanh, giá đất của dự này chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2 (phần nhà khoảng 800tr). Đây là mức giá khá mềm với khu vực này hiện nay.

Trước đó, dự án Amata City Long Thành với tổng diện tích hơn 1.260ha cũng được công bố và giới thiệu ra thị trường tạo nên làn sóng đầu tư đổ về Đồng Nai.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Địa ốc Himlamland cũng vừa công bố kế hoạch phát triển một dự án chung cư với khoảng 6.000 căn hộ tại TP. Biên Hòa trong năm 2020.

Nhìn chung, thị trường bất động sản Đồng Nai sau đại dịch lại bất ngờ xuất hiện những “cơn sóng” lớn. Ngoài đất nền vốn là sản phẩm truyền thống ở đây, giao dịch nhà xây sẵn thu hút nhà đầu tư và tăng giá đều đều. Đáng chú ý, theo dữ liệu vừa công bố mới đây của một diễn đàn mua bán nhà đất, Trảng Bom là địa phương đứng thứ hai về số lượt tìm kiếm đất nền và mức tăng giá bất động sản.

Theo ghi nhận, dự án Viva Park của LDG Group đã có gần 500 khách hàng sở hữu. Trong đó, nhiều khách hàng mua giai đoạn đầu đã có lời nhờ việc chênh lệch giá bán. Đại diện chủ đầu tư dự án này cho biết trong mùa dịch, với việc sử dụng công nghệ giao dịch trực tuyến, lượng sản phẩm giao dịch gần như không sụt giảm. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng biết cách nắm bắt thời gian bình thường hóa xã hội, kịp thời tung ra sản phẩn của giai đoạn mới.

Theo nhân viên tư vấn, dự án này gần đây thu hút người tham quan và tìm mua do có hệ thống hạ tầng được đầu tư bài bản, hoàn thiện. Các tiện ích đã hoàn thiện dù dự án vẫn đang thi công triển khai giai đoạn 3.

Bên cạnh Biên Hòa, Long Thành, gần đây Trảng Bom cũng đang lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư kinh doanh bất động sản. Những dự án được các nhà đầu tư nhắm đến thường tọa lạc ở khu trung tâm hành chính, dọc theo các trục đường lớn hoặc gần các khu công nghiệp Bàu Xéo, Sông Mây...

Theo khảo sát, một lô đất có diện tích khoảng 100m2 thuộc các khu vực xung quanh lõi của Trảng Bom như thị trấn Trảng Bom, Giang Điền, Xã đồi 61, Bàu Xéo có mức giá dao động từ 1.8 – 2.5 tỷ đồng tùy vị trí. Trong đó, trung tâm thị trấn Trảng Bom, Giang Điền có mức giá cao nhất và giao dịch thanh khoản tốt nhất.

Một số vùng đông dân cư như các xã Đông Hòa, Tây Hòa, Trung Hòa, Bầu Xéo giá cũng tầm 15 – 30 triệu đồng/m2, đặc biệt là mặt tiền quốc lộ và đường lớn.

Với cơ chế thuận lợi để thu hút đầu tư cùng hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, Đồng Nai là địa phương có sự bứt phá mạnh nhất vì các chủ đầu tư đang chọn nơi đây để khởi động lại thị trường trong giai đoạn hậu đại dịch. Giới chuyên gia dự báo, nửa cuối năm 2020, Đồng Nai sẽ là địa phương dẫn đầu về giao dịch bất động sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại