menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Thị trường điều chỉnh sâu, chuyên gia Dragon Capital bật mí chiến lược mang lại hiệu suất 15 - 17% mỗi năm

Việc thị trường điều chỉnh không ảnh hưởng đến xu hướng tăng trung hạn, từ đó chuyên gia Dragon Capital bật mí về chiến lược “đầu tư bình quân đều” để mang lại hiệu suất 15 - 17% mỗi năm.

Tại "Investor Day quý I/2024 - Theo dấu dòng tiền, nắm bắt thời cơ" do Dragon Capital tổ chức chiều ngày 16/4, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Khối Đầu tư Dragon Capital cho biết, Dragon Capital tự tin với lợi nhuận sau thuế dự phóng của top 80 doanh nghiệp tăng trưởng ở mức 15 - 18% cho năm 2024. Kết quả sơ bộ quý I của 40 công ty trong top 80 này là tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm ngoái và 16% so với quý trước.

Trong đó, ngành bán lẻ phục hồi tốt với mức tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái và 78% so với quý trước; ngành ngân hàng (dựa trên các ngân hàng đã công bố) tăng 5% so với cùng kỳ và 4% so với quý trước, đạt 22,8% dự phóng.

Riêng ngành bất động sản chưa có số báo cáo, nhưng số liệu không khá khả quan vì quý I không phải mùa cao điểm cho hoạt động ghi nhận bàn giao bất động sản. Mặc dù vậy, thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã có sự ấm lên nhất định.

Về dự phóng thị trường và định giá, P/E của top 80 doanh nghiệp khoảng 11 lần, trong khi tăng trưởng lợi nhuận khoảng 18 - 19% dẫn tới định giá tương đối hấp dẫn nếu xét về trung hạn và bỏ qua sự biến động trong ngắn hạn.

“Downside từ vùng 1.200 điểm không phải là vùng chúng ta hoàn toàn rời thị trường mà phải suy nghĩ khi downside, có những cú điều chỉnh về giá xảy ra thì chúng ta nghĩ đến chuyện đầu tư bền vững, đầu tư trung và dài hạn”, ông Tuấn nói.

Từ đây, ông Tuấn cho rằng, định giá vẫn nằm xung quanh khu vực 1 lần dung sai so với bình quân trong mười mấy năm qua. Còn xét trong 3 - 5 năm thì thị trường nằm trong 1 vùng dung sai, có nghĩa xác suất này thị trường đi thêm 10 - 15 - 20% là cực kỳ khó (10% thì có thể).

Thị trường điều chỉnh sâu, chuyên gia Dragon Capital bật mí chiến lược mang lại hiệu suất 15 - 17% mỗi năm

Về các mốc nâng hạng cho thị trường chứng khoán, nếu có sẽ là điều hỗ trợ thêm cực kỳ tốt, còn không thì với những gì thị trường có (định giá, tăng trưởng, chính sách tiền tệ nới lỏng) thì cũng đủ cho thị trường chứng khoán từ đây có giảm thì vẫn là khu vực rất hấp dẫn để đầu tư.

Về động lực tăng trưởng của thị trường từ nay đến cuối năm, ông Lê Anh Tuấn cho biết, động lực của thị trường đến từ 3 yếu tố: sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô; chính sách tiền tệ mang tính hỗ trợ tăng trưởng và tăng trưởng lợi nhuận. Nếu cả 3 yếu tố này cộng lại thì sẽ có những đợt tăng trưởng tốt như năm 2017, 2020 – 2021.

Nhưng để đến nhịp đó, thị theo ông Tuấn, thị trường có thể phải trải qua những nhịp điều chỉnh nhỏ, những nhịp điều chỉnh đó khi xảy ra là những lúc nhà đầu tư phải suy nghĩ đến chuyện bỏ thêm tiền vào.

Với cú rơi 60 điểm của thị trường vừa qua khiến nhà đầu tư lo lắng, ông Võ Nguyễn Khoa Tuấn, Giám đốc Nghiệp vụ Cấp cao Lĩnh vực chứng khoán Dragon Capital đánh giá, diễn biến này không ảnh hưởng đến xu hướng tăng trung hạn của thị trường.

“Trong vài tuần qua, chúng tôi cũng chủ động chốt lãi một số cổ phiếu tăng nhanh vượt kỳ vọng và nâng tỷ trọng tiền mặt lên. Nhịp điều chỉnh như thế này có thể kéo dài thêm, nhưng là cơ hội chúng ta đầu tư thêm, chúng tôi tin những nhịp điều chỉnh này tạo ra chu kỳ để thị trường chứng khoán chinh phục những đỉnh cao mới”, ông Khoa Tuấn nói.

Từ đó, các chuyên gia Dragon Capital đưa ra chiến lược đầu tư để có thể đạt hiệu quả từ 15 – 17% mỗi năm là khi thị trường có những nhịp giảm 10% thì nhà đầu tư có thể tăng tỷ lệ tiền mặt lên. Chiến lược này sẽ giúp hiệu suất đầu tư tăng lên vì nhà đầu tư vào những nhịp thị trường giảm nhiều hơn và giảm bớt tỷ trọng khi thị trường có nhịp tăng tốt hơn thì hiệu quả mang về rất tốt.

Ông Lê Anh Tuấn cũng nhấn mạnh, trong giai đoạn thị trường giảm, bắt đáy là không dễ, vì đáy là khu vực tối nhất, tâm lý con người sợ nhất, đi ngược lại tâm lý là việc khó. Do đó, bắt đáy chỉ dành cho một số nhà đầu tư rất giỏi còn nhà đầu tư nên đầu tư xuyên suốt, bền bỉ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
4 Yêu thích
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại