menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Nam Profile Invest Pro

Thị trường điều chỉnh là cần thiết cho quá trình đi lên!

Thị trường kết phiên giảm 13 điểm với khối lượng lớn + Việc NHNN đã có thông báo về việc phát hành gần 10 nghìn tỷ tín phiếu kỳ hạn 28 ngày với lãi suất trúng thầu là 0.69%. Thông tin này đã được là truyền từ buổi sáng và nó có tác động tiêu cực về tâm lý cho các dòng cổ phiếu nhạy với thanh khoản và lãi suất như Chứng khoán, ngân hàng, BĐS.

Thị trường điều chỉnh là cần thiết cho quá trình đi lên!

Việc NHNN rút thanh khoản trong bối cảnh tiền dư thừa trong hệ thống ngân hàng thì có thể xem xét ở góc độ là can thiệp vào tỷ giá để hạ nhiệt -> làm yên tâm cho các NĐT nước ngoài có ý định rút ròng.

Việc xem xét về tỷ giá bản chất là ăn cơm rau muống nói chuyện vĩ mô. NĐT cá nhân sẽ ko đủ kiến thức để hiểu hết về điều này được.

Sự thực điều NĐT có thể quản lý được không phải là thị trường chung, không phải thông tin thay đổi vĩ mô và NĐT quản lý được duy nhất một điều đó là tài khoản của mình.

Do vậy khi tài khoản của NĐT mới mở mua từ có lãi ít sang bắt đầu lỗ chưa vi phạm thì tiếp tục tập trung quan sát và quản lý cắt lỗ khi vi phạm (vi phạm ở đây là -5% cắt 1/2, âm -10% cắt toàn bộ). Còn NĐT đã lỗ nhỏ thành lỗ to đến -10% cần cắt ko cần suy nghĩ đâu. Còn để âm 12-15% thì sẽ mất thời gian chờ về hòa vốn khá lâu.

Thị trường điều chỉnh là cần thiết cho quá trình đi lên!

Đa số các dòng cổ phiếu mạnh (ngoài chứng khoán khi tác động tâm lý lớn và bị bán ATC) đều đang trong trạng thái điều chỉnh bình thường: Bán lẻ, thép, KCN, Thủy sản, DGC, FPT.

Nên nhớ chúng ta chỉ quản trị được tài khoản mà thôi, còn thị trường chung chúng ta không quản được đâu -> Hãy đưa ra hành động hợp lý

Tìm hiểu thông tin chi tiết về video bên dưới:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thanh Nam Profile Invest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

+6.84 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại