menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Thị trường dầu chao đảo khi chiến tranh Hamas - Israel nổ ra

Thị trường dầu toàn cầu đang sẵn sàng cho một đợt tăng giá mới khi giao dịch mở cửa trở lại vào ngày 9/10.

Theo đó, thị trường dầu toàn cầu đang sẵn sàng cho một đợt tăng giá mới khi giao dịch mở cửa trở lại trong bối cảnh lo ngại rằng một cuộc tấn công lớn và bất ngờ của phiến quân Hamas vào Israel có thể sẽ leo thang hơn nữa, đe dọa dòng chảy năng lượng trong khu vực, S&P Global Commodity Insights đưa tin vào ngày 8/10.

Kang Wu, trưởng bộ phận nghiên cứu nhu cầu dầu toàn cầu tại S&P Global Commodity Insights, cho rằng tâm lý thị trường có thể phản ứng mạnh trước cuộc chiến ở Trung Đông liên quan đến giá dầu.

Thị trường dầu chao đảo khi chiến tranh Hamas - Israel nổ ra

Một số nhà phân tích cho rằng đây là vụ tấn công khủng khiếp nhất bên trong lãnh thổ Israel kể từ khi nhà nước này được thành lập vào năm 1948. Có ít nhất 300 người đã thiệt mạng ở Israel và Hamas đã bắt giữ một số con tin dân sự và quân sự không xác định.

Theo các nhà quan sát thị trường, mặc dù Israel và Palestine không phải là những nhà sản xuất hoặc tiêu thụ dầu lớn, nhưng cuộc xung đột vẫn có thể đe dọa dòng chảy dầu của khu vực Trung Đông nếu cuộc chiến còn leo thang hơn nữa.

Hamas đã kêu gọi người Palestine và những người Saudi Arabia khác tham gia hành động để quét sạch sự chiếm đóng của Israel. Trước đó vào ngày 7/10, Saudi Arabia đã kêu gọi ngừng cuộc chiến, đồng thời cho biết nước này đã nhiều lần cảnh báo về những nguy hiểm bắt nguồn từ việc tiếp tục chiếm đóng và sự tước đoạt các quyền hợp pháp của người dân Palestine.

Phát biểu sau vụ tấn công ngày 7/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cập đến sự hỗ trợ "vững chắc và không lay chuyển" của Mỹ dành cho Israel, quốc gia đang bị tấn công bởi một tổ chức khủng bố. Bộ Tư lệnh Trung ương của quân đội Mỹ cho biết ngày 7/10 rằng họ đang theo dõi chặt chẽ tình hình và "sát cánh với Israel" trong các cuộc tấn công.

Trong khi đó, ngoại trưởng Iran, Hossein Amir-Abdollahian, cho biết thị trường năng lượng có thể sẽ cần theo dõi chặt chẽ để xem liệu Israel công khai đổ lỗi cho Iran về các cuộc tấn công nhằm đánh giá khả năng leo thang hơn nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại