menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
HOANG VIET CUONG Pro

Thị trường đang chuyển giao sang giai đoạn mới– Cổ phiếu mua thì không chịu tăng- Bạn phải làm gì?

Sau 3 tuần tạo đáy với câu chuyện xuyên suốt là SÓNG HỒI của cổ phiếu dựa trên điểm số giảm, các mã nào giảm sâu thì có cơ hội bật tăng trở lại mạnh mẽ. Tuy vậy trong 1 tuần trở lại đây có sự thay đổi rõ rệt về KHẨU VỊ của NĐT cũng như có ít nhiều nhân tố mới tác động tới thị trường.

Thị trường đang chuyển giao sang giai đoạn mới– Cổ phiếu mua thì không chịu tăng- Bạn phải làm gì?

Vậy nhân tố đó là gì ???

Trong giai đoạn trước tháng 5, câu chuyện ai cũng nghĩ tới là SÓNG HỒI PHỤC theo VNINDEX khi chỉ số có dấu hiệu tạo đáy, NĐT mua 10 mã thì 9 mã có thể ăn được. Nhưng lượng người bán vẫn vậy, người mua thì chỉ có ở một mức nhất định với bằng chứng là khối lượng giao dịch chỉ loanh quanh 500tr/phiên và còn rất rất lâu nữa thanh khoản nó mới trở lại mốc 1 tỷ cp/phiên. Theo nguyên lý cung cầu thì thị trường LÀM GÌ CÓ ĐIỂM CÂN BẰNG TRONG NGẮN HẠN ?

Vậy với một lượng tiền hạn hẹp, liệu rằng có thể dàn trải suốt toàn bộ mặt trận của thị trường?

Câu trả lời là KHÔNG THỂ. Điều đó dẫn tới việc CHUYỂN GIAO giai đoạn mới với câu chuyện dẫn dắt cho giai đoạn tiếp theo => MÙA BÁO CÁO KQKD SẮP TỚI. Điều này dẫn tới việc nhiều cổ phiếu TĂNG rất mạnh, cùng một mẫu hình, cùng một dạng tích lũy nhưng cổ phiếu khác lại vật vờ đi ngang thậm chí còn GIẢM ĐIỂM

Chìa khóa của giai đoạn tiếp theo chính là KQKD sắp tới của một số nhóm ngành nghề ( Có thể dự phóng), tiêu biểu nhất là các cổ phiếu ngành SẢN XUẤT, XUẤT KHẨU, NĂNG LƯỢNG, TIÊU DÙNG. Lí giải về điều này có thể nhận ra rằng các dạng cổ phiếu này đều đã và đang hưởng lợi từ một nền kinh tế HỒI PHỤC SAU ĐẠI DỊCH dẫn tới nhu cầu sử dụng hàng hóa, chi tiêu tiêu dùng tăng lên không chỉ ở VN mà trên toàn thế giới.

Ngoài ra câu chuyện chiến tranh vẫn chưa đi đến hồi kết cũng sẽ thay đổi cấu trúc chuỗi cung ứng toàn bộ thị trường với Cảng biển, phân bón, nguyên liệu đầu vào cho các ngành công nghiệp sản xuất chế tạo, vì căng thẳng địa chính trị mà nhiều thứ sẽ bị thay đổi vĩnh viễn.

Do vậy việc bây giờ sau giai đoạn CÁ MÈ MỘT LỨA, thị trường sẽ tới giai đoạn phân hóa cục bộ và như tôi đã chia sẻ, sẽ có những cổ phiếu bạn MUA GIÁ CAO nhưng SẼ BÁN ĐƯỢC GIÁ CAO HƠN. Quan trọng là bạn phải tìm ra điểm vào trong cái sự rung lắc khó chịu của VNINDEX để sống sót trong một thị trường GIÁ XUỐNG.

Nếu những ai đọc được bài viết này thì sẽ đặt câu hỏi tại sao nhiều cổ phiếu giá cao mà mình vẫn vào thêm ở những status post trước được thì xin thưa mình MUA THÊM cổ phiếu ở trong RUNG LẮC chứ không phải là mình NHẮM MẮT mà nhảy vào không có suy nghĩ và luôn có một yếu tố sẵn sàng là CÓ HÀNG SẴN để sẵn sáng tăng giảm tùy vị trí kháng cự - hỗ trợ của cổ phiếu.

Tuần tới tiếp tục là một tuần thú vị của thị trường và có thể sẽ sideway thêm ít phiên và sau đó thị trường có thể bật tăng, nhưng khi tất cả nhận ra rồi thì mọi thứ đã ở một mức giá khác.

Cách để bạn kiếm được tiền trên thị trường không phải là THÁI ĐỘ của bạn mà phải là TƯ DUY, nếu không có TƯ DUY chắc gì bạn đã hiểu và dám mua cổ phiếu ???

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
HOANG VIET CUONG Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả