menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Thị trường có về 800 như chuyên gia Lã Giang Trung đã nhận định hay không?

Trong chương trình khớp lệnh VTV được phát sóng lúc 11h30 ngày 30/1/2023, với khách mời là chuyên gia Lã Giang Trung, người đã từng dự đoán thành công thị trường sẽ giảm mạnh về 950 trong năm 2022, được nhiều nhà đầu tư quan tâm và theo dõi. Lần này trở lại chương trình ông có nhận định 2 kịch bản cho thị trường:

Thị trường có về 800 như chuyên gia Lã Giang Trung đã nhận định hay không?

1. Tiếp tục tích lũy điều chỉnh nhẹ nhàng sau đó tăng tiếp

2. Điều chỉnh mạnh về vùng 800 thủng đáy cũ mà Vnindex đã từng thiết lập vào ngày 16/11.

Với 2 kịch bản đều có xác suất 50:50, và hiện tại thiên về kịch bản 2 là có thể giảm về 800. Bên cạnh đó, nhận định này được đưa ra trong bối cảnh thị trường có phiên giảm mạnh 15 điểm đã khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang và lo sợ thị trường sẽ diễn biến đúng như chuyên gia nhận định.

=> Vậy, liệu chuyên gia này có nhận định đúng thêm 1 lần nữa là thị trường sẽ điều chỉnh mạnh về 800 điểm hay không?

=> Từ góc nhìn của SimpleInvest, chúng tôi Nhận định thị trường khả năng cao hơn sẽ xảy ra kịch bản 1, tức là “THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH NHẸ RỒI TĂNG TIẾP”. Nhận định này dựa trên các yếu tố vĩ mô được nghiên cứu và phân tích chuyên sâu. Chi tiết mời nhà đầu tư tiếp tục đọc bài viết dưới đây.

Thị trường có về 800 như chuyên gia Lã Giang Trung đã nhận định hay không?

I. NHẬN ĐỊNH CỦA CHUYÊN GIA LÃ GIANG TRUNG

Chúng ta, đều đã trải qua 1 năm 2022 đầy đau thương khi chỉ số Vnindex giảm hơn 40% kể từ đỉnh và tạo đáy 1 vào ngày 16/11. Với góc nhìn của chuyên gia Lã Giang Trung nhận định về thị trường hiện tại, Vnindex đã tạo đáy hay chưa cần xem xét qua 3 góc độ:

1. Thị trường chiết khấu đủ mạnh, giảm hơn 25%

2. Thời gian đủ dài: thường kéo dài từ 1.5 năm đến 2 năm

3. Các yếu tố vĩ mô tốt dần lên như Lạm phát giảm mạnh, lãi suất FED bắt đầu đảo chiều.

=> Hiện tại, thị trường chứng khoán Việt Nam mới đạt được tiêu chí 1 là Chiết khấu đủ sâu (40% từ vùng đỉnh 1500), 2 yếu tố còn lại là thời gian và dấu hiệu đảo chiều thì chưa xuất hiện. Nên vị chuyên gia này nghiêng về kịch bản thị trường sẽ giảm mạnh về 900.

II. NHẬN ĐỊNH CỦA SimpleInvest

Với vị thế của mình, SimpleInvest có cái nhìn khác hơn, Thị trường khó có thể giảm sâu về 900, bởi các lý do sau:

1. Việc thị trường giảm sâu trong năm 2022 là do các doanh nghiệp phát hành trái phiếu sai mục đích dẫn đến sai phạm và bị bắt làm cho tâm lý nhà đầu tư bán tháo vì sợ hãi

2. Tình trạng call margin của các ông chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư cá nhân, dẫn đến tình trạng bị bán giải chấp khá lớn của các công ty chứng khoán làm cho cổ phiếu giảm sâu

=> Hiện tại, các margin thị trường kết thúc quý 4/2022 đã giảm hơn 50% nên hiện tượng bị giải chấp sẽ không còn diễn ra,. Ngoài ra, thủ tướng đã yêu cầu không hình sự hóa vấn đề kinh tế nên sẽ ít vụ bắt bớ như giai đoạn 2022.

3. Thị trường giảm mạnh nhất là giai đoạn tháng 9, tháng 10/2022, khi mà FED tăng mạnh lãi suất từ 0.25% lên mức 4.5%, làm cho Việt Nam phải tăng 2 lần lãi suất, mỗi lần 1%. Khi lãi suất tăng, thị trường chứng khoán sẽ rơi mạnh. Tuy nhiên, việc lãi suất tăng mạnh trong năm 2023 sẽ khó có thể xảy ra khi Lạm phát Mỹ đã giảm về mốc 6% và lộ trình của FED đã giảm dần việc tăng lãi suất, hiện tại chỉ còn 2 lần tăng, và mỗi lần dự kiến 0.25% trong năm 2023.

=> Tỷ giá USD/VND và lãi suất Việt Nam khó có thể tăng mạnh như giai đoạn 2022 thì sớm muộn cũng sẽ điều chỉnh mạnh trong giai đoạn giữa năm 2023.

Ngoài ra, 1 yếu tố lưu ý là các tài sản rủi ro toàn cầu đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục. Ví dụ: đồng Bitcoin rơi từ mốc 60000 USD về vùng 16000 USD, mức độ giảm 4 lần, nhưng hiện tại đã hồi phục 40% từ mốc đáy. Với việc đồng tiền ảo rủi ro đang hồi phục mạnh thì thị trường chứng khoán sẽ hồi phục mạnh mẽ trong năm 2023.

Thị trường có về 800 như chuyên gia Lã Giang Trung đã nhận định hay không?

III. CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH HIỆN TẠI

Với nhận định nghiêng về kịch bản 1: Điều chỉnh nhẹ nhàng và tăng tiếp. SimpleInvest khuyến nghị anh chị nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc hiện tại về 1080 - 1100 để mua các cổ phiếu khi có điều chỉnh tốt:

a. Nhóm Chứng khoán: SHS, VCI, VND

- Thanh khoản thị trường chứng khoán dần cải thiện và câu chuyện VN-Index hồi phục trở lại sau 1 chuỗi giảm điểm dài là động lực để cổ phiếu chứng khoán tăng giá.

- Đặc biệt, nhóm chứng khoán mới bật nền sau khoảng thời gian tích lũy dài, thích hợp có trong danh mục đầu tư.

b. Nhóm Khu công nghiệp: SZC, KBC

- Câu chuyện dòng vốn FDI vẫn tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam, gần đây nhất là thông tin về việc Chính phủ đang ra sức nỗ lực với SamSung để có thể mở nhà máy sản xuất chất bán dẫn ở Việt Nam.

- Bên cạnh đó, chính sách đẩy mạnh Đầu tư công sẽ tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Khu công nghiệp. Theo đó, nhóm ngành Khu công nghiệp sẽ được hưởng lợi gián tiếp, các Khu công nghiệp sẽ được xây dựng khi hạ tầng, cao tốc,… được triển khai.

c. Dầu khí: PVD

- Nhóm dầu khí vẫn neo trên 80 trong năm 2023, câu chuyện mở cửa Trung Quốc và chiến tranh Ucraina vs Nga vẫn còn nóng nên giá dầu vẫn neo ở mức cao trong năm 2023. Hiện tại, giá cho thuê giàn khoan đã trên 100k/ ngày. Các dàn khoan của PVD đã được kí hợp đồng cho thuê hầu hết.

- Về kỹ thuật, PVD tích lũy tạo mô hình đẹp, nhà đầu tư có hàng sẵn thì tiếp tục nắm giữ, nhà đầu tư mua mới có thể giải ngân quanh vùng giá 20.

=> Trên đây là những phân tích chi tiết để đưa ra Nhận định về xu hướng của thị trường trong thời gian tới, bên cạnh đó cũng đề xuất TOP cổ phiếu tiềm năng còn cơ hội đầu tư của SimpleInvest. Nhà đầu tư có đề xuất thêm những cổ phiếu hấp dẫn khác hoặc muốn nhận được tư vấn thêm bất kỳ mã cổ phiếu nào hãy để lại ý kiến bên dưới phần bình luận nhé!

Chi tiết bài phân tích về các cổ phiếu cũng như điểm Mua/Bán từng cổ phiếu quý nhà đầu tư liên hệ SimpleInvest để được hỗ trợ chu đáo nhất.

=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
20 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại