menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Bình

Thị trường có đang rủi ro

Nếu nhìn vào giao dịch khối ngoại thì thấy hơn 1 năm nay chỉ toàn là phân phối. Thật sự khối ngoại bán ròng như này là nguy cơ lớn đấy anh chị. Họ bán ròng đến nay là 11 tháng liên tiếp rồi.

Thị trường có đang rủi ro

Vì phiên hôm nay cổ phiếu AGG có lúc kéo trần trong phiên và đóng phiên ở mức giá 27k đạt mức tăng gần 6% trong phiên nay. Do cuối phiên tt cũng rung lắc mạnh.

Vấn đề trở ngại lớn nhất bây giờ của AGG đó là rủi ro vĩ mô đang ngày càng tăng cao anh chị à. Anh chị nhìn bề mặt nước yên tĩnh vậy thôi chứ sóng ngầm đã bắt đầu nổi mạnh ở bên dưới làn nước rồi đấy.

Thị trường có đang rủi ro

Nếu nhìn vào giao dịch khối ngoại thì thấy hơn 1 năm nay chỉ toàn là phân phối. Thật sự khối ngoại bán ròng như này là nguy cơ lớn đấy anh chị. Họ bán ròng đến nay là 11 tháng liên tiếp rồi.

Vì vậy nên mấy tháng gần đây mình nhận thấy rủi ro lúc nào cũng rất cao, thị trường có thể đảo chiều giảm bất cứ lúc nào nên mình mới liên tục phải nhắc nhở anh chị không được fomo mua đuổi.

Mình đặt sự an toàn vốn của anh chị lên trên hết chứ không phải là mình không muốn anh chị mua siêu cổ.

Tháng 4 giá trị bán ròng giảm 1 nửa so với tháng 3 do tháng 4 họ mạnh tay bắt đáy. Nhưng sang đến tháng 5 khi mà thị trường đã hồi phục được gần 10% thì khối ngoại lại tiếp tục quay sang bán ròng mạnh.

Tháng 5 này đang là tháng bán ròng mạnh nhất trong 11 tháng khối ngoại bán ròng liên tiếp. Từ đầu tháng 5 đến nay khối ngoại họ đã bán ròng gần 13k tỷ.

Cao hơn tháng bán nhiều nhất trước đó là tháng 3 của năm 2024 đến 4.400 tỷ. Nhưng anh chị nên nhớ vẫn còn 2 phiên nữa mới kết thúc tháng 5 này.

Thị trường có đang rủi ro

Trong khi xu hướng bán ròng của khối ngoại 10 phiên gần đây đang gia tăng rất mạnh, kỷ lục phiên nay lên đến hơn 1.600 tỷ.

Nhiều anh chị cứ bảo là tỷ trọng của khối ngoại trên thị trường bây giờ không còn nhiều như trước nữa. Khối ngoại bán tự doanh với nhỏ lẽ Việt Nam cân lại hết. Anh chị nói như vậy là anh chị đang quá chủ quan và cái giá cho sự chủ quan luôn rất đắt.

Khối ngoại họ không chỉ lớn mà họ còn là các quỹ có tổ chức nên họ hành động nhất quán. Định hướng mua là mua mà bán là bán.

Tự doanh các công ty chứng khoán thì cũng mỗi công ty 1 kiểu mà tự doanh cũng có sự đồng pha với mua bán ròng chứng không đi ngược đâu nên anh chị đừng trông chờ tự doanh.

Còn nhỏ lẻ trên thị trường làm gì có sự đoàn kết. Nay thì hô hào nhau quyết cầm cp phải vượt 1.300 mới bán nhưng hôm sau thấy thị trường giảm mạnh lại giẫm đạp lên nhau chạy chứ còn nhớ phải cầm đợi vượt 1.300 đâu.

Nếu anh chị vẫn còn chủ quan là khối ngoại bán ròng không ảnh hưởng gì đến thị trường chứng khoán VN thì anh chị hãy check lại quá khứ gần đây mà xem.

Mình đã phân tích chi tiết trong video, anh chị bớt chút thời gian xem để hiểu rõ hơn những rủi ro ở thời điểm hiện tại nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Văn Bình

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả