menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Thị trường chứng khoán Ấn Độ giảm điểm do biên độ chiến thắng của ông Modi không rõ ràng

Thị trường tài chính Ấn Độ bị bán tháo mạnh vào sáng thứ Ba, do xu hướng kiểm phiếu sớm cho thấy liên minh do Đảng Bharatiya Janata (BJP) do Thủ tướng Narendra Modi lãnh đạo khó có thể giành được đa số áp đảo như dự đoán của các cuộc thăm dò ý kiến ​​cuối tuần qua.

Thị trường chứng khoán Ấn Độ giảm điểm do biên độ chiến thắng của ông Modi không rõ ràng

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​vào cuối tuần dự đoán một chiến thắng lớn cho Liên minh Dân chủ Quốc gia (NDA) của ông Modi, khiến thị trường tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Hai khi các nhà đầu tư phấn khích trước kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế bền vững.

Kranthi Bathini, Giám đốc chiến lược vốn cổ phần tại Wealthmills Securities có trụ sở tại Mumbai, cho biết: "Các con số về NDA thấp hơn và thấp hơn kỳ vọng. Vì vậy, chúng tôi đang chứng kiến ​​việc chốt lời khi các nhà đầu tư lo lắng. Chúng tôi cần đợi thêm một giờ nữa để có thông tin rõ ràng hơn".

Các nhà giao dịch cho biết thị trường đã bán tháo vào thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi sự rõ ràng hơn về tổng số ghế mà NDA sẽ giành được.

Chỉ số Nifty (.NSEI) giảm tới 3,76% xuống 22.389,85 điểm trong khi chỉ số BSE (.BSESN), giảm xuống mức thấp 73.659,29 điểm, giảm 3,67% trong ngày. Cả hai chỉ số đều chạm mức cao nhất trong đời vào thứ Hai.

Tuy nhiên, đến 04:25 GMT, cả hai thị trường đã phục hồi nhẹ và giao dịch giảm khoảng 2% mỗi thị trường.

Tính đến cuối ngày thứ Hai, các chỉ số chuẩn đã tăng hơn ba lần về giá trị kể từ khi ông Modi trở thành thủ tướng vào tháng 5/2014.

Đồng rupee giảm xuống mức thấp nhất là 83,4375 so với đồng đô la so với mức đóng cửa trước đó là 83,1425. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn tăng 8 điểm cơ bản lên 7,02% trong phiên giao dịch sớm.

Gaurav cho biết: “Rõ ràng xu hướng kết quả ban đầu không tích cực đối với thị trường. Nhưng chắc chắn rằng, miễn là BJP/NDA còn quản lý được 272 ghế cần thiết để thành lập chính phủ, thì sự sụt giảm về tổng thể sẽ chỉ là một phản ứng ngắn hạn”.

Sự phục hồi hôm thứ Hai trên thị trường được thúc đẩy bởi sự lạc quan về triển vọng kinh tế dưới sự lãnh đạo của chính phủ mới do ông Modi lãnh đạo.

Vivek Bhutoria, Giám đốc danh mục đầu tư cổ phiếu thị trường mới nổi tại Federated Hermes, cho biết: "Thị trường đã phục hồi nhờ kết quả bầu cử dự kiến ​​và rất khó để không lạc quan về Ấn Độ”.

"Các chính sách đang được đưa ra để thu hút đầu tư và việc sắp xếp lại chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ mang lại lợi ích cho Ấn Độ theo thời gian. Chúng tôi đã bắt đầu thấy một số lợi ích về xuất khẩu điện tử và hóa chất", ông nói.

Người nước ngoài, những người đã đổ ròng 20,7 tỷ USD vào cổ phiếu Ấn Độ vào năm ngoái nhưng đã rút lui trước cuộc bầu cử, được nhiều người dự đoán sẽ chuyển sang mua cổ phiếu.

Họ đã mua số cổ phiếu trị giá ròng 68,51 tỷ rupee (824,4 triệu USD) vào thứ Hai, trong khi các nhà đầu tư tổ chức trong nước mua 19,14 tỷ rupee cổ phiếu, dựa trên dữ liệu trao đổi tạm thời.

Các nhà đầu tư kỳ vọng chính phủ Modi sẽ tiếp tục tập trung vào việc biến đất nước thành trung tâm sản xuất - một dự án đã thu hút các công ty nước ngoài bao gồm Apple (AAPL.O), và Tesla (TSLA.O) để thiết lập sản xuất khi họ đa dạng hóa ra ngoài Trung Quốc.

Steve Lawrence, Giám đốc đầu tư tại Balfour Capital, người quản lý 350 triệu euro ở nhiều quỹ khác nhau, cho biết: "Ấn Độ chủ yếu tập trung vào cơ sở hạ tầng."Tất cả đều xoay quanh đầu tư cơ sở hạ tầng, đường sá và điện. Với loại công nghệ mà họ có, bạn có thể thấy mức tăng trưởng vượt bậc".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

NIFTY 50

Nifty 50

Xem PTKT

23,501.10

-65.90 (-0.28%)

Biểu đồ mã NIFTY 50
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả