menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Thị trường bất động sản Trung Quốc hồi sinh

Một tin vui cho bất động sản Trung Quốc.

Thị trường nhà ở của Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi sau cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19, cho dù hiện nay tình hình còn có những diễn biến phức tạp khó lường. Các chuyên gia phân tích đầu tư cho rằng đây là một cơ hội tốt cho các nhà đầu tư trái phiếu của Trung Quốc.

Ông Hayden Briscoe tại UBS Asset Management cho biết, việc đô thị hóa và nâng cấp cơ sở hạ tầng là động lực cho việc phát triển ngành xây dựng. Giá bất động sản đang phục hồi và lợi nhuận của nhà đầu tư đang được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, thị phần hiện nay đang nghiêng về các nhà đầu tư lớn do các nhà đầu tư nhỏ đã phải rút khỏi thị trường do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng coronavirus.

Cơ quan xếp hạng Moody’s cho biết việc hợp nhất ngành sẽ tiếp tục diễn ra trong 12 đến 18 tháng tới. Cơ quan này hy vọng tỷ lệ các nhà đầu tư phát triển sẽ tiếp tục vượt trội so với thị trường chung nhờ vào khả năng thực thi doanh số và thương hiệu mạnh của họ. Khối này sẽ tăng thị phần khi các nhà đầu tư yếu hơn bị buộc rời khỏi thị trường.

Doanh số bán nhà ở tại nước này giảm mạnh ngay từ đầu đại dịch khi nền kinh tế Trung Quốc đóng cửa. Nhưng theo dữ liệu chính thức gần đây đã chỉ ra rằng các giao dịch bất động sản trong nước đã phục hồi kể từ khi đất nước mở cửa trở lại.

Theo Reuters, doanh số bất động sản theo diện tích sàn đã tăng 9,7% trong tháng 5, so với mức giảm 2,1% trong tháng 4. Các quỹ do các nhà đầu tư bất động sản của Trung Quốc huy động đã giảm 6,1% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5, so với mức giảm 10,4% trong bốn tháng đầu năm 2020.

Cũng theo ông Briscoe, sự phục hồi của Trung Quốc sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho trái phiếu năng suất cao châu Á khi thị phần của Trung Quốc chiếm tỷ lệ gần 50% thị trường châu Á.

Theo báo cáo của tổ chức Refinitiv, các nhà đầu tư bất động sản của Trung Quốc là một trong những nhà phát hành trái phiếu lớn nhất ở châu Á, với tổng số phát hành lên tới 46,23 tỷ USD vào năm ngoái, gấp đôi so với năm 2018. Vào tháng 6, 13 nhà đầu tư lớn của Trung Quốc đã phát hành trái phiếu ra nước ngoài với tổng trị giá 3,8 tỷ USD, tăng từ 944 triệu USD trong tháng 5.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cảnh báo rằng có thể xuất hiện bong bóng bất động sản khi thị trường tiếp tục hồi phục mạnh như hiện nay. Deutsche Bank trong tuần trước đã cảnh báo rằng môi trường phát triển và tăng trưởng tín dụng cao hiện tại sẽ đẩy thị trường bất động sản lên quá nóng.

Nomura, Ngân hàng Nhật Bản cũng cảnh báo về hiện tượng "bong bóng bất động sản tiềm năng" ở Trung Quốc hiện nay. Họ trích dẫn chỉ số lạm phát giá bất động sản gia tăng trên 70 thành phố của Trung Quốc, tăng 0,6% so với tháng trước, tăng từ 0,5% trong tháng 5.

Gần đây một số cơ quan nhà ở của chính quyền địa phương đã công bố các biện pháp thắt chặt, bao gồm cả ở Thâm Quyến và Ninh Ba. Điều này phản ánh rõ nét mối quan ngại của các nhà hoạch định chính sách đang gia tăng đối với hiện tượng bong bóng bất động sản tiềm năng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả