menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Thêm một ngày phân phối hạng nặng, nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh bán ròng

Nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh bán ròng các cổ phiếu Blue Chip, phiên giao dịch hôm nay bán ròng tổng cộng hơn 900 tỷ đồng. Có 4 ngày phân phân phối trong chưa đầy 4 tuần, đây là lúc trader cần tìm kiếm bất cứ tín hiệu bán nào!

Thêm một ngày phân phối hạng nặng, nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh bán ròng

HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU GHI NHẬN DẤU HIỆU HỒI PHỤC.

Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam có xu hướng tích cực hơn trong tháng 10. Theo Tổng cục thống kê, giá trị xuất khẩu ước đạt 32,3 tỷ USD, tăng trưởng 5,9% svck, đánh dấu tháng tăng trưởng dương thứ hai liên tiếp và là tốc độ tăng trưởng hàng năm điều chỉnh theo mùa vụ cao nhất kể từ T10/2022.

Thêm một ngày phân phối hạng nặng, nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh bán ròng

Trong tháng 10, một số sản phẩm đã vượt qua khó khăn của 3 quý đầu năm do số lượng đơn đặt hàng mới giảm để ghi nhận mức tăng trưởng dương lần đầu trong năm nay (không tính yếu tố Tết Nguyên đán), bao gồm máy móc thiết bị (+13,1% svck), sản phẩm từ hóa chất (+5,4% svck) và nguyên liệu phụ trợ cho ngành dệt may, da giày (+1,7% svck). Ngoài ra, một số sản phẩm duy trì đà tăng trưởng mạnh như phương tiện vận tải và linh kiện (+18,5% svck), máy ảnh và máy quay phim (+44,1% svck) và thép (+51,4% svck). Mặt khác, dầu thô (-38,5% svck); phân bón (-44,5% svck); đồ chơi, dụng cụ thể thao và các phụ kiện (-28,6% svck); hóa chất (-18,5% svck); giày dép (-10,9% svck) và cao su (-6,7% svck) vẫn ghi nhận sụt giảm.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, giá trị xuất khẩu của Việt Nam đạt 291,5 tỷ USD (-7,0% svck). Trong đó, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch 78,7 tỷ USD, chiếm 27,0% tổng kim ngạch xuất khẩu (-15,8% svck), tiếp theo là Trung Quốc (49,5 tỷ USD, +5,0% svck) và Châu Âu (36,2 tỷ USD, -8,9% svck).

Nhu cầu nhập khẩu mạnh hơn theo sau sự phục hồi của hoạt động sản xuất

Theo Tổng cục Hải quan, chi tiêu nhập khẩu của Việt Nam tăng 5,5% svck lên 29,5 tỷ USD (+3,6% sv tháng trước) trong tháng 10, đánh dấu tháng thứ hai liên tiếp ghi nhận mức tăng trưởng dương hàng năm kể từ tháng 11/2022. Sự cải thiện của hoạt động nhập khẩu được hỗ trợ bởi nhu cầu gia tăng về sản phẩm trung gian, nguyên liệu thô và tư liệu sản xuất nhờ xu hướng phục hồi của lĩnh vực sản xuất. Cụ thể, nhập khẩu hàng hóa trung gian tăng 10,1% svck cùng với đó nhập khẩu nguyên liệu thô và tư liệu sản xuất tăng lần lượt 2,2% và 1,5% svck. Ngược lại, nhập khẩu hàng tiêu dùng giảm 1,0% svck trong tháng 10 (so với -9,3% svck trong tháng 9).

Trong 10T23, nhập khẩu của Việt Nam tăng lên 266,9 tỷ USD (-12,2% svck). Như vậy, cán cân thương mại của Việt Nam ghi nhận thặng dư 24,6 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2023, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Thêm một ngày phân phối hạng nặng, nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh bán ròng

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – THÊM MỘT NGÀY PHÂN PHỐI

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục là nguyên nhân chính khiến TTCK Việt Nam có ngày giảm điểm mạnh trong phiên hôm nay. Các mã bị NĐT nước ngoài bán ròng mạnh tay phải kể đến VNM (-129.92 tỷ); FUEVFVND (- 11.4.3 tỷ); STB (bị bán ròng gần 82 tỷ), VPB (-45.1 tỷ), HPG (-65.05 tỷ),…

Nhóm cổ phiếu thép đồng loạt giảm điểm mạnh theo thị trường chung sau giai đoạn tăng giá khá mạnh trước đó. Rõ ràng nhóm cổ phiếu này đã tăng giá quá nóng trong thời gian qua và gặp áp lực chốt lời khi tiến về vùng đỉnh cũ. Một đợt điều chỉnh tạm thời sẽ giúp loại bỏ nguồn cung trước đó và giúp các cổ phiếu của nhóm thép có thể tăng giá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Một sự trao tay có trật tự là điều chúng tôi muốn nhìn thấy ở nhóm cổ phiếu này.

Kết thúc phiên giao dịch giữa tuần, chỉ số VN-Index đóng cửa ở gần mức thấp nhất ngày tại 1,114.2 điểm (-1.2%) với khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước, ghi nhận thêm một ngày phân phối hạng nặng. Trong gần 4 tuần giao dịch, có 4 ngày phân phối xuất hiện: ¾ ngày là ngày phân phối mạnh – điều này cho thấy áp lực bán đã tăng lên và đây là cơ hội để trader thanh lý các cổ phiếu yếu.

Thêm một ngày phân phối hạng nặng, nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh bán ròng

Hãy luôn theo dõi kỹ mỗi cổ phiếu trong danh mục và tuân thủ kế hoạch bán. Lời khuyên là hãy bán các cổ phiếu thua lỗ trước, đừng phạm phải sai lầm là bán các cổ phiếu tốt, đang sinh lợi trong khi lại nắm giữ các cổ phiếu thua lỗ hay chậm tăng giá.

Cắt lỗ nhanh ở bất cứ mức lỗ nào nếu như các cổ phiếu trong danh mục phát ra những tín hiệu vi phạm ví dụ như: thủng MA20 ngày hoặc MA50 ngày với khối lượng lớn sau điểm breakout, gap down giảm giá với khối lượng lớn, nhiều phiên đóng cửa xấu hơn là những phiên đóng cửa tốt,… sau điểm breakout. Sẵn sàng cắt lỗ sớm hơn mức 7%-8% nếu như bạn nhìn thấy nhiều tín hiệu vi phạm bắt đầu xuất hiện ở cổ phiếu mà bạn nắm giữ.
Tìm kiếm các cơ hội để chốt các khoản lợi nhuận khá lớn. Nếu bạn đã có một cổ phiếu tăng 20%-25% từ điểm điểm mua, tại sao không chốt một phần hoặc toàn bộ số lợi nhuận này? Nếu số ngày phân phối tiếp tục tăng lên, hãy tìm kiếm xem bạn có bất cứ cơ hội nào để thoát hàng hay không?

Chỉ số VN-Index hôm nay có ngày giảm giá mạnh với khối lượng lớn, giá đóng cửa ở gần mức đáy thấp nhất trong ngày là một dấu hiệu tiêu cực. Lại một lần nữa, chỉ số chính lại đóng cửa phía dưới đường MA200 ngày, điều đó chứng tỏ nguồn cung ở vùng 1,130 – 1,140 còn quá nhiều, cần có thêm thời gian để loại bỏ các tay chơi yếu ra khỏi cuộc chơi.

Hành động giá của chỉ số VN-Index trong phiên hôm nay mang tính chất là một phiên rũ bỏ hơn là một phiên phân phối khi đầu phiên giảm giá khá mạnh hơn 2% nhưng cuối phiên lại đảo chiều tăng giá và đóng cửa bằng một ngày giảm điểm nhẹ. Rõ ràng nếu bạn là một nhà giao dịch thường xem bảng điện và thích đưa ra quyết định dựa trên những biến động giá trong phiên, có xác suất 90% bạn sẽ bán ra ít nhất ½ danh mục nắm giữ chỉ vì lo sợ thị trường chung sụp đổ.

Độ rộng thị trường hôm nay thu hẹp so với ngày hôm qua, tuy nhiên số lượng cổ phiếu vượt qua MA50 ngày vẫn đang chiếm áp đảo so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày (tỷ lệ này là 1.98 lần).

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần còn lại 3 cổ phiếu thuộc nhóm ngành phân bón, chăn nuôi và BĐS.

Thêm một ngày phân phối hạng nặng, nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh bán ròng

QUY TẮC BÁN KHỨ HỒI NÊN ĐƯỢC CÂN NHẮC SỬ DỤNG TRONG BỐI CẢNH HIỆN TẠI.

Nhiều cổ phiếu dạo gần đây sau khi breakout thành công các mẫu hình giá đã tăng giá hơn 10% nhưng sau đó nhanh chóng giảm giá và quay trở lại vạch xuất phát. Bất cứ thời điểm nào cổ phiếu không tạo ra mức lãi hai con số từ một điểm mua lý tưởng, thì quy tắc bán khứ hồi nên được nghĩ tới. Các nhà đầu tư nên cố gắng bán trước khi xuất hiện một khoản lỗ và điều tối kỵ nhất là để cho một khoản lợi nhuận trở thành một khoản lỗ.

Thêm một ngày phân phối hạng nặng, nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh bán ròng
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,252.74

-1.90 (-0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả