menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Thêm một hãng hàng không Trung Quốc mở đường bay thường lệ đến Hà Nội

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) thông tin, ngày 18/4, hãng hàng không Xiamen Airlines bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên từ Hạ Môn - Trung Quốc đến Việt Nam qua sân bay Nội Bài.

Theo đó, vào 16h25 ngày 18/4, chuyến bay mang số hiệu MF869, tàu bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Xiamen Airlines chở 164 khách, khởi hành từ Hạ Môn – Trung Quốc đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, chính thức khai trương đường bay quốc tế thương mại thường lệ khứ hồi Hạ Môn – Hà Nội. Sự kiện đánh dấu sự phát triển của mạng đường bay quốc tế giữa hai nước.

Đường bay Hạ Môn – Hà Nội (XMN-HAN) được Hãng hàng không Xiamen Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần vào thứ Ba, thứ Năm, thứ Sáu và Chủ nhật, thời gian bay từ Hạ Môn đến Hà Nội khoảng 2h30 phút.

Hãng hàng không Xiamen Airlines có trụ sở chính đặt tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đây là hãng hàng không quốc tế thứ 2 trong năm 2023 mở mới đường bay thường lệ tới Hà Nội (trước đó có hãng hàng không Starlux Airlines, đánh dấu thủ đô Hà Nội tiếp tục là một trong những điểm đến an toàn và hấp dẫn đối với các hãng hàng không quốc tế. Với sự kiện khai trương đường bay mới, Xiamen Airlines là 1 trong 5 hãng hàng không có đường bay kết nối Hà Nội với Trung Quốc. Dự kiến đến cuối tháng 4/2023 sẽ có thêm một hãng khôi phục đường bay tới Trung Quốc sau COVID-19 và một hãng hàng không mới mở đường bay tới Hong Kong (Trung Quốc).

Với sự góp mặt của hãng hàng không Xiamen Airlines, hiện có tổng số 52 hãng hàng không quốc tế và nội địa hoạt động tại sân bay Nội Bài, kết nối thủ đô Hà Nội với 59 điểm đến quốc tế và 18 điểm đến nội địa.

Để chào đón sự kiện này, sân bay Nội Bài đã thực hiện nghi thức “phun vòi rồng” - một nghi thức trang trọng của ngành hàng không khai trương đường bay mới. Đại diện lãnh đạo NIA, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Cảng đã đến tặng hoa chúc mừng, đồng thời trao quà lưu niệm cho các hành khách xuất phát từ Hà Nội.

Theo thống kê, sản lượng vận chuyển hàng không quốc tế đi/đến sân bay trung bình mỗi ngày có khoảng 200 lượt chuyến bay, 27 nghìn lượt khách và đang tiếp đà tăng trưởng tốt. Đặc biệt là khi Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn từ giữa tháng 3/2023 đã tạo kỳ vọng lượng khách quốc tế tiếp tục phục hồi khả quan.

Việt Nam và Trung Quốc có những điểm tương đồng về văn hóa và con người và là thị trường du lịch quan trọng của nhau. Để đáp ứng xu hướng tăng trưởng các đường bay quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã và đang tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong dây chuyền phục vụ hành khách để chuẩn bị kỹ lưỡng mọi nguồn lực, phương án tối ưu, sẵn sàng phục vụ các chuyến bay quốc tế tới thủ đô Hà Nội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại