menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Thế giới tuần qua: Italy trở thành “điểm nóng”, thêm nhiều quốc gia có sự xuất hiện của Covid-19

Thế giới tuần qua xoay quanh tiêu điểm là sự bùng phát dịch Covid-19 tại Italy và thêm nhiều quốc gia mới có người nhiễm bệnh. IMF và WB công bố tung gói hỗ trợ hàng chục tỷ USD đối phó dịch bệnh.

Italy tính phong tỏa 1 vùng 10 triệu dân và nhiều tỉnh khác để ngăn dịch corona

Mới đây, chính phủ Italy đã quy định người dân không được tự ý vào hoặc rời khỏi vùng Lombardy, khu vực tập trung 10 triệu dân, ngoài ra quy định hạn chế đi lại cũng được áp dụng với 11 tỉnh trong 4/19 vùng khác của Italy.

Người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Italy trong ngày thứ Bảy tuyên bố rằng quy định mới sẽ được đưa ra trong cùng ngày sau khi số liệu công bố cho thấy số lượng các ca lây nhiễm cúm corona tại Italy tăng thêm hơn 1.200 người trong vòng 24 tiếng gần nhất.

Nhật vô hiệu hóa 3 triệu visa đã cấp cho người Trung Quốc, Hàn Quốc để ngăn dịch corona

Nhật sẽ tạm thời vô hiệu hóa visa của khoảng 3 triệu visa Nhật đã cấp cho công dân Trung Quốc, Hồng Kông, Macao và Hàn Quốc trong nỗ lực ngăn chặn dịch cúm corona lây nhiễm rộng.

Biện pháp này là một phần trong những biện pháp mới nhất mà chính quyền Thủ tướng Nhật Shinzo Abe mới đưa ra. Ông chịu nhiều chỉ trích về cách ứng phó của chính phủ Nhật với dịch cúm corona. Ông buộc phải đưa ra các quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới và hạn chế đi lại từ những nước láng giềng.

Vatican, Serbia và Cameroon ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên

Ngày 6/3, Vatican, Serbia và Cameroon đều thông báo ghi nhận ca đầu tiên dương tính với chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Văn phòng Báo chí Tòa thánh Vatican, bệnh nhân đầu tiên được phát hiện nhiễm bệnh vào ngày 5/3. Trong khi đó, bệnh nhân tại Serbia là một người đàn ông, 43 tuổi, đã từng đến thủ đô Budapest của Hungary.

IMF công bố chương trình cứu trợ Covid-19 trị giá 50 tỷ USD

Tiếp sau Ngân hàng Thế giới (WB), ngày 4/3, Tổng giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), bà Kristalina Georgieva công bố gói viện trợ trị giá 50 tỷ USD để giúp chống lại virus SARS-CoV-2 gây viêm đường hô hấp cấp tính Covid-19.

Trả lời phỏng vấn Truyền hình CNBC, bà Kristalina Georgieva cho biết, gói trợ giúp này sẵn sàng ngay lập tức và sẽ dành cho các nước thu nhập thấp cùng các thị trường mới nổi. Phần lớn khoản tiền này sẽ không chịu lãi suất và các nước được thụ hưởng cũng không cần một chương hiện có với IMF để tham gia gói cứu trợ này.

WB công bố gói hỗ trợ 12 tỷ USD giúp các nước đối phó dịch Covid-19

Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 3/3 đã công bố gói hỗ trợ tài chính trị giá 12 tỷ USD để giúp các nước đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch WB David Malpass cho biết mục tiêu của gói hỗ trợ này là nhằm cung cấp hành động nhanh chóng, hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của các quốc gia, đặc biệt là các nước nghèo đang phải "oằn mình" để chống chọi với sự lây lan của dịch Covid-19.

Anh chi hàng tỷ USD để chuẩn bị cho tiến trình Brexit

Ngày 6/3, Văn Phòng Kiểm toán quốc gia Anh (NAO) cho biết việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - Brexit - đã khiến nước này tiêu tốn hơn 4 tỷ bảng Anh (tương đương 5,2 tỷ USD).

Theo NAO, đây là khoản tiền mà Chính phủ Anh phải chi trong giai đoạn từ tháng 6/2016 (thời điểm diễn ra cuộc trưng cầu dân ý) đến ngày 31/1 vừa qua.

Anh đã chuẩn bị khoản ngân sách 6,3 tỷ bảng Anh (8,16 tỷ USD) cho công tác chuẩn bị Brexit, trong đó tính tới kịch bản xấu là Anh rời EU mà không có thỏa thuận nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả