menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Thế giới tuần qua: Giá dầu WTI xuống mức âm lần đầu tiên trong lịch sử

Thế giới tuần qua xoay quanh tiêu điểm là sự kiện giá dầu WTI xuống mức âm lần đầu tiên trong lịch sử (-37,63USD/thùng) hay việc Trung Quốc phải phong tỏa thành phố hơn 10 triệu dân do dịch Covid-19 bùng phát.

Giảm “điên loạn”, giá dầu xuống mức âm lần đầu tiên trong lịch sử

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu đã có một phiên lịch sử khi mà giá dầu thậm chí chốt phiên ở mức âm, người bán phải trả tiền để người mua mang dầu đi khi dầu đã quá thừa thãi và thiếu chỗ trữ dầu.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu giao hợp đồng tương lai tháng 5/2020 giảm 55,90USD/thùng tương đương 306% xuống âm 37,63USD/thùng.

Phiên ngày thứ Ba sẽ là phiên giao dịch cuối cùng của dầu hợp đồng tháng 5/2020.

Giá dầu như vậy đã có phiên giảm sâu nhất tính từ năm 1983, đây cũng là mức giá dầu thấp kỷ lục, theo Dow Jones Market Data.

Dịch Covid-19 bùng phát, Trung Quốc phong tỏa thành phố hơn 10 triệu dân

Theo sau lệnh phong tỏa có hiệu lực từ ngày 23/4 nhằm phòng chống dịch Covid-19, chính quyền TP.Cáp Nhĩ Tân (thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) cấm tụ tập đông người tại các nơi công cộng, đồng thời lập các trạm kiểm dịch tại sân bay và nhà ga.

Tờ Daily Mail đưa tin nguồn gốc của đợt bùng phát Covid-19 ở Cáp Nhĩ Tân được cho là do một sinh viên từ New York (Mỹ) trở về.

Nhà chức trách Cáp Nhĩ Tân cũng ra lệnh phong tỏa 14 ngày đối với các khu dân cư xuất hiện các ca mắc bệnh Covid-19 hoặc ca nhiễm SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng.

Liên hợp quốc, EU khẳng định quan điểm phản đối Israel sáp nhập Bờ Tây

Phát biểu trực tuyến với Hội đồng Bảo an LHQ hôm 23/4, ông Mladenov hoan nghênh những nỗ lực hợp tác chống đại dịch COVID-19 bất chấp tình hình xung đột tại đây. Tuy nhiên, ông cảnh báo căng thẳng và chiến sự vẫn tiếp tục trong tháng vừa qua khiến thiệt hại về người lại gia tăng.

Nhận định rằng ý định của Israel sáp nhập một phần Bờ Tây là mối đe dọa ngày càng lớn và như vậy sẽ vi phạm luật pháp quốc tế, đóng lại cánh cửa đàm phán và đe dọa nỗ lực tìm kiếm hòa bình cho khu vực, ông Mladenov hối thúc lãnh đạo Israel và Palestine hãy nắm lấy cơ hội để cùng tiến bước về phía hòa bình, đồng thời kêu gọi hai bên hãy từ bỏ những hành động đơn phương bởi sẽ chỉ khiến bất đồng giữa người dân thêm sâu sắc và phá hủy cơ hội tiến tới hòa bình.

Tổng thống Trump ngưng cấp thẻ xanh trong 60 ngày vì dịch và việc làm

Trong họp báo tối 21/4, Tổng thống Donald Trump công bố kế hoạch chi tiết về sắc lệnh hành pháp về việc ngưng nhập cư, áp dụng đối với người xin thẻ xanh trong 60 ngày, theo CNN.

Ông Trump nói việc ngưng cấp thẻ xanh này nhằm giảm dòng người nhập cư trong bối cảnh hàng chục triệu người Mỹ đã mất việc vì dịch Covid-19 trong mấy tuần qua.

"Chúng ta trước hết cần chăm lo cho lao động Mỹ", ông Trump nói. Ông cho rằng ngưng nhập cư giúp "đảm bảo nguồn lực y tế quan trọng cho công dân Mỹ".

Tổng thống Trump ký sắc lệnh nhập cư “rất quyền lực”

"Để bảo vệ những người lao động Mỹ vĩ đại của chúng ta, tôi vừa ký một lệnh hành pháp tạm thời đình chỉ nhập cư vào Mỹ. Điều này sẽ đảm bảo rằng những người Mỹ thất nghiệp thuộc mọi hoàn cảnh sẽ là những người đầu tiên tìm được việc làm khi nền kinh tế của chúng ta mở cửa trở lại", ông Trump nói trong cuộc họp báo hôm 22/4 về virus corona tại Nhà Trắng.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết sắc lệnh này cũng đảm bảo các nguồn lực chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân Mỹ chịu tác động của đại dịch.

Tổng thống Trump nói đây là sắc lệnh nhập cư "rất quyền lực", và sau 60 ngày ông sẽ xem xét lại sắc lệnh, sau đó ông có thể thay đổi cách thức thực hiện hoặc gia hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại