menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Thế Giới Di Động muốn chiếm 50% thị phần laptop

Ông lớn ngành bán lẻ hàng công nghệ đang mở rộng các trung tâm laptop, muốn chiếm một nửa thị phần của sản phẩm này.

Nói với ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Cty CP Thế Giới Di Động - không giấu tham vọng chiếm 50% thị phần laptop, trong bối cảnh đã nắm được một nửa ngành hàng di động và một số sản phẩm khác.

Các trung tâm laptop của Thế Giới Di Động được mở rộng quy mô, trưng bày số lượng máy gấp nhiều lần so với cửa hàng Thế Giới Di Động bình thường. Thông thường khách hàng có khoảng 60 lựa chọn khi đến các cửa hàng của Thế Giới Di Động, nhưng tại các trung tâm laptop thì số lựa chọn tăng lên gấp 3 lần.

Các trung tâm được đặt tại các thành phố lớn trên cả nước, gần các trường đại học. Ngoài 10 trung tâm tại TP.HCM, các trung tâm khác đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng,...

Mặc dù có doanh thu laptop cao nhất so với các hệ thống khác, Thế Giới Di Động hiện chỉ chiếm khoảng 20% thị phần. Do vậy, mục tiêu đạt 50% thị phần của chuỗi này chắc chắn không dễ dàng đạt được.

Theo ông Hiểu Em, thị trường laptop tại Việt Nam hiện có khoảng hơn 1 triệu laptop được bán ra mỗi năm, với doanh số 12 - 14 ngàn tỷ đồng. Năm nay Thế Giới Di Động đặt mục tiêu bán được khoảng 2.700 tỷ, tức khoảng 200.000 chiếc, tương đương 20%. Năm ngoái, doanh thu laptop của chuỗi này đạt 2.000 tỷ đồng. Để mở rộng thị phần, công ty bắt đầu triển khai nhiều hoạt động hơn đối với sản phẩm này.

Đầu tiên, nhà bán lẻ nâng số lượng cửa hàng có bán laptop từ 350 lên 500 shop. Mỗi cửa hàng mới sẽ được điều chỉnh lại khu vực trưng bày, sao cho nâng lên được 60 lựa chọn cho khách thay vì chỉ 30 như trước đây.

Ngoài ra, sẽ mở thêm 26 trung tâm laptop như đã nói, và có thể mở thêm trung tâm dạng này nếu cho kết quả kinh doanh khả quan. Mỗi trung tâm laptop có thể có 180 lựa chọn khác nhau cho khách hàng, từ sinh viên, học sinh đến giới văn phòng và cả người chơi game.

Các trung tâm laptop này cũng chính là kho trung chuyển cho các tỉnh thành, do đó thời gian giao hàng laptop cho khách đặt mua sẽ được rút ngắn so với trước.

Thế Giới Di Động muốn chiếm 50% thị phần laptop
Bên trong một trung tâm laptop của Thế Giới Di Động - Ảnh: Hải Đăng

Ngoài mặt hàng laptop, các trung tâm mới mở cũng bán máy vi tính bộ, máy in, các thiết bị mạng, laptop cũ,... Bản thân các trung tâm laptop này nằm trong các cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh, do đó người mua sẽ có thêm nhiều tuỳ chọn hàng hoá khác nhau nữa.

Thị trường di động tại Việt Nam đang giảm nhẹ. Thế Giới Di Động gần đây liên tục mở mới ngành nghề như đồng hồ, mắt kính, nồi niêu xoong chảo; lần này là mở rộng laptop.

Ông Hiểu Em cho biết không phải đợi ngành di động giảm Thế Giới Di Động mới nhảy sang lĩnh vực khác, mà do kế hoạch kinh doanh phải gia tăng doanh số từng năm, do đó đã mở thêm các ngành nghề để đảm bảo đúng mục tiêu đề ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại