menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Thế giới có đang đánh giá thấp nhu cầu dầu thô?

Thế giới có đang đánh giá thấp nhu cầu dầu thô?

Có phải thế giới đang đánh giá thấp nhu cầu tiêu thụ dầu thô trong bối cảnh bùng phát trở lại số ca nhiễm coronavirus? Số liệu thống kê mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho thấy, IEA dự báo mức tiêu thụ nhiều hơn có thể giúp tái cân bằng. Trong khi đó, OPEC đang đi ngược lại, việc tăng sản lượng từ cuối tháng 8 có thể dẫn đến một cuộc chiến giá cả trên thị trường.

IEA có trụ sở tại Paris đã tăng dự báo nhu cầu lên 92,1 triệu thùng mỗi ngày trong tuần này, tăng 400.000 thùng/ngày so với triển vọng của tháng trước, sau khi cho thấy mức giảm tiêu thụ quý hai thấp hơn dự kiến.

Thông tin từ IEA là một trong những động lực để tăng giá dầu trong tuần này. Dự báo triển vọng về dầu mỏ của cơ quan này thường bị thờ ơ trong vài năm qua, khiến nó trở nên mâu thuẫn với OPEC và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ do Saudi đứng đầu - những thành viên quyết tâm giữ giá dầu thô trong mọi điều kiện.

Việc IEA dự đoán một con số tích cực cho nhu cầu dầu thô trong khi thế giới vẫn bị kìm hãm bởi nỗi sợ về sự sụp đổ kinh tế từ làn sóng mới của Covid-19 đang gây sửng sốt.

Ít ngạc nhiên hơn là một báo cáo rằng liên minh các nhà sản xuất dầu thô do Ả Rập Xê-út dẫn đầu đã thúc đẩy OPEC và các quốc gia khác tăng sản lượng dầu, bắt đầu từ tháng Tám. Các quan chức trong nhóm cho biết áp lực xuất hiện trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy nhu cầu đang trở lại mức bình thường.

Các thành viên chủ chốt của OPEC + do Ả rập Saudi dẫn đầu và Nga hỗ trợ sẽ gặp nhau thông qua hội nghị trực tuyến vào thứ Tư để tranh luận về nhóm sản xuất hiện tại và tương lai.

Vào tháng Tư, Ả Rập Saudi, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã thúc đẩy OPEC+ cắt giảm sản lượng ở mức 9,7 triệu thùng mỗi ngày, do đại dịch dẫn đến sự sụp đổ của nhu cầu dầu thô trên thị trường.

Hiện tại, theo đề xuất của Ả rập Saudi, OPEC + sẽ tăng sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày, mức cắt giảm từ tháng 8 sẽ xuống còn 7,7 triệu thùng mỗi ngày.

Con số lây nhiễm virus cao kỷ lục ở Mỹ trong một ngày đã khiến thị trường nghi ngờ về tốc độ mở cửa kinh tế trở lại, cũng như việc mở lại các trường học trong mùa thu.

Số ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ đã bắt đầu tăng chậm trở lại, sau sự gia tăng số ca nhiễm mới bắt đầu vào giữa tháng Sáu.

Trên thị trường kim loại quý, giá Vàng đang ở ngưỡng quan trọng nhưng không quá chắc chắn, chỉ trên 1.800 USD/ounce, kênh nơi trú ẩn an toàn này hy vọng sẽ đạt được mức cao nhất mọi thời đại trên 1.900 USD.

Đánh giá thị trường năng lượng

Giá dầu thô đã tăng hơn 1% vào thứ Sáu sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế tăng dự báo nhu cầu dầu năm 2020 trên toàn cầu, hỗ trợ thị trường vốn đang chịu ảnh hưởng tiêu cực nhất trong 6 tuần vừa qua.

Dầu thô WTI giao dịch ở New York, mức giá chuẩn của hợp đồng dầu thô tương lai ở Mỹ, tăng 93 cents, tương đương 2,3%, lên mức $40,55/thùng.
Dầu thô Brent giao dịch ở London, mức giá chuẩn của dầu thô toàn cầu tăng 89 cents, tương đương 2,1%, lên mức $43,24.

Trong tuần này, dầu thô WTI tăng 0,7% trong khi dầu thô Brent tăng 1%.

Hỗ trợ thêm vào triển vọng của IEA về nhu cầu dầu thô là sự sụt giảm nhẹ hàng tuần của số lượng giàn khoan dầu ở Mỹ và tin tức tích cực về phát triển vắc-xin Covid-19.

Cuộc khảo sát hàng tuần cho thấy số lượng giàn khoan dầu ở Mỹ đã giảm 4 giàn khoan xuống còn 181, cho thấy sản lượng dầu thô vẫn còn trong tầm kiểm soát mặc dù xu hướng gần đây cho thấy sản lượng tăng cao hơn.

Về tiến trình phát triển vắc xin, Gilead Science đã công bố dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy thuốc chống vi-rút, remdesivir, đã cắt giảm nguy cơ tử vong cho bệnh nhân coronavirus bị bệnh nặng tới 62% so với điều trị tiêu chuẩn, hỗ trợ cổ phiếu của hãng này tăng hơn 2%.

Biontech cũng đưa ra những tin tức tích cực trong cuộc đua vắc-xin, với CEO (HN: CEO) Ugur Sahin tuyên bố rằng công ty có thể có thuốc điều trị sẵn sàng được phê duyệt vào tháng 12, theo Wall Street Journal.

Lịch kinh tế tuần này trên thị trường năng lượng

Thứ Hai, 13 tháng 7

Ước tính riêng về hàng tồn kho dầu Cushing từ Genscape.

Thứ Ba, 14 tháng 7

Viện Dầu khí Hoa Kỳ báo cáo hàng tuần về sản lượng dự trữ dầu.

Thứ Tư, 15 tháng 7

Báo cáo hàng tuần của EIA về sản lượng dự trữ thô

Báo cáo hàng tuần của EIA về sản lượng dự trữ xăng

Báo cáo hàng tuần của EIA về sản lượng dự trữ sản phẩm chưng cất

Thứ Năm, 16 tháng 7

Báo cáo hàng tuần của EIA về sản lượng dự trữ khí tự nhiên

Thứ Sáu, 17 tháng 7

Khảo sát hàng tuần của Baker Hughes trên số lượng giàn khoan dầu của Mỹ

Đánh giá thị trường kim loại quý

Giá vàng giảm trong phiên hôm thứ Sáu, đã ngăn cản kim loại quý này đạt mức tăng hàng tuần thứ năm liên tiếp, được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích của Mỹ để đối phó với đại dịch coronavirus và sự gia tăng số ca nhiễm trên toàn cầu.

Hợp đồng Vàng tương lai của Mỹ giao hàng tháng 8 trên sàn Comex đã giảm 1,90 USD, tương đương 0,1%, ở mức 1.801,90 USD/ounce. Mức giá này đạt 1.829,80 USD vào thứ Tư, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2011- khi đạt mức kỷ lục 1.911,60 USD.

Vàng giao ngay đã giảm 3,72 USD, tương đương 0,2%, ở mức 1.799,83 USD vào lúc 3:45 PM ET (19:45 GMT). Mức giá theo thời gian thực của vàng thỏi đã tăng lên 1.809,22 USD trước đó vào thứ năm, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2011- khi đạt mức cao kỷ lục 1.920,85 đô la.

Trong tuần, hợp đồng vàng giao tháng 8 tăng 0,8% trong khi vàng thỏi tăng 1,4%.

Châu Mỹ Latinh và Caribê đã trở thành một điểm nóng của Đại dịch COVID-19, với một số quốc gia hiện có tỷ lệ nhiễm bệnh trên đầu người cao nhất và số ca mắc bệnh cao nhất trên thế giới, Tổng thư ký Liên hợp quốc (U.N), ông Antonio Guterres cho biết hôm thứ Năm. Một sự thu hẹp 9,1% GDP đã được dự kiến trong năm nay trong khu vực này, đây là mức sụt giảm lớn nhất trong một thế kỷ, ông cho biết trong một video và báo cáo tóm tắt của người đứng đầu U.N.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả