menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Thế giới 24h: Ukraine tuyên bố xuyên thủng chiến tuyến Nga, tái kiểm soát 1.000 km2 lãnh thổ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội nước này đã giành lại hơn 1.000 km2 lãnh thổ ở cả miền Đông và miền Nam sau hơn một tuần phản công.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, các lực lượng nước này đã "giải phóng hàng chục khu định cư" và giành lại hơn 1.000 km2 lãnh thổ ở vùng Kharkiv cũng như vùng Kherson, phía nam đất nước trong tuần qua. Sau một ngày gần như không lên tiếng phản hồi, Bộ Quốc phòng Nga đã cho công bố video quay cảnh quân đội nước này đang gấp rút tiếp viện cho khu vực. Đài truyền hình quốc gia Nga ngày 9/9 thừa nhận, Ukraine đã đạt được "chiến thắng đáng kể" sau khi các lực lượng Kiev xuyên thủng chiến tuyến trong một cuộc tiến công chớp nhoáng.
Hàng trăm tài liệu mật của NATO bị rao bán trên 'dark web'. Bộ Tham mưu Lực lượng vũ trang (EMGFA) của Bồ Đào Nha đã bị nhắm mục tiêu trong một cuộc tấn công mạng “kéo dài và chưa từng thấy”, dẫn đến việc rò rỉ một loạt tài liệu bí mật của NATO, truyền thông địa phương đưa tin hôm 8/9.
Châu Âu ra quyết định mới về việc cấp thị thực nhập cảnh cho người Nga. Hội đồng châu Âu đã thông báo đình chỉ hoàn toàn thỏa thuận đơn giản hóa thủ tục xin thị thực cho công dân Nga.
Vương quốc Anh bắt đầu quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II. Ngày 9/9, Chính phủ Anh tuyên bố chính thức bắt đầu thời gian quốc tang tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II, thông qua việc công bố "tài liệu hướng dẫn quốc tang." Tài liệu trên hướng dẫn về cách treo cờ rủ, thông tin đi lại, hoạt động kinh doanh và các dịch vụ công cộng khác.
Triều Tiên long trọng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh. Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã long trọng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh (9/9/1948-9/92022). Lễ kỷ niệm được tổ chức tối 8/9 dưới chân đồi Mansu - nơi đặt tượng của Chủ tịch Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il - ở thủ đô Bình Nhưỡng. Tham dự lễ kỷ niệm có nhà lãnh đạo Kim Jong-un, phu nhân Ri Sol Ju, cùng nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên và đông đảo người dân thuộc mọi tầng lớp xã hội, thanh niên và sinh viên.
Mỹ tiếp tục trừng phạt Iran. Ngày 9/9, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Bộ Tình báo và An ninh Iran cùng người đứng đầu bộ này, cho rằng cơ quan này có liên quan đến vụ tấn công mạng nhằm vào Albania cách đây 2 tháng cùng các hoạt động chống Mỹ và các đồng minh trên không gian mạng.
Cháy rừng lan nhanh tại bang California, 2.500 cơ sở hạ tầng bị đe doạ. Giới chức Mỹ cho biết đám cháy rừng Fairview ở gần thành phố Hemet thuộc hạt Riverside, phía Nam bang California, đang lan nhanh sau khi đã khiến 2 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương. Diện tích đám cháy đã tăng hơn gấp 3 lần, từ khoảng 20km2 lên hơn 75km2, chỉ trong vòng 24 giờ tính đến sáng 8/9 theo giờ địa phương. Đám cháy đã khiến nhà chức trách phải ban hành hàng loạt lệnh sơ tán và yêu cầu đóng cửa nhiều tuyến đường trong khu vực.
Vua Charles III có bài phát biểu đầu tiên. Theo hãng tin Reuters và tờ The Guardian, hôm 9/9, Vua Charles và hoàng hậu Camilla từ Balmoral quay lại London, sau đó có cuộc gặp đầu tiên với Thủ tướng Liz Truss và có một bài phát biểu được truyền hình. Tiếp đó, Vua Charles sẽ gặp Công tước Norfolk - người chịu trách nhiệm về việc lên ngôi và tang lễ của Nữ hoàng, để phê chuẩn lịch trình tổ chức các sự kiện trong vài ngày tới.
Na Uy gửi rocket "lửa địa ngục" cho Ukraine. Giới chức quân sự Na Uy cho biết, họ sẽ gửi khoảng 160 tên lửa AGM-114 Hellfire cho Ukraine trong thời gian tới. Ngoài số tên lửa trên, thì các bệ phóng, máy chiếu laser và trang thiết bị nhìn đêm sẽ được Na Uy cung cấp cho Ukraine.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại