menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Thế giới 24h: Trưởng đặc khu Hong Kong phản bác thông tin “xin từ chức” để chấm dứt biểu tình

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam hôm nay đã lên tiếng phản bác thông tin bà yêu cầu chính quyền Bắc Kinh cho phép từ chức để chấm dứt khủng hoảng chính trị tại Hong Kong.

Trung Quốc phàn nàn về Mỹ lên WTO, tiếp tục leo thang căng thẳng

Trong ngày thứ Hai, Trung Quốc thông báo đã phàn nàn lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về các biện pháp thuế quan của Mỹ.

Động thái này của phía Trung Quốc đã được đưa ra chỉ một ngày sau khi Mỹ áp thuế 15% với 110 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, như vậy những bất ổn xung quanh kế hoạch của một cuộc đàm phán cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc ngày một lớn dần.

Theo Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ Bộ Thương mại Trung Quốc có đoạn như sau: “Các biện pháp thuế quan mà phía Mỹ áp dụng vi phạm nghiêm trọng sự đồng thuận đã có được trước đó của người đứng đầu nhà nước hai đất nước”.

Hàn Quốc hội đàm riêng rẽ với Nga và Mỹ về vấn đề Triều Tiên

Trong thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ông Lee Do-hoon, đại diện đặc biệt của Hàn Quốc phụ trách các vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov tại thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông Nga.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ đã có các cuộc hội đàm cấp chuyên viên tại Washington vào tuần trước về các vấn đề hạt nhân Triều Tiên và liên Triều. Ông Rhee Dong-yeol, Vụ trưởng Vụ cơ chế hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, đã có các cuộc thảo luận sâu rộng về những vấn đề trên với các quan chức đồng cấp Mỹ vào ngày 29/8.

Bà Carrie Lam nói chưa từng thảo luận từ chức với Bắc Kinh

"Tôi thậm chí chưa bao giờ từng cân nhắc thảo luận việc từ chức với chính quyền trung ương. Tôi đã tự nhủ nhiều lần trong ba tháng qua rằng tôi và các cố vấn nên ở lại để giúp đỡ Hong Kong. Đó là lý do tại sao tôi không cho phép mình chọn con đường dễ dàng hơn là rời đi", bà Lam tuyên bố trong cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình hôm nay.

Đây được cho là phản ứng trước thông tin của hãng Reuters về một đoạn ghi âm cuộc họp kín tuần trước giữa trưởng đặc khu Hong Kong và nhóm doanh nhân, trong đó bà nói rằng đã gây ra "tàn phá không thể tha thứ" cho Hong Kong và sẽ từ chức nếu có thể.

Bãi khóa, đình công ở Hong Kong

Ngay ngày khai giảng năm học mới tại Hồng Kông hôm qua, hàng ngàn sinh viên, học sinh đã bỏ học để xuống đường tham gia phong trào biểu tình chống chính quyền, bất chấp trời mưa. Theo tờ I hơn 1.000 sinh viên ĐH Trung văn Hồng Kông bắt đầu chiến dịch bãi khóa dự kiến kéo dài trong 2 tuần nhằm gửi thông điệp đến chính quyền trong việc đáp ứng những yêu sách của phong trào biểu tình gần 3 tháng qua.

Trước đó, ban giám hiệu nhà trường thông báo hủy buổi lễ khai giảng chính thức vì lý do an ninh, trong khi Cục trưởng Giáo dục Dương Nhuận Hùng tuyên bố trường học không phải là nơi để nêu yêu sách chính trị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả