menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Thế giới 24h: Tổng thống Trump ngỏ ý đưa Nga trở lại G7

"Tôi nghĩ có Nga trong nhóm là chuyện hoàn toàn hợp lý. Nhiều vấn đề chúng ta đang bàn bạc đều dính tới Nga cả", Tổng thống Trump đặt vấn đề tại Nhà Trắng ngày 20/8.

Nga, Trung Quốc đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về vụ thử tên lửa tầm trung của Mỹ

Truyền thông Nga dẫn lời Phó Đại diện thường trực nước này tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy cho biết Nga và Trung Quốc đã yêu cầu Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ nhóm họp liên quan tới kế hoạch của Mỹ tiến hành thử và triển khai các tên lửa tầm trung phóng từ mặt đất.

Ông Dmitry Polyanskiy nói: “Hôm nay (ngày 20/8 theo giờ New York), cùng với các đồng nghiệp Trung Quốc, chúng tôi đã yêu cầu HĐBA LHQ tiến hành một cuộc họp liên quan tới những tuyên bố của Mỹ xoay quanh kế hoạch thử và triển khai các tên lửa tầm trung”.

Ông Dmitry Polyanskiy cho biết thêm cuộc họp này của HĐBA dự kiến diễn ra ngày 22/8 theo giờ Mỹ.

Tổng thống Trump đề xuất đưa Nga trở lại G7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/8 nói với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng Nga thường là đề tài thảo luận khi ông và các lãnh đạo của Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản gặp nhau mỗi năm. Ông dự kiến bay tới Pháp vào ngày 24/8 để dự hội nghị G7 năm nay.

Hồi tháng 3/2014, dưới sự thúc giục của tổng thống Mỹ Barack Obama, các lãnh đạo G7 đã loại Nga khỏi nhóm 8 nước phát triển (G8) sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ.

Mỹ mong Triều Tiên không thử thêm tên lửa

"Tôi mong họ sẽ không làm điều đó", Pompeo trả lời phỏng vấn ngày 20/8, đề cập tới các vụ thử tên lửa tầm ngắn mà Triều Tiên thực hiện trong những tuần gần đây. Tuyên bố của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ phần nào khác biệt so với phát ngôn của Tổng thống Donald Trump, người từng khẳng định các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng là không đáng kể và không tạo ra mối đe dọa.

Ngoại trưởng Mỹ nói thêm ông hy vọng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đồng ý nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa sau ba cuộc gặp mặt trực tiếp với Trump. "Chúng tôi đã không trở lại bàn đàm phán nhanh như mong đợi, nhưng chúng tôi đã nói rõ ngay từ đầu rằng sẽ có những trắc trở trên đường", Pompeo nói.

Trung Quốc xác nhận bắt nhân viên lãnh sự quán Anh ở Hong Kong

"Simon Cheng bị cảnh sát thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông bắt giam 15 ngày vì vi phạm nguyên tắc quản lý an ninh công cộng", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết trong buổi họp báo thường ngày hôm nay ở Bắc Kinh. "Cheng là công dân Trung Quốc, vì vậy đây hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc".

Ông Cảnh không cung cấp thêm bất cứ thông tin cụ thể nào về sự việc. Cảnh sát thành phố Thâm Quyến cũng từ chối bình luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả