menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Thế giới 24h: Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung giai đoạn 1 được ký kết; Tổng thống Putin đề cử thủ tướng mới

Sau 3 năm đàm phán căng thẳng, Mỹ và Trung Quốc cuối cùng đã ký thoả thuận thương mại mà theo lời ông Trump là để "cùng sửa chữa sai lầm trong quá khứ".

Mỹ và Trung Quốc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một

Mỹ và Trung Quốc vừa ký kết cái mà hai bên gọi là thỏa thuận thương mại giai đoạn một vào ngày thứ Tư trong bối cảnh ngày một nhiều người đặt câu hỏi về việc liệu nỗ lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc điều chỉnh lại quan hệ với Bắc Kinh sẽ đi được đến đâu nữa, theo tin từ Bloomberg.

Theo cam kết đưa ra trong thỏa thuận này, phía Trung Quốc đồng ý sẽ đưa ra biện pháp mạnh tay hơn nữa nhằm ngăn tình trạng ăn cắp công nghệ và bí mật doanh nghiệp cũng như cơ quan chính phủ của Mỹ. Cùng lúc đó, nó cũng ràng buộc Trung Quốc phải chi tiêu ra thêm 200 tỷ USD nhằm giảm đi thâm hụt thương mại với Mỹ.

Tổng thống Putin đề cử thủ tướng mới

Tổng thống Nga Putin chuyển đề cử cho quốc hội sau khi lãnh đạo Cơ quan Thuế Liên bang Mikhail Mishustin họp với ông và đồng ý đảm nhận vị trí thủ tướng, Điện Kremlin hôm nay ra thông báo. Hạ viện Nga sẽ bỏ phiếu quyết định có phê chuẩn Mishustin hay không vào ngày 16/1.

Ông Mikhail Mishustin, 53 tuổi, có bằng tiến sĩ ngành kinh tế, làm việc trong ngành công nghệ thông tin vào những năm 1990 trước khi bắt đầu sự nghiệp trong Cơ quan Thuế Liên bang năm 1998. Ông cũng điều hành tập đoàn đầu tư UFG từ năm 2008 cho đến khi được bổ nhiệm làm lãnh đạo Cơ quan Thuế Liên bang Nga năm 2010.

Hồng Kông duy trì “một quốc gia, hai chế độ” sau 2047

"Có đầy đủ lý do tin rằng mô hình "một quốc gia, hai chế độ" sẽ không thay đổi sau năm 2047", Trưởng đặc khu Hồng Kông Carrie Lam hôm nay nói tại cuộc họp Hội đồng Lập pháp đầu tiên trong năm 2020.

2047 là thời điểm hết hiệu lực của Tuyên bố chung Trung - Anh, trong đó quy định Hồng Kông được quyền duy trì hệ thống pháp lý và tiền tệ riêng, độc lập với Trung Quốc đại lục theo mô hình "một quốc gia, hai chế độ" trong thời hạn 50 năm kể từ khi đặc khu được trao trả vào năm 1997.

Iran nghi Mỹ phá hoại radar

"Những hành vi độc ác của Mỹ trong khu vực đã được chứng minh trước đó. Các hệ thống mạng của Iran đã phát hiện và ghi lại được những vật thể ảo do Mỹ tạo ra trong không phận đất nước", tướng Ali Abdollahi, phó chỉ huy phụ trách hiệp đồng tác chiến thuộc Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Iran phát biểu trên truyền hình quốc gia hôm 14/1.

Theo quan chức này, Mỹ có thể đã can thiệp vào hệ thống radar của Iran, khiến một kíp vận hành tên lửa sáng 8/1 nhầm máy bay chở khách Ukraine là tên lửa hành trình của Mỹ đang đến và bắn hạ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại