menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Thế giới 24h: Nhật Bản phải ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì dịch COVID-19; Tổng thống Trump dọa đánh thuế nặng nhập khẩu dầu thô

Tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực trong vòng 1 tháng đối với 7 tỉnh thành gồm Tokyo, Kanagawa, Saitama, Osaka, Chiba, Hyogo và Fukuoka. Dự kiến, kế hoạch chi tiết sẽ công bố vào ngày mai (7/4).

Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì dịch COVID-19

Hãng thông tấn Kyodo dẫn nguồn tin từ Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản cho biết Thủ tướng Abe quyết định áp đặt tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tokyo và 6 tỉnh khác, trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại quốc gia Đông Bắc Á này, đặc biệt khi số ca nhiễm tại thủ đô Tokyo và các khu vực khác tăng vọt.

Tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực trong vòng 1 tháng đối với 7 tỉnh thành gồm Tokyo, Kanagawa, Saitama, Osaka, Chiba, Hyogo và Fukuoka. Sau cuộc họp với Hội đồng tư vấn của Chính phủ cuối ngày 6/4, Thủ tướng Abe sẽ công bố chi tiết kế hoạch trên trong ngày 7/4.

Sợ mất khẩu trang giữa đường, Berlin muốn quân đội hộ tống hàng từ Trung Quốc

Chính quyền thành phố Berllin được cho đã yêu cầu quân đội Đức hỗ trợ đảm bảo an ninh trong việc vận chuyển khẩu trang y tế và thiết bị bảo hộ khác, sau những thông tin mâu thuẫn về sự biến mất bí ẩn của 200.000 chiếc khẩu trang mà Berlin mua cho sở cảnh sát.

Một người phát ngôn của Bundeswehr, lực lượng vũ trang Đức, cho hay họ đã nhận được và đang nghiên cứu đề nghị này, theo South China Morning Post. Trước đó, lãnh đạo y tế Berlin, Dilek Kalayci, nói họ đang cần gấp sự hỗ trợ trong việc vận chuyển trang thiết bị y tế bằng đường hàng không tới thành phố lớn nhất Đức.

Tổng thống Trump dọa đánh thuế nặng nhập khẩu dầu thô

Giá dầu thế giới đã giảm sâu trong năm 2020 do nhu cầu giảm vì đại dịch Covid-19 và vì Ả Rập Xê Út và Nga vẫn tăng sản lượng trong cuộc chiến giành thị phần.

Trả lời họp báo tại Nhà Trắng ngày 6/4, Tổng thống Donald Trump nói nếu giá dầu giữ mức hiện tại thì ông sẽ đánh thuế nhập khẩu rất nặng lên mặt hàng này.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo cũng cho rằng có thể ông sẽ không cần phải dùng đến biện pháp nói trên vì cả Nga và Ả Rập Xê Út đều không được lợi trong tình hình giá dầu thấp. “Dầu mỏ và khí đốt là nguồn thu nhập chính của họ nên rõ ràng đó là điều rất xấu đối với họ”, Tổng thống Trump nói.

Nga tăng kỷ lục gần 1.000 ca nhiễm virus corona

Đến ngày 6/4, thêm 49 vùng báo cáo có ca nhiễm. Virus đã lan rộng hầu hết 80/85 vùng của Nga.

Nga đã xác nhận thêm 954 ca nhiễm virus corona trong 24 giờ qua, trong đó có 30 trường hợp là trẻ em, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 6.343.

Tổng cộng, 406 người đã hồi phục ở nước này.

“Trong ngày qua, 51 người đã được xuất viện. Thêm hai bệnh nhân đã chết ở vùng Moscow và Cộng hòa Komi”, theo thông báo của nhà nước Nga.

Nga đã tiến hành xét nghiệm hơn 758.000 trường hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại