menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Thế giới 24h: Người biểu tình Hong Kong lại vây kín ga tàu điện ngầm

Đám đông người biểu tình mặc áo đen, bịt khẩu trang đã kéo tới ga tàu điện ở phía tây bắc Hong Kong để đánh dấu một tháng bị băng nhóm hành hung.

KCNA: Triều Tiên vẫn cam kết đối thoại phi hạt nhân hóa

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn trên nêu rõ Triều Tiên vẫn không thay đổi lập trường giải quyết tất cả các vấn đề thông qua đối thoại và đàm phán, nhưng "đối thoại kèm theo các hành động đe dọa quân sự thì chúng tôi không quan tâm". Người phát ngôn này nhấn mạnh: "Các động thái quân sự nguy hiểm và bất thường sẽ châm ngòi một cuộc chiến tranh lạnh mới trên Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực".

Các cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên giữa Mỹ và Triều Tiên đã đình trệ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tháng 2 vừa qua tại Việt Nam không đạt được thỏa thuận nào.

Người biểu tình Hong Kong ngồi kín ga tàu điện ngầm

Hàng trăm người biểu tình mặc áo đen, bịt khẩu trang kéo tới ga tàu điện ngầm Yuen Long, phía tây bắc Hong Kong tối 21/8 và giơ những tấm bảng có dòng chữ không có người mặc áo trắng nào bị truy tố sau vụ nhóm côn đồ tấn công người biểu tình tại nhà ga này hôm 21/7, khiến 45 người phải nhập viện.

Một số người đụng độ với cảnh sát, phun bọt chữa cháy ra nhà ga hoặc đổ dầu lên sàn nhà để chặn cảnh sát. Nhóm người biểu tình khác chặn lối ra của nhà ga, các con đường bên ngoài và chiếu tia laser vào những cảnh sát mang khiên chắn. Họ cũng ném bình chữa cháy rỗng, hét lên với cảnh sát.

Tổng thống Mỹ sẽ hỗ trợ Apple trong cuộc đua với Samsung

Trước đó, ngày 18/8, Tổng thống Trump cho biết Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook bày tỏ quan ngại về tác động tiềm tàng từ các mức thuế mà Mỹ áp lên hàng hóa Trung Quốc đối với các sản phẩm của “Trái táo khuyết” vốn có linh kiện được sản xuất tại Trung Quốc. Ông Trump đã "nghĩ về việc này” khi ông Cook nói rằng Samsung sẽ không chịu ảnh hưởng của các mức thuế quan trên vì các nhà máy của họ đặt tại Hàn Quốc.

Phát biểu với báo giới ngày 21/8, Tổng thống Trump cho rằng cần phải hỗ trợ Apple để giải quyết "bài toán" trên vì đây là một công ty công nghệ lớn của Mỹ, trong khi đối thủ Samsung không bị ảnh hưởng bởi các mức thuế của Mỹ.

Fed khẳng định không có lộ trình cụ thể cho việc giảm lãi suất trong năm 2019

Quan chức thuộc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), những nhà hoạch định chính sách từng bỏ phiếu để hạ lãi suất cách đây 3 tuần, đồng thuận rằng không hề có lộ trình nào được định trước cho các đợt cắt giảm lãi suất trong tương lai, theo biên bản cuộc họp mới được công bố trong ngày thứ Tư.

Theo biên bản cuộc họp, các nhà hoạch định chính sách cho rằng động thái mới nhất có thể coi như sự điều chỉnh giữa chu kỳ, một thuật ngữ mà chủ tịch Fed Jerome Powell từng sử dụng trong cuộc họp báo sau đó. Nó đã khiến cho cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ bị bán mạnh sau cuộc họp chính sách vào ngày 30-31/7/2019.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại