menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TrungAPEC

Thế giới 24h: Ngoại trưởng Trung Quốc hối thúc Mỹ sáng suốt trong quan hệ song phương

Ông Vương Nghị nêu rõ hợp tác cùng có lợi là lựa chọn đúng đắn duy nhất đối với cả Trung Quốc và Mỹ, nhấn mạnh không bên nào được lợi dụng bên kia

Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump"Tổng thống phải chịu trách nhiệm. Không ai đứng trên luật pháp", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi phát biểu sau cuộc họp kín với các nghị sĩ Dân chủ hôm 24/9, cho hay các hành động của Tổng thống Donald Trump dường như đã phá hoại an ninh quốc gia và vi phạm hiến pháp Mỹ.

Ông chủ Nhà Trắng đã ngay lập tức phản bác trên Twitter, gọi cuộc điều tra của Hạ viện là "cuộc săn phù thủy rác rưởi".

Ngoại trưởng Trung Quốc hối thúc Mỹ sáng suốt trong quan hệ song phương

Phát biểu tại sự kiện được Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ-Trung tổ chức ở New York bên lề kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông Vương Nghị nêu rõ hợp tác cùng có lợi là lựa chọn đúng đắn duy nhất đối với cả Trung Quốc và Mỹ, nhấn mạnh không bên nào được lợi dụng bên kia. Ông cũng cho rằng việc đơn phương phát động một cuộc chiến thương mại là sai lầm trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế đang là xu hướng của thời đại.

Theo ông Vương Nghị, Trung Quốc hy vọng vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiếp theo, dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới, sẽ cho kết quả tích cực, song nhấn mạnh đàm phán phải được tiến hành trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và không đe dọa.

Ông Trump chỉ trích Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc

"Trung Quốc không những từ chối thực hiện các cải cách đã hứa, mà còn áp dụng mô hình kinh tế phụ thuộc vào các rào cản thị trường, trợ cấp nhà nước, thao túng tiền tệ, bán phá giá, cưỡng ép chuyển giao công nghệ cũng như đánh cắp tài sản trí tuệ và bí mật thương mại trên quy mô lớn", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong ngày họp đầu tiên của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York hôm 24/9. Cuộc họp có sự tham gia của các đại biểu từ Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ khẳng định hai thập kỷ qua đã chứng minh sai lầm của giả thuyết rằng việc Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2001 sẽ dẫn đến tự do hóa nền kinh tế, tăng cường bảo vệ sở hữu tư nhân và pháp quyền.

Mỹ viện trợ 52 triệu USD cho phe đối lập Venezuela

Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) gọi đây là khoản "hỗ trợ phát triển" được chuyển tới quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát, lãnh đạo USAID Mark Green cho biết trong thông cáo báo chí hôm 24/9.

Green nói rằng Washington sẽ hỗ trợ đầy đủ cho thủ lĩnh đối lập Venezuela Guaido trong nỗ lực "kết thúc chính quyền" của Tổng thống Nicolas Maduro mà Mỹ coi là "bất hợp pháp". USAID coi khoản viện trợ này là "minh chứng cho thấy Mỹ sẵn sàng giúp người dân Venezuela khôi phục đất nước".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại