menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Thế giới 24h: EU xây dựng hầm trú ẩn 'tối mật' mới

Liên minh châu Âu (EU) đang chi 8 triệu Euro (8,1 triệu USD) để xây dựng một boongke an toàn ở Brussels, nơi các nhà lãnh đạo có thể gặp nhau trong bí mật, theo EUobserver hôm 8/7.

Căn phòng sẽ được bảo vệ trước sự xâm nhập của các thiết bị điện tử, và tất cả các thiết bị sẽ bị cấm đưa vào trong. Cơ sở sẽ được quét "trước và sau các cuộc họp để phát hiện, xác định vị trí và vô hiệu hóa bất kỳ thiết bị nghe lén nào". EUobserve cho biết, hầm trú ẩn sẽ được thiết kế đủ cho khoảng 100 người, tương đương 34 lãnh đạo và các nhân viên. Dự án dự kiến hoàn thành năm 2024, và sẽ được đặt đâu đó trong khu phức hợp Hội đồng châu Âu ở thủ đô Brussels của Bỉ.
Mỹ đổ lỗi cho Nga về khủng hoảng ở Sri Lanka. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã góp phần vào tình trạng bất ổn ở Sri Lanka. Quốc đảo này đã rơi vào tình trạng bất ổn trong vài tháng qua, thiếu hụt nghiêm trọng thực phẩm và nhiên liệu, giá cả tăng chóng mặt.
Tổng thống Ukraine bất ngờ sa thải một loạt đại sứ. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bãi nhiệm đại sứ Ukraine tại Đức hôm 9/7 cũng như một số đặc phái viên nước ngoài hàng đầu khác, trang web của tổng thống Ukraine cho biết. Trong một sắc lệnh không nêu rõ lý do, ông Zelensky đã công bố quyết định sa thải các đại sứ Ukraine tại Đức, Ấn Độ, Cộng hòa Séc, Na Uy và Hungary, theo Reuters. Hiện vẫn chưa rõ liệu các đặc phái viên này có được giao nhiệm vụ mới hay không.
Ukraine thừa nhận lực lượng vũ trang bị tổn thất nặng nề. Ngày 10/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết, lực lượng vũ trang nước này đã bị tổn thất nặng nề trong cuộc xung đột với Nga. Theo ông Reznikov, lực lượng vũ trang Ukraine cần phải nâng cấp, vì bị tổn thất nặng nề trong cuộc xung đột và cần được cung cấp thêm vũ khí do vũ khí trên tiền tuyến đã gần cạn kiệt. Ukraine “muốn có nhiều xe bọc thép, máy bay không người lái và vũ khí hơn từ các đối tác phương Tây”.
Nga tuyên bố bắn hạ hơn 1.500 máy bay không người lái Ukraine. Ngày 10/7, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết các lực lượng vũ trang của nước này đã bắn hạ tổng số 1.506 máy bay không người lái, 242 máy bay và 137 trực thăng của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự.
Hàn Quốc phát hiện quân đội Triều Tiên khai hỏa lúc chiều tối. Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã khai hỏa vào chiều tối 10/7, dường như là từ bệ pháo phản lực phóng loạt (MLR). Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết đã phát hiện dấu hiệu được cho là của các vụ phóng vào lúc khoảng 18h21' đến 18h37'.
Máy bay chở 215 hành khách phải hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan. Hãng hàng không Korean Air của Hàn Quốc ngày 10/7 thông báo, 1 máy bay của hãng cất cánh từ Thổ Nhĩ Kỳ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Azerbaijan sau khi phát hiện lỗi ở 1 trong 2 động cơ của máy bay. Việc hạ cánh khẩn cấp diễn ra chỉ khoảng 1 tiếng rưỡi sau khi máy bay cất cánh từ sân bay ở Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 18h25 (giờ địa phương).
Lật thuyền ở Nigeria, 15 người thiệt mạng. Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia (NEMA) Nigeria ngày 10/7 cho biết 15 người đã thiệt mạng và 1 người mất tích sau khi 1 thuyền chở khách bị thủy triều cuốn trôi và lật ở Lagos - thủ đô kinh tế của quốc gia châu Phi này. Bà Sarat Braimah, Giám đốc Khu vực của Cơ quan Đường thủy Bang Lagos, thuyền "đã vi phạm các quy định về hành trình khi ra khơi trễ vào lúc 19h45". Thủy triều khiến thuyền bị trôi và sau đó lật. Hành khách trên thuyền cũng không được trang bị áo phao.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại