menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Thế giới 24h: ECB muốn thành lập ngân sách chung của Eurozone

Chủ tịch NHTW châu Âu (ECB) Mario Draghi hối thúc các nhà lãnh đạo Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) thành lập ngân sách chung, cảnh báo, sự chậm trễ có thể gây ra nhiều tác động không mong muốn.

Chủ tịch ECB kêu gọi thành lập ngân sách chung của Eurozone

Trả lời phỏng vấn báo Financial Times, ông Draghi nêu rõ Eurozone phải chuyển đổi "từ một chính sách ngân sách quốc gia dựa trên luật lệ sang năng lực kiểm soát tài chính dựa trên thể chế", đồng thời nhấn mạnh đây là phần mang tính sống còn của Eurozone cần được hoàn tất.

Ông cho rằng một ngân sách chung có thể làm bùng phát căng thẳng về chủ quyền quốc gia, song điều quan trọng là làm cho Liên minh châu Âu (EU) trở nên mạnh mẽ hơn để đối phó tốt hơn với một thế giới đang toàn cầu hóa.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cân nhắc nới lỏng chính sách tiền tệ

Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã thảo luận khả năng nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ.

Đây được coi là tín hiệu cho thấy lãi suất ngắn hạn có thể sẽ được cắt giảm trong khi thị trường đang chờ đợi gói kích thích kinh tế bổ sung.

Biên bản cuộc họp trong các ngày 18-19/9 vừa qua của ban điều hành BoJ, công bố ngày 30/9, lưu ý tới những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu và tác động của việc tăng thuế tiêu dùng, có hiệu lực từ ngày 1/10 tới. (

Forever 21 phá sản

Hãng thời trang cho giới trẻ Forever 21 vừa thông báo đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản và sẽ đóng một số trong chuỗi hơn 800 cửa hàng.

Dù vậy, hãng cho biết, quyết định cuối cùng về việc cửa hàng nào trong nước sẽ bị đóng còn phụ thuộc vào quá trình thương thảo với chủ mặt bằng. "Chúng tôi hy vọng phần lớn cửa hàng sẽ vẫn mở cửa hoạt động như bình thường và không muốn rời bỏ bất kỳ thị trường lớn nào tại Mỹ", thông báo của công ty cho biết.

Quá trình phá sản sẽ giúp các hãng bán lẻ chấm dứt hợp đồng thuê và đóng cửa hàng với chi phí thấp hơn. "Chúng tôi tin rằng đây là con đường đúng đắn với khả năng kinh doanh dài hạn của mình. Sau tái cấu trúc, Forever 21 sẽ là công ty vững mạnh hơn", họ cho biết. Thông tin Forever 21 có thể phá sản đã xuất hiện từ tháng trước, do tiền mặt cạn kiệt và khả năng cải tổ mờ mịt.

Iran cáo buộc châu Âu “thù địch” giống Mỹ

"Nếu mọi người thấy châu Âu đang tiến gần với Mỹ và trở thành đồng minh của họ, thì đó không phải vì họ thấy điểm yếu của chúng ta mà họ không thể chống lại Mỹ", Ngoại trưởng Zarif phát biểu trong buổi lễ tối 29/9 tại thành phố Frankfort của Đức, khi gặp mặt các quan chức và người dân Iran đang sinh sống tại thành phố này.

Zarif cho biết khi ở châu Âu, ông đã nói chuyện với tổng thống của một quốc gia thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, một quốc gia có vũ khí hạt nhân và người này nói với Ngoại trưởng Iran rằng ông không thể làm gì nếu không có sự cho phép của Tổng thống Mỹ Donald Trump. (

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại