menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Thế giới 24h: Đề xuất ngăn cản Triều Tiên nhập khẩu xăng dầu của Mỹ bị Nga, Trung bác

Nga và Trung Quốc đã vừa ngăn cản một đề xuất của Mỹ đối với ủy ban cấm vận của HĐBA, trong đó yêu cầu ban hành lệnh đình chỉ ngay lập tức việc phân phối xăng dầu tinh chế cho Triều Tiên.

Hạ viện Nga phê chuẩn dự luật đình chỉ Hiệp ước hạt nhân INF

Trước đó, phát biểu trước báo giới, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Vladimir Shamanov tuyên bố Nga chưa có kế hoạch lập tức khởi động việc sản xuất các tên lửa tầm ngắn và tầm trung sau khi nước này rút khỏi INF.

Ngày 4/3, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban hành một sắc lệnh đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) ký với Mỹ. Theo sắc lệnh này, Tổng thống Putin đã chỉ đạo đình chỉ hiệp ước INF cho đến khi Washington ngừng những hành động vi phạm INF. Ông Putin cũng chỉ đạo Bộ Ngoại giao Nga thông báo với Mỹ về quyết định trên của Moskva. (Xem tiếp)

Nga, Trung Quốc chặn đề xuất của Mỹ về ngăn cản Triều Tiên nhập khẩu xăng dầu

Mỹ, với sự ủng hộ của nhiều đồng minh, hồi tuần trước đã thông báo với ủy ban cấm vận rằng có ít nhất 79 cuộc giao dịch xăng dầu bất hợp pháp của Triều Tiên trong năm 2019, chủ yếu thông qua hoạt động giao nhận giữa các tàu thuyền trên biển, và kết luận rằng Bình Nhưỡng đã vi phạm giới hạn nhập khẩu 500.000 thùng xăng dầu mỗi năm được ủy ban này áp đặt từ năm 2017.

Washington mong muốn 15 ủy viên thuộc ủy ban cấm vận Triều Tiên tại HĐBA LHQ đưa ra yêu cầu về một lệnh đình chỉ ngay lập tức hoạt động phân phối xăng dầu tinh chế dành cho Triều Tiên. Ủy ban cấm vận Triều Tiên tại HĐBA LHQ hoạt động trên cơ sở đồng thuận. (Xem tiếp)

Iran khẳng định sẽ không có chiến tranh với Mỹ

"Sẽ không có một cuộc đối đầu quân sự giữa Iran và Mỹ bởi không có lý do để cả hai bên gây chiến. Việc cáo buộc các quốc gia khác đã trở thành một thói quen để các quan chức Mỹ gây sức ép với họ", hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA hôm nay dẫn phát biểu của Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia tối cao Ali Shamkhani.

Trước đó, Tổng thống Iran Iran Hassan Rouhani cũng cho biết Tehran sẽ không gây chiến với bất cứ quốc gia nào, đồng thời chỉ trích Mỹ đang tìm cách cô lập nước này trên trường quốc tế. (Xem tiếp)

Tổng thống Trump khởi động tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 với tiềm lực tài chính mạnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức thông báo chiến dịch tái tranh cử trong ngày thứ Ba, ông đã đưa ra một bài phát biểu đanh thép trong đó ông cảnh báo về một tương lai đen tối cho nước Mỹ nếu đối thủ của ông chiến thắng vào năm 2020.

Trong một buổi gặp gỡ tại Orlando, Florida, ông Trump nói: “Hãy tưởng tượng về một Tổng thống của Đảng Dân chủ và Quốc hội của phe Dân chủ vào năm 2020. Họ sẽ không cho bạn quyền tự do ngôn luận. Họ sẽ dùng luật pháp để trừng phạt những kẻ chống đối, cái mà họ đang cố gắng làm ở hiện tại. Họ sẽ tước đi quyền hiến pháp của Mỹ cùng lúc đó làm cho nước Mỹ ngập tràn người nhập cư bất hợp pháp với hy vọng tăng cường quyền lực quyền lực của mình”. (Xem tiếp)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả