menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Thế giới 24h: Đàm phán Mỹ-Trung tiến triển sau đề xuất “chưa có tiền lệ” về công nghệ của Trung Quốc

Trung Quốc đã đưa ra các đề xuất, bao gồm cả vấn đề chuyển giao công nghệ trong các cuộc đàm phán đang có những tiến triển nhất định với Mỹ gần đây, một trong 4 quan chức cấp cao Nhà Trắng nhận định.

Đàm phán Mỹ-Trung tiến triển sau đề xuất “chưa có tiền lệ” từ Bắc Kinh

Trung Quốc đã đưa ra một số đề xuất chưa từng có tiền lệ trong các cuộc đàm phán với Mỹ về một loạt các vấn đề, trong đó có việc ép buộc chuyển giao công nghệ khi 2 bên hợp tác để giải quyết những trở ngại còn lại nhằm hướng tới một thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại dai dẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này, các quan chức Mỹ nhận định với Reuters ngày 27/3.

Tổng thống Mỹ - Hàn sắp họp thượng đỉnh về Triều Tiên

Nhà Xanh hôm nay thông báo Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ có chuyến thăm Washington ngày 10-11/4 và họp thượng đỉnh với người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

"Hai lãnh đạo sẽ hội đàm sâu rộng để cùng chia sẻ lập trường của họ về việc thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên thông qua quá trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn", Yoon Do-han, thư ký báo chí cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc, cho biết.

Nhà Trắng đã xác nhận về chuyến thăm của ông Moon cũng như các cuộc hội đàm dự kiến về vấn đề Triều Tiên.

Huawei đạt doanh thu kỷ lục hơn 100 tỷ USD bất chấp các chỉ trích từ Mỹ

Bộ phận kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng của Huawei đóng góp quan trọng cho lợi nhuận của hãng trong năm ngoái, điều này cho thấy các thương hiệu điện thoại của hãng Trung Quốc vẫn tiếp tục thành công tại nội địa cũng như ở nước ngoài mặc dù bộ phận kinh doanh thiết bị hệ thống gặp khó, theo South China Morning Post.

Công ty sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới trong ngày thứ Sáu công bố doanh thu hàng năm của công ty trong năm 2018 tăng 19,5% lên 721,2 tỷ nhân dân tệ tương đương khoảng 107,1 tỷ USD.

5G sẽ mang đến cho thế giới giá trị kinh tế khoảng 12 nghìn tỷ USD vào năm 2035?

Nhiều chuyên gia kinh tế đang đưa ra các con số dự báo, IHS Markit ước tính rằng công nghệ 5G sẽ mang đến thêm 12 nghìn tỷ USD doanh số bán hàng vào năm 2035, con số này tương đương với quy mô của kinh tế Trung Quốc trong năm ngoái.

Đối với người tiêu dùng, thay đổi đầu tiên có thể kể đến bao gồm tốc độ dữ liệu di động tăng nhanh chóng mặt, thậm chí gấp đến 100 lần so với mạng 4G hiện nay, người ta có thể tải những bộ phim dài trong chỉ vài giây.

Nhật nhập khẩu ồ ạt thịt bò thịt lợn từ các nước thành viên của CPTPP

Nhật đang nhập khẩu thêm nhiều thịt bò và thịt lợn từ các đối tác thương mại tham gia thỏa thuận tự do thương mại châu Âu và Bắc Mỹ, hạn chế bớt nhập khẩu thịt từ Mỹ, động thái này của Tokyo tiềm ẩn rủi ro tác động xấu đến các cuộc đàm phán thương mại với Washington.

Theo báo Nikkei, trong khoảng thời gian 1 năm tính đến tháng 2/2019, lượng nhập khẩu thịt lợn của Nhật từ Mỹ giảm 14%; trong khi đó nhập khẩu thịt của Nhật từ Liên minh châu Âu (EU) tăng 54%; từ Mexico và Canada tăng khoảng gần 20%, theo công bố của Bộ Tài chính Nhật trong ngày thứ Năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại