menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Vũ

Thấy gì từ việc UBCK Hoa Kỳ xuất hiện fake new?

Một sự việc hy hữu rạng sáng nay khi cơ quan chứng khoán Hoa Kỳ công bố Spot Bitcoin ETF được phê duyệt trên trang X chính thức, tuy nhiên ngay sau đó đính chính là tài khoản bị xâm nhập khiến giá BTC biến động dữ dội.

Thấy gì từ việc UBCK Hoa Kỳ xuất hiện fake new?

Trang X chính thức của UBCK Hoa Kỳ công bố phê duyệt Spot Bitcoin ETF vào lúc 3h00 chiều ngày 09/01

Thấy gì từ việc UBCK Hoa Kỳ xuất hiện fake new?

Tuy nhiên ngay sau đó đính chính là tài khoản bị xâm phạm

Thấy gì từ việc UBCK Hoa Kỳ xuất hiện fake new?

Tin Spot Bitcoin ETF có thể nói rất quan trọng đối với cộng đồng tiền điện tử, chính về thế BTC đã có pha tăng mạnh lên vùng 48,000$ rồi giảm sâu về vùng 44,000$

Qua sự việc trên chúng ta thấy rõ sự ảnh hưởng rất lớn của deepfake lên thị trường tài chính, khiến giá cổ phiếu hay tài sản khác biến động mạnh, nhằm phục vụ lợi ích của bộ phận cá mập.Deepfake có thể được sử dụng để tạo các bài báo hoặc video giả mạo nhằm thao túng giá cổ phiếu. Ví dụ: một video deepfake có thể được tạo cho thấy cảnh CEO của một công ty đưa ra tuyên bố tiêu cực về triển vọng tương lai của công ty. Điều này có thể khiến giá cổ phiếu của công ty giảm mạnh dù video đó là giả.

Hậu sự thật là gì?

Hậu sự thật là một thuật ngữ dùng để chỉ tình huống trong đó mọi người có nhiều khả năng tin vào thông tin xác nhận niềm tin hiện có của họ, ngay cả khi thông tin đó là sai. Điều này thường là do mọi người bị tấn công bởi quá nhiều thông tin đến mức rất khó để xác định điều gì là đúng và điều gì là sai.

Trong một thế giới hậu sự thật, tin tức giả có thể rất hiệu quả trong việc tác động đến niềm tin của mọi người và điều này có thể tác động đáng kể đến thị trường chứng khoán.

Làm thế nào để bảo vệ bạn khỏi tin tức giả trên thị trường chứng khoán?

Dưới đây là một số mẹo về cách bảo vệ bạn khỏi tin tức giả mạo trên thị trường chứng khoán:

Hãy hoài nghi về mọi thứ bạn đọc hoặc nghe. Trong thế giới hậu sự thật, điều quan trọng là phải hoài nghi về mọi thứ bạn đọc hoặc nghe, đặc biệt nếu đó là về thị trường chứng khoán. Đừng chỉ tin vào điều gì đó vì nó có trên internet hoặc vì nó được bạn bè của bạn chia sẻ trên mạng xã hội.

Thực hiện nghiên cứu của riêng bạn. Nếu bạn đang cân nhắc đầu tư vào một công ty, hãy tự nghiên cứu để tìm hiểu về tình hình tài chính của công ty và triển vọng của công ty đó trong tương lai. Đừng chỉ dựa vào những gì bạn đọc được trong một bài báo hoặc video giả mạo.

Nhận tin tức của bạn từ các nguồn có uy tín. Khi bạn đang tìm kiếm tin tức về thị trường chứng khoán, hãy lấy tin tức từ các nguồn có uy tín, chẳng hạn như các tổ chức tin tức hoặc trang web tài chính có uy tín. Đừng dựa vào mạng xã hội hoặc các trang web mà bạn chưa từng nghe đến trước đây.

Sử dụng một cố vấn tài chính. Nếu bạn không thoải mái khi tự mình nghiên cứu, bạn có thể thuê một cố vấn tài chính để giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư. Cố vấn tài chính có thể giúp bạn đánh giá mức độ chấp nhận rủi ro và phát triển chiến lược đầu tư phù hợp với bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Vũ

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.63

+7.05 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
8 Yêu thích
3 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại