menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Thay đổi tư duy quản lý chất lượng xe ô tô lưu hành

Chỉ một thay đổi tư duy quản lý chất lượng xe ô tô lưu hành, bằng cách giãn thời hạn đăng kiểm xe ô tô, thế là 3 triệu xe ô tô được hưởng lợi, 3 triệu xe ô tô cùng 3 triệu lái xe (tức 3 triệu người lao động) có thêm ít nhất nửa ngày để làm các công việc hữu ích, tạo ra của cải, vật chất cho xã hội thay vì phải làm một công việc không cần thiết: “xếp hàng đi đăng kiểm xe” (theo qui định cũ, quá dày so với các nước khác).

Chưa hết, việc giãn thời hạn đăng kiểm xe còn giảm số nhân viên đăng kiểm, số trung tâm đăng kiểm, số máy móc đăng kiểm, nguồn lực này sẽ đầu tư cho lĩnh vực khác, hiệu quả hơn cho cả xã hội, cả nền kinh tế.

Giá mà tư duy này được áp dụng sang các ngành khác thì năng xuất lao động và hiệu quả chung của cả xã hội chúng ta cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Chẳng hạn tư duy về hộ chiếu, visa. Nếu chúng ta đừng quá khắt khe với việc cấp visa cho người nước ngoài, có tư duy cởi mở hơn, miễn visa cho nhiều nước hơn, thời hạn lưu trú dài hơn, thì chắc chắn chúng ta sẽ được các nước bạn đáp trả tương ứng. Khi ấy hàng chục triệu người Việt Nam sẽ đỡ phảimất thời gian làm thủ tục hồ sơ, đi phỏng vấn để lấy visa mỗi khi đi nước ngoài.

Như vậy riêng việc visa thôi đã tiết kiệm thời gian, công sức của hàng chục triệu người, chưa kể các doanh nhân sẽ thuận lợi hơn trong giao thương quốc tế, khi có thương vụ kinh doanh quốc tế, chỉ cần mua vé máy bay, đặt khách sạn, 24h sau là lên đường. Rồi khách du lịch quốc tế đến nhiều hơn, lưu trú lâu ngày hơn, doanh nhân quốc tế đến nhiều hơn, hợp tác kinh doanh, đầu tư nhiều hơn. Lợi ích chung quá lớn. Còn an ninh quốc gia thì sao, tôi nghĩ các nước khác họ làm được thì chúng ta cũng làm được, lo gì.

Còn ngành nào cần thay đổi tư duy như đăng kiểm xe ô tô, như quản lý hộ chiếu, cấp visa? Tôi nghĩ còn nhiều lắm, ngành nào cũng có, lĩnh vực nào cũng có.

Cứ lĩnh vực vào, ngành nào đang quản lý, giám sát người dân, doanh nghiệp, chỉ cần đổi từ tư duy giám sát, quản lý là chính sang tư duy phục vụ người dân, doanh nghiệp là chính (giám sát là việc không thể thiếu) thì cũng đều tạo được sự thay đổi lớn về hiệu quả chung và năng xuất lao động của xã hội như việc thay đổi đăng kiểm xe ô tô.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại