menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Thật bất ngờ ship đi Mỹ hơn 1.7 triệu gói hàng qua con đường thương mại điện tử

Thật bất ngờ, hôm nọ nghe một bạn trẻ tiết lộ: từ đầu năm đến giờ riêng cháu ship đi Mỹ hơn 1.7 triệu gói hàng qua con đường thương mại điện tử (TMĐT).

Lúc đầu tôi tưởng mình nghe lầm, hỏi đi hỏi lại “đi Mỹ á, từ Việt Nam đi Mỹ á”, “1,7 triệu gói hàng á”, “những mặt hàng nào hay ship đi Mỹ”, “có cả quần áo, giày dép á”, “chú tưởng quần áo ở Mỹ rẻ hơn Việt Nam rất nhiều cơ mà”, “làm cách nào mà sản phẩm của Việt Nam được người tiêu dùng Mỹ chấp nhận”.

Sau một hồi trao đổi, tôi tin rằng bạn ấy ship đi Mỹ qua con đường TMĐT, logistic chính thống là thật, mà quần áo, giầy dép xuất từ Việt Nam đi Mỹ qua con đường TMĐT là thật và 1,7 triệu gói hàng đi Mỹ là thật (không phải hàng hoá của Nike, Addida gia công). Tất nhiên bên trong còn có nhiều bí quyết để các bạn ấy có thể bán được hàng cho người mua bên Mỹ qua TMĐT mà tôi không thể tiết lộ công khai.

Hôm nọ khi tôi nói chuyện về quá trình FPT và các thế hệ FPT Toàn cầu hoá (Go Global), có bạn trẻ nói đại ý: thế hệ chúng cháu lớn nên đã có Internet, đã có giao thương quốc tế rồi, thế nên chúng cháu chẳng phải Go Global gì cả mà Global luôn, vấn đề chỉ là có cái gì để Go và chất lượng của sản phẩm như thế nào không thôi.

Được biết, năm 2022 này, số thu ngân sách nhà nước vượt dự toán có thể lên đến 350.000 tỷ đồng, một con số rất lớn, rất có ý nghĩa với sự phát triển kinh tế của đất nước. Một trong 5-6 nguyên nhân số thu ngân sách tăng vượt dự toán mà Bộ Tài chính đưa ra là tăng thu từ TMĐT, bán hàng online.

Đúng là kinh tế thế giới và Việt Nam hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là BĐS, trái phiếu doanh nghiệp và lãi suất ngân hàng tăng cao. Trên mạng rất nhiều bạn kêu khó khăn, từ lãi xuất ngân hàng quá cao vượt quá sức chịu đựng của nhiều doanh nghiệp đến sự sụt giảm của thị trường, thế nhưng cái cách mà các bạn trẻ Việt Nam tìm được con đường kinh doanh online, TMĐT, bán mật ong từ Tây Nguyên, Hà Giang về tận Hà Nội, TP HCM, bán quần áo, giày dép từ Việt Nam sang Mỹ, “chẳng phải Go Global gì cả mà Global luôn”, đã tạo cho chúng ta niềm tin vào tiềm năng, ý chí và sức sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại