menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Tháp tùng Chủ tịch nước thăm Mỹ

Nhân vụ 9 doanh nhân trong đoàn doanh nhân tháp tùng Chủ tịch Quốc hội đi thăm Hàn Quốc bỏ trốn ở lại, tôi nhớ lại chuyến tháp tùng chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Mỹ cách đây 12 năm (18/06/2007).

Có lẽ vì là chuyến thăm Mỹ, nên đoàn doanh nhân tháp tùng Chủ tịch nước khá đông, phải cần đến 2 máy bay của VNA. Đoàn doanh nhân do phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI tổ chức, được chia làm 2 đoàn, đoàn 1 bay cùng chuyên cơ với chủ tịch nước, đoàn 2 bay máy bay khác. Anh Trương Gia Bình bay chuyến chuyên cơ cùng chủ tịch nước, tôi theo đoàn 2 bay máy bay khác.

Ngày đầu tiên cả 2 đoàn đến New York gặp gỡ các doanh nhân Mỹ, ngày hôm sau đoàn đến Wahington DC, ngày hôm sau nữa có lễ ký kết hợp đồng giữa doanh nghiệp 2 nước Việt Mỹ. Tôi thay mặt FPT, Nguyễn Trung Chính (thay mặt CMC) ký kết hợp đồng với Microsoft (do Akinson Phó chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương đại diện) dưới sự chứng kiến của chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, anh Trương Gia Bình, Vũ Văn Tiền (An Bình Bank), Hà Thế Minh (CMC)....

Tháp tùng Chủ tịch nước thăm Mỹ

Ông Đỗ Cao Bảo (Ngoài cùng bên phải) trong chuyến tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sang thăm Mỹ

Vì có lịch hẹn họp làm việc với tỷ phú Steve Ballmer, TGĐ Microsft, nên sau lễ ký kết hợp đồng, tôi và anh Trương Gia Bình tách đoàn bay lên Seattle (Trụ sở của Microsoft). Sau buổi gặp gỡ và họp với Steve Ballmer, tôi và anh Trương Gia Bình bay thẳng về Việt Nam từ Seattle mà không nhập đoàn tháp tùng chủ tịch nước như các doanh nhân khác nữa.

Ngày ấy chẳng thấy ai hỏi và gọi điện hỏi tại sao lại không đi cùng đoàn nữa, đơn giản là chỉ có các quan chức chính phủ (bộ ngành) mới là thành viên chính thức, còn doanh nghiệp thì chỉ đi tháp tùng, chưa kể doanh nghiệp sang là để phát triển thương mại, phải gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Mỹ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, nên không nhất thiết phải theo lịch trình của đoàn.

Suy cho cùng mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là phát triển kinh doanh, gặp gỡ các đối tác của mình, tìm kiếm hợp đồng cho công ty mình, chứ có phải đi chỉ để tháp tùng nguyên thủ quốc gia đâu.

May mà dạo ấy chẳng có ai hô ầm lên là có 2 thành viên bỏ trốn.

Mấy hôm nay dư luận cứ bàn tán doanh nhân đi tháp tùng nguyên thủ kiểu gì, có thành phần chính thức không, quản lý thế nào, nên kể câu chuyện cho vui.

Còn nữa kinh phí thế nào? Chuyến ấy tôi được VCCI bao, đi không mất tiền. Thật 100% chứ không phải mất nhiều tiền như đồn thổi.

Xem đầy đủ bài viết tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả