menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Thâm Quyến cho phép các công ty tiếp tục hoạt động một cách "có trật tự"

Thâm Quyến - trung tâm công nghệ lớn của Trung Quốc - sẽ cho phép các công ty tại đây tiếp tục hoạt động một cách "có trật tự".

Thâm Quyến - trung tâm công nghệ lớn của Trung Quốc - sẽ cho phép các công ty tại đây tiếp tục hoạt động một cách "có trật tự", sau khi thành phố tạm ngừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19.

Thông tin trên được ông Huang Qiang, một quan chức cao cấp của thành phố Thâm Quyến đưa ra tại một cuộc họp báo. Ông nhấn mạnh với điều kiện công tác phòng chống dịch được thực hiện tốt, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục sản xuất một cách có trật tự tùy theo khu vực và ngành nghề. Song ông không cung cấp chi tiết hay thời gian cụ thể cho điều này.

Thâm Quyến đang có kế hoạch xét nghiệm tất cả cư dân ba lần trong thời gian từ ngày 14 – 17/3. Thành phố cũng đã đình chỉ dịch vụ xe buýt và tàu điện ngầm cũng như tất cả các hoạt động kinh tế không thiết yếu trong một tuần. Siêu thị, hiệu thuốc và cơ quan y tế hiện là những cơ sở duy nhất được phép mở.

Các công ty lớn trong thành phố đã cảm nhận được hiệu ứng từ chính sách phòng dịch của thành phố. Theo một tài liệu nội bộ, nhà cung cấp lớn của Apple Inc - Foxconn có kế hoạch đặt khuôn viên ở Thâm Quyến của mình trong một "bong bóng COVID-19”. Điều này sẽ cho phép họ tiếp tục sản xuất cho đến ít nhất là ngày 20/3.

Cụ thể, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới cho biết họ đã khởi động lại một số hoạt động sản xuất tại các cơ sở ở Thâm Quyến, sau khi sắp xếp cho một số nhân viên sống và làm việc trong “bong bóng”. Song một nguồn thạo tin cho hay nhiều nhà quản lý của Foxconn lo lắng về khả năng “bong bóng” này sẽ kéo dài quá thời hạn trên, đồng nghĩa các cơ sở không thể hoạt động hết công suất.

Hai nguồn tin khác cho biết, chỉ một phần nhỏ trong hoạt động sản xuất iPhone tại Trung Quốc của Foxconn diễn ra ở thành phố Thâm Quyến, phần lớn diễn ra ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.

Ngoài Foxconn, công ty hậu cần United Parcel Service Inc cũng đã đình chỉ tất cả dịch vụ nhận hàng, giao hàng, tự nhận hàng ở Thâm Quyến và Đông Hoản sau khi các giới hạn nghiêm ngặt được áp dụng để kiềm chế dịch bệnh bùng phát.
Số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho thấy nước này ngày 16/3 ghi nhận thêm 3.290 ca mắc mới, trong đó 1.226 ca có triệu chứng. Con số này giảm so với mức 1.860 ca một ngày trước đó, song vẫn đánh dấu ngày thứ năm liên tiếp Trung Quốc ghi nhận hơn 1.000 ca mắc mới.

Làn sóng ca bệnh hiện tại của Trung Quốc vẫn còn nhỏ so với tiêu chuẩn toàn cầu, nhưng các quan chức nước này đã cảnh báo rằng việc kiểm soát dịch đang ngày càng khó khăn với hơn hai chục khu vực báo cáo có ca mắc mới vào giai đoạn gần đây./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại