menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Thái Lan cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục

Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã cắt giảm lãi suất chuẩn lần thứ hai trong ba tháng qua và cho biết họ sẽ giảm bớt các quy định đẩy dòng tiền ra để kiềm chế mức tăng giá của đồng baht.

Năm trong số bảy thành viên của Ủy ban Chính sách tiền tệ Thái Lan vào hôm nay, 6/11, đã bỏ phiếu thông qua quyết định cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, xuống còn 1,25%, Ngân hàng Trung ương cho biết trong một tuyên bố.

Đây là mức lãi suất thấp kỷ lục, nhưng phù hợp với dự báo của 16 trong số 26 nhà kinh tế trong một cuộc khảo sát gần đây của Bloomberg.

Các quan chức nói với các phóng viên ở Bangkok rằng Ngân hàng Trung ương Thái Lan đang lo lắng về sức mạnh của đồng baht, được cho là có thể tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế. Vì vậy, Ngân hàng Trung ương cũng sẽ giảm bớt các quy định kiểm soát dòng tiền ra và xem xét các bước tiếp theo đối với việc kiểm soát tiền tệ, Ủy ban cho biết.

Đồng baht thời gian qua liên tục tăng giá, đạt mức 30.377 bath/USD vào lúc 2:15 chiều ở Bangkok, tăng 0,5% so với phiên trước.

Chính quyền Thái Lan đang tăng cường các giải pháp tiền tệ và tài khóa để thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng, vốn đang ở mức yếu. Đồng baht đã tăng hơn 8% so với USD từ đầu năm đến nay, ghi nhận là đồng tiền có giá tốt nhất trong các thị trường mới nổi, nhưng qua đó đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu và du lịch của quốc gia vốn phụ thuộc vào thương mại này.

Thái Lan cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục

Diễn biến giá đồng baht

Baht Thái đạt mức cao 6 năm mới

Lạm phát tại Thái Lan vẫn đang ở mức thấp, chỉ tăng 0,11% so với cùng kỳ trong tháng 10, thấp hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm của Ngân hàng Trung ương.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Uttama Savanayana cho biết trong tuần này, Ngân hàng Trung ương đã đề xuất thu hẹp tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn, vốn là quy định để kiểm soát tiền tệ, qua đó giảm bớt các quy định đối với cho vay nền kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả