menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

THACO xuất lô 'hàng khủng' đi Mỹ

THACO Industries và PITTS Enterprises chính thức ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Hoa Kỳ. Tổng doanh số mà PITTS Enterprises cam kết phân phối trong 2 năm 2022 - 2023 là 40.500 sơ mi rơ moóc có giá trị 565 triệu USD.

Ngày 15/12, Tập đoàn THACO tổ chức Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác chiến lược và xuất khẩu sơ mi rơ moóc sang thị trường Hoa Kỳ. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ với THACO mà còn với ngành công nghiệp cơ khí nước nhà, khẳng định khả năng hội nhập và năng lực cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Là doanh nghiệp ô tô hàng đầu Việt Nam, THACO đã phát triển thành tập đoàn công nghiệp đa ngành với các lĩnh vực: Ô tô, nông nghiệp, cơ khí và công nghiệp hỗ trợ, logistics, đầu tư - xây dựng và thương mại - dịch vụ có tính bổ trợ và tích hợp cao theo xu thế hội nhập quốc tế.

Nắm bắt xu thế tăng trưởng mạnh mẽ về thương mại song phương Việt Nam và Hoa Kỳ, THACO đã đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm sơ mi rơ moóc và đã được nhiều tập đoàn, công ty quan tâm. Trong đó có Tập đoàn PITTS Enterprises - một trong 15 nhà sản xuất sơ mi rơ moóc lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ.

Sau gần 2 năm nghiên cứu, phát triển và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Mỹ, sơ mi rơ moóc THACO đã được đánh giá phù hợp với nhu cầu khách hàng và có năng lực cạnh tranh cao. Đến nay PITTS Enterprises và THACO đã ký hợp đồng xuất khẩu 15.500 sơ mi rơ moóc trong năm 2022 với giá trị 215 triệu USD và đối tác đã chuyển tiền đặt cọc trước 30% giá trị, tương đương 64,5 triệu USD.

THACO Industries và PITTS Enterprises chính thức ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Hoa Kỳ, doanh số 25.000 sơ mi rơ moóc trong năm 2023, với giá trị hơn 350 triệu USD. Tổng doanh số mà PITTS Enterprises cam kết phân phối trong 2 năm 2022 - 2023 là 40.500 sơ mi rơ moóc có giá trị 565 triệu USD.

Trong đó, hôm nay (15/12) THACO xuất khẩu lô hàng 870 sơ mi rơ moóc đầu tiên của thỏa thuận trên và ngày 3/1/2022 xuất khẩu 1.400 sơ mi rơ moóc; ngày 7/2/2022 xuất khẩu 1.200 sơ mi rơ moóc và bình quân mỗi tháng tiếp theo xuất khẩu 1.200 sơ mi rơ moóc. Việc vận chuyển được thực hiện bởi hãng tàu quốc tế là Liberty Global Logistics (Mỹ) bằng tàu chuyên dụng RoRo.

THACO xuất lô 'hàng khủng' đi Mỹ
THACO xuất lô 'hàng khủng' đi Mỹ

Tổng doanh số mà PITTS Enterprises cam kết phân phối trong 2 năm 2022 - 2023 là 40.500 sơ mi rơ moóc có giá trị 565 triệu USD. Ảnh: Thu Hồng.

Lãnh đạo THACO cho biết, lễ xuất khẩu sơ mi rơ moóc sang thị trường Mỹ hôm nay cũng như kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ khí và công nghiệp hỗ trợ trong thời gian qua có ý nghĩa khẳng định Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp ô tô; Chiến lược phát triển ngành Cơ khí Việt Nam đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2035 và hoạt động giao thương hàng hóa với khu vực và thế giới của Chính phủ và Bộ Công Thương là đúng đắn nếu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện với quyết tâm cao và có chiến lược, kế hoạch đúng và phù hợp.

“THACO cam kết sẽ tiếp tục đầu tư phát triển Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ bằng nội lực, đồng thời tăng cường kết nối với các doanh nghiệp có ngành nghề liên quan bên ngoài để tối ưu hóa chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh Cơ khí và công nghiệp hỗ trợ đáp ứng nhu cầu trong nước và cạnh tranh được với khu vực và thế giới”, lãnh đạo THACO khẳng định.

THACO xuất lô 'hàng khủng' đi Mỹ

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thu Hồng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, việc Tập đoàn THACO tìm kiếm được đối tác và ký kết hợp tác chiến lược với một trong những Tập đoàn kinh tế lớn của Mỹ, đồng thời bàn giao gần 1.000 sơ mi rơ moóc đầu tiên trong năm nay để xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ trong bối cảnh nhiều chuỗi sản xuất, cung ứng bị đứt gãy do đại dịch COVID-19 gây ra, là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực vượt bậc, sự năng động, sáng tạo và sức bật ngoạn mục của THACO.

Điều này còn khẳng định năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp có đủ khả năng tham gia và khả năng cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nhất là tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường có tiêu chuẩn rất cao về chất lượng hàng hoá.

“Bộ Công Thương cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp; chủ động phối hợp với các bộ, ngành, liên quan để kịp thời tháo gỡ hoặc tham mưu với cấp có thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh. Đồng thời, nghiên cứu, tham mưu với Chính phủ sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các cơ chế chính sách nhằm khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp, nhất là các ngành có tính nền tảng, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, Bộ trưởng Bộ Công Thương khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại