menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Thách thức của Apple trong việc thoát khỏi Trung Quốc

Financial Time vừa có hai bài rất công phu về thách thức của Apple trong việc thoát khỏi Trung Quốc. Trong đó, phần phân tích về Việt Nam rất đáng để chúng ta suy ngẫm.

“Việt Nam có vẻ như là một lựa chọn thay thế hấp dẫn, đặc biệt là khi mức lương trung bình ngày nay thấp hơn một nửa so với Trung Quốc. JPMorgan ước tính rằng đến năm 2025, Việt Nam sẽ chiếm phần lớn sản lượng AirPods, 20% iPad và Apple Watch và 5% MacBook.

Nhưng các công ty khác đã gặp trục trặc ở đó. Sau khi công ty viễn thông Phần Lan Nokia được Microsoft mua lại vào năm 2013, các nhà máy ở Trung Quốc đã đóng cửa và hoạt động sản xuất được chuyển sang Việt Nam với hy vọng cắt giảm chi phí và tăng hiệu quả.

Nhưng Nokia nhanh chóng gặp vấn đề với tội phạm có tổ chức, phương tiện đi lại không đầy đủ và thời tiết khó lường khiến các cảng thương mại phải đóng cửa.

Cựu giám đốc điều hành của Microsoft cho biết: “Đó là một thách thức vô cùng lớn về mặt tăng tốc, thiết lập và khiến nó hoạt động theo cách nó đang hoạt động ở Trung Quốc. “Cơ sở hạ tầng hoặc là rất mới và chưa được chứng minh - hoặc là không tồn tại.”

Giám đốc điều hành cho biết Việt Nam vẫn còn “nhiều năm nữa” mới có thể xây dựng các hoạt động cạnh tranh cho sản xuất kỹ thuật, trong khi thách thức lớn hơn về hậu cần có lẽ còn lớn hơn.

Người này cho biết thêm: “Chúng tôi gặp thách thức với việc tìm nguồn cung ứng linh kiện, bởi vì tất cả nguồn cung ứng cấp hai, cấp ba của chúng tôi vẫn đều ở Trung Quốc. “Vì vậy, cuối cùng chúng tôi đã vận chuyển rất nhiều hàng hóa bán thành phẩm từ Trung Quốc sang Việt Nam để lắp ráp lần cuối.”

Ngay cả khi Việt Nam cải thiện chất lượng hoạt động của mình, các chuyên gia chỉ ra rằng quốc gia Đông Nam Á này quá nhỏ để thực sự có thể cạnh tranh với cơ cấu hiện tại của Apple.

Theo một số ước tính, Trung Quốc có nhiều công nhân nhà máy hơn Việt Nam. Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, số lượng lao động nhập cư ở nông thôn trong nước là 293 triệu vào năm 2021, so với toàn bộ dân số 100 triệu ở Việt Nam”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại