menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TS Hồ Quốc Tuấn

Tesla ngày nay không giống Tesla ngày xưa

Tesla anh em hype quá rồi thì cũng phải tới ngày này thôi. Biết sao được. Thôi anh em chốt lời bớt đi. Profit margin giảm còn 1/2 thì valuation lại trở nên rất mắc. Hi vọng của anh em retail là tiền tổ chức sẽ nóng ruột đổ theo phải đợi hơi lâu nữa rồi.

Nhưng Tesla ngày nay không giống Tesla ngày xưa nữa. Tiền thụ động của nhiều cụ ông cụ bà không thích Tesla cũng tự nhiên sẽ được channel vào Tesla theo phân bổ của nhiều quỹ thụ động. Vì vậy Tesla không dễ crash như xưa nữa trừ khi có scandal cực lớn.

Trong khi đó có tin tốt thì anh em retail vẫn sẽ push ầm ầm. Risk của Tesla sẽ là thin trade mỗi khi có tin xấu, sẽ rớt nhiều. Thành quả anh em vất vả kéo từ giữa tháng 6 tới giờ đã xong rồi.

Profit margin thu hẹp, dòng tiền FCF yếu, valuation rất mắc, mua Tesla ở mức 210-230 trở lên chỉ có thể trông cậy vào những cái business mới của nó.

Tesla không phải là một cổ phiếu đầu tư dựa vào phân tích tài chính, mà phải có insight về khả năng thành công của các mảng khác của công ty, điều mà mình không thể có được sau khi hỏi rất nhiều người hiểu biết về những mảng Tesla đầu tư vì nó quá nhiều biến số.

Elon Musk thành công vượt qua những rào cản khó nhất để thành công với xe điện, nhưng có thành công mấy mảng khác không thì không ai biết. Nó là một cổ phiếu nếu bạn mua thì phải mua vì high conviction - niềm tin vào anh chủ và team của ảnh.

Tesla ngày nay không giống Tesla ngày xưa
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TS Hồ Quốc Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại