menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Tesla liên tục giảm giá xe, khách hàng kéo đến biểu tình

Sau khi Tesla bất ngờ giảm giá xe hôm 6/1, hàng trăm khách hàng kéo tới các showroom và trung tâm phân phối, không phải để mua xe.

Ngày 7/1, khoảng 200 khách mua xe mới đây, gồm các mẫu Tesla Model Y và Model 3, đã đổ xô tới các trung tâm giao xe ở Thượng Hải để phản đối quyết định của hãng khi giảm giá xe lần thứ hai trong vòng 3 tháng qua, theo Reuters.

Nhiều người nói rằng họ tin giá xe Tesla mà họ đã mua hồi cuối 2022 đã không được giảm với mức tương xứng mà hãng vừa thông báo nhằm tăng doanh số và thúc đẩy quá trình sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải. Ngoài ra, lịch trình bỏ chính sách hỗ trợ của chính phủ đối với xe điện vào cuối năm qua cũng khiến nhiều người hoàn thành việc mua sắm trước khi bước sang 2023.

Những video đăng trên mạng xã hội ít ngày qua cho thấy những đám đông tại các cửa hàng và trung tâm phân phối của Tesla tại các thành phố ở Trung Quốc, từ Thành Đô đến Thâm Quyến.

Sau thông báo giảm giá hôm 6/1, giá xe điện Tesla ở Trung Quốc thấp hơn 13-24% so với trước.

Các nhà phân tích nói rằng động thái của Tesla dường như để tăng doanh số đã giảm trong tháng 12, và buộc các hãng xe điện khác cũng giảm giá theo giữa bối cảnh nhu cầu giảm sút tại thị trường lớn nhất thế giới đối với dòng xe thuần điện.

"Đó có thể là một hoạt động kinh doanh thông thường nhưng cũng cho thấy cách mà một doanh nghiệp có trách nhiệm không nên làm, Zhang, một chủ xe Tesla trong nhóm biểu tình tại trung tâm phân phối của hãng ở Thượng Hải nói.

Zhang và những chủ xe Tesla khác - những người nói rằng đã nhận xe vào những tháng cuối 2022 - cho biết họ nản lòng trước việc giá xe giảm vào hôm 6/1 cũng như việc Tesla thiếu sự giải thích với khách hàng mua xe gần đây.

Zhang cho biết cảnh sát đã có mặt tại một buổi gặp giữa hai bên: nhân viên Tesla và các chủ xe mang theo một danh sách yêu cầu. Những đòi hỏi của khách hàng gồm một lời xin lỗi và sự đền bù hoặc biện pháp tương xứng khác. Zhang thêm rằng nhân viên Tesla đã đồng ý hồi đáp tính đến hết 10/1.

Trong một video quay tại một cửa hàng Tesla ở Thành Đô cho thấy đám đông đang đồng thanh hô: "Trả lại tiền, trả lại tiền cho xe của chúng tôi".

Một video khác, dường như ghi hình ở Bắc Kinh, cho thấy xe cảnh sát tới để can thiệp đám đông bên ngoài một cửa hàng Tesla.

Trả lời Reuters hôm 7/1, một đại diện Tesla cho biết hãng không có kế hoạch bồi thường cho những khách hàng đã nhận xe trước khi có chương trình giảm giá.

Trung Quốc chiếm khoảng 33% doanh số toàn cầu của Tesla trong 2021 và nhà máy ở Thượng Hải, nơi sử dụng khoảng 20.000 nhân công, là nhà máy sản xuất chủ yếu của hãng.

Nhưng việc giảm giá của Tesla cũng được cho là có khía cạnh tích cực, theo các nhà phân tích, khi giúp doanh số tăng trưởng vào thời điểm đã một năm từ khi hãng công bố mẫu xe mới tiếp theo - chiếc bán tải Cybertruck. Lúc này, vẫn chưa thể chắc chắn mẫu xe mới này lúc nào được sản xuất. Giảm giá cũng sẽ giúp Tesla trước cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt khi xu hướng xe điện đang trải rộng khắp thế giới, và ngày càng nhiều hơn các đối thủ xuất hiện.

Trong 2021, Tesla cũng từng đối mặt với một cơn bão PR sau khi một khách hàng không hài lòng, trèo lên một chiếc xe ngay tại triển lãm ôtô Thượng Hải để phản đối về lỗi phanh, và cho rằng trách nhiệm thuộc về hãng xe Mỹ. Tesla đã xin lỗi người tiêu dùng Trung Quốc vì đã không để tâm xử lý các khiếu nại của khách hàng kịp thời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại