menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Tesla chính thức khai tử mẫu Cybertruck

Sau nhiều lần trì hoãn ngày xuất xưởng, Tesla đã chính thức thông báo huỷ bỏ việc sản xuất mẫu Cybertruck.

Cụ thể, ông Elon Musk, Giám đốc Điều hành Tesle đã xác nhận việc khai tử mẫu xe này. Nguyên đân là do chi phí phát triển đã vượt xa ngân sách ban đầu. Theo đó tất cả các đơn đặt hàng trước của khách hàng sẽ được hoàn lại.

"Rất buồn khi nói rằng chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn khi hủy bỏ Cybertruck của mình. Tôi biết sẽ có rất nhiều khách hàng thất vọng và tất cả các đơn đặt hàng trước sẽ được hoàn trả nhanh chóng. Quyết định này được đưa ra vì lợi ích tốt nhất của Tesla và tương lai của hãng.", ông Musk cho biết.

Các nguồn tin nội bộ của nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại California (Mỹ) cho rằng các báo cáo gửi đến ông Musk đã xác định rằng Gigafactory hiện đang được xây dựng ở Austin, Texas chỉ phù hợp hơn để chỉ sản xuất Model Y và Model 3.

Tesla chính thức khai tử mẫu Cybertruck

Mẫu xe Cybertruck vừa bi Tesla khai tử. Nguồn: Carbuzz

Ban đầu, nhà máy ở Austin được giao nhiệm vụ xây dựng cả Cybertruck và Model Y, nhưng nhu cầu về Model 3 tiếp tục tăng nhanh chóng. Hơn nữa, việc ra mắt chậm trễ của Cybertruck và các vấn đề hậu trường có thể dẫn đến mức giá cao hơn nhiều so với công bố ban đầu.

Khi ý tưởng Cybertruck ra mắt trở lại vào năm 2019, ông Musk hứa hẹn mức giá cơ bản bắt đầu từ 39.900 USD cho mẫu xe dẫn động cầu sau. Phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ bắt đầu cao hơn chính xác khoảng 10.000 USD.

Tuy nhiên chi phí nguyên vật liệu, nói chung trong toàn ngành công nghiệp ô tô, đã tăng trong vài năm qua kể từ khi đại dịch bùng phát và gần đây là xung đột giữa Nga và Ukraine càng làm cho việc khan hiếm nguyên liệu sản xuất xe điện trầm trọng thêm.

Tesla gần đây đã tăng giá của Model Y (Mẫu xe rẻ nhất bắt đầu ở mức 62.990 USD, tăng 20.000 USD). Nguồn tin cho biết, hiện công ty đang chuyển hướng ngân sách phát triển của Cybertruck cho các dự án đem lại nguồn lợi tốt hơn.

Bên cạnh chi phí sản xuất tăng nhanh, các nguồn tin chưa kiểm chứng cho biết nguyên nhân khác khiến Tesla huỷ dự án Cybertruck là do các hãng như Ford và GM đã đưa ra các mẫu xe tải điện với giá hấp dẫn hơn rất nhiều.

Giá khởi điểm cực kỳ phải chăng của F-150 Lightning là điều mà Tesla không còn có thể sánh được. Tesla cũng đang nóng lòng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh giao hàng bằng xe tải, một nhà phân tích phân khúc thị trường dự đoán sẽ bùng nổ vào cuối thập kỷ này.

Đáp lại Tesla phủ nhận hoàn toàn các thông tin nói trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại