menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

TDC chuẩn bị đấu giá cổ phần, giảm tỷ lệ sở hữu của Nhà nước

Những ngày này, Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển Bình Dương (TDC) đang khẩn trương tiến hành các bước để tổ chức đấu giá 35 triệu cổ phần tăng vốn điều lệ thêm 35% lên 1.350 tỷ đồng.

Theo kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông phê duyệt, kế hoạch đấu giá hoàn thành xong trước kỳ đại hội 2021, theo đó tỷ lệ sở hữu của cổ đông nhà nước là Tổng công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp (Becamex, mã chứng khoán BCM) tại TDC sẽ giảm xuống dưới 51%.

Sự tham gia của các nhà dầu tư mới sẽ giúp TDC có nguồn tài chính đủ mạnh để khai thác quỹ đất có giá thị trường ước tính lên đến gần chục nghìn tỷ đồng so với giá trị sổ sách gần 5.000 tỷ đồng.

TDC được biết đến là doanh nghiệp bất động sản liên tục chi trả cổ tức tiền mặt hàng năm với tỷ lệ từ 8% đến 20%.

Ban lãnh đạo Công ty khẳng định, các năm tới, TDC vẫn và sẽ duy trì mức cổ tức truyền thống bằng tiền mặt. Cơ sở để thực hiện là trên 10 dự án bất động sản đã có đất sạch đã đền bù và có giấy phép triển khai với trên giá trị hàng tồn kho là gần 5.000 tỷ đồng theo báo cáo tài chính quý III/2020. Theo giá thị trường, quỹ đất của TDC giá trị lên đến chục nghìn tỷ đồng vì hầu hất quỹ đất được tạo lập từ nhiều năm trước.

Các dự án đã và đang triển khai theo từng giai đoạn, sẽ được triển khai tiếp tục trong tương lai có thể kể đến là:

TDC Plaza là dự án căn hộ cao cấp với 5 block nhà cao 21 tầng.

Khu phố thương mại dịch vụ Uni-Town tọa lạc ở khu vực trung tâm của khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương (4.196 ha). Dự án có vị trí chiến lược tại quận trung tâm của Thành phố mới Bình Dương với các tuyến huyết mạch kết nối với Đại lộ Bình Dương (QL 13), QL 14, đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn và đường nội bộ rộng từ 40 đến 60m. Đối diện cổng chính khu công nghiệp VSIP II, nơi đây có thể xem là “vị trí vàng” là cửa ngõ vào khu vực trung tâm 1.000 ha của Thành phố mới.

Khu Đô thị Bắc Sông cấm, Thủy Nguyên, Hải Phòng, vị trí ngay cổng Khu công nghiệp VSIP Hải phòng, gần trung tâm thành phố mới Hải Phòng, quy mô 10,2 ha và đã đền bù và xây dựng hạ tầng xong. Hiện nay, đất ở đây đang sốt do Thủy nguyên có quyết định thành lập thành phố - nơi sẽ di rời các cơ quan ban ngành của TP. Hải phòng về.

Khu đô thị và dịch vụ Bàu Bàng giai đoạn 1 và 2 bên cạnh Khu công nghiệp Bàu bàng gần 1.000 ha.

Khu tái định cư Phú Chánh - cách khu công nghiệp VSIP 2 800 m quy mô 43,2 ha đất sạch.

Hay dự án Khu dân cư TDC Hòa Lợi, sản phẩm nhà đất với 100 ha (đất sạch) trong khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương, mở bán từ 2020 trở đi dự kiến lãi cả nghìn tỷ đồng do giá vốn thấp.

Hoặc dự án Khu nhà phố Dragon Hill quy mô 30 ha đất sạch bao gồm biệt thự và nhà liên kế đang hoàn tất thủ tục.

Đồng hành cùng tỉnh để thu hút công nhân các nơi về Bình dương, TDC có dự án Khu nhà ở xã hội Becamex đối diện trường Đại học Quốc tế miền Đông, quy mô 12ha, đã làm xong hạ tầng giai đoạn 1 và giai đoạn 2 và đang mở bán với 3.524 căn (1 căn 30 m2).

Sau lĩnh vực chính là bất động sản, TDC còn sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng mà chủ yếu là beton thương phẩm. Hiện nay, thị phần về beton thương phẩm TDC gần như 100% địa bàn Bình Dương. Lãi gộp mảng kinh doanh này hằng năm vài chục tỷ đồng.

Về hoạt động xây dựng, TDC chủ yếu thực hiện các công trình của Công ty và trong tập đoàn Becamex.

Chia sẻ tại Đại hội cổ đông mới đây với cổ đông về kế hoạch kinh doanh các năm công ty đề ra thường rất khiêm tốn, ông Đoàn Hữu Thuận, Tổng giám đốc TDC cho biết, đó là kế hoạch tối thiểu và kế hoạch sẽ đạt đuợc cho dù thị trường có biến động. Nhưng tới đây, khi Nhà nước thoái vốn về dưới 50%, có cổ đông bên ngoài tham gia điều hành thì kết quả kinh doanh chắc chắn sẽ khởi sắc hơn nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại