menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đàm Quang Tiến

Tây bán ròng và thị trường

20 phiên gần đây, Tây bán ròng 10k tỷ, nhìn danh mục bán ròng chúng ta sẽ thấy

• Nhóm nhà A Vượng chiếm 2.5K tỷ. Khối ngoại khá bearish với nhóm này. PYN thoái thành công và dồn tiền sang SHS. Ngoài ra 1 loạt các quỹ khác cũng bán nhóm này do lo ngại triển vọng kinh doanh khi xe điện gặp khó khăn, BĐS thanh khoản khó khăn

• Bán chủ động ở MWG. Cái này dễ hiểu với 1 cổ phiếu tăng trưởng mà 3 quý lợi nhuận lẹt đẹt, không mở rộng mà giảm nhân viên, đóng thêm các cửa hàng để duy trì hoạt động. Nguyên nhân chính do tổng cầu yếu, ngành ICT cạnh tranh bằng giá.

• Nhóm bán ròng của các quỹ chủ động. Nhìn danh mục VPB, DXG, STB, HPG... Phần nào chúng ta đoán được đây là hành động bán cơ cấu của nhóm DC, quỹ đầu tư lớn nhất trên thị trường Việt Nam. Nhóm này chủ yếu là bán đảo dan mục.

• Nhóm bị rút ròng là các chứng chỉ quỹ. Nhìn các chứng chỉ quỹ bị rút ròng mạnh bao gồm chứng chỉ quỹ Diamond, chứng chỉ quỹ Fiinlead. 2 chú này bị rút ròng tổng 1500 tỏi.

BÁN ĐẾN BAO GIỜ

• Rất khó để nói, có 2 mốc mà anh em hay hướng đến. 1 là noel với mấy thằng quỹ Tây bán để nghỉ trước lễ. 2 là trước mốc tết dương lịch.

• Cá nhân mình cho rằng: các nhóm bán chủ động, như nhóm A Vượng, nhóm MWG sẽ tiếp tục bị bán ròng. Nhóm ETF có thể giảm đà bán sau nghỉ lễ. Nhóm DC có thể sẽ mua lại giai đoạn đầu năm do áp lực giải ngân trong năm mới.

Thị trường thanh khoản thấp, ko sợ tây bán ròng mà chỉ sợ Ta tự thua.

Giai đoạn này hoàn toàn khác với giai đoạn 2020 -2021. Nền kinh tế chúng ta gặp nhiều vấn đề:

• TT chứng khoán sẽ không còn là kênh hút tiền duy nhất.

• Các hoạt động sản xuất kinh doanh đều đang gặp khó.

• Chứng khoán lên, các ông chủ đua nhau bán cổ phiếu cứu doanh nghiệp, phát hành thêm cổ phiếu trả nợ, phát hành thêm trái phiếu chuyển đổi... Điều này làm dòng tiền thiếu hụt. Và có thể đó là lý do chính dẫn đến câu chuyện, lãi suất thấp mà chứng vẫn giảm

Thế nên, không sợ tây bán mạnh, chỉ sợ khi tiền yếu, anh em dùng margin lại vác hàng ra bán. Thanh khoản nhóm nhà đầu tư cá nhân chiếm 80% thanh khoản toàn thị trường, nên việc cá nhân bán ròng thì sẽ quan ngại hơn Tây bán ròng.

VỀ MẶT KỸ THUẬT

• Thuần về mặt TA chúng ta thấy rằng, cứ lên là bị bán. Bán rất mạnh với vol lớn. khi xuống chúng ta sẽ thấy cưa chân bàn vol bé.

• Với lực bán và cách đánh như vậy thì thị trường khó tăng bền vững, VNI rất giống 1 cái tái phân phối từ 1020- 112x.

• Với cách đánh như vậy, anh em chỉ có thể kiếm được tiền ở những cổ phiếu nhỏ lẻ, những cổ phiếu game, và kiếm sẽ được ít tiền hơn. Canh mua khi giảm giá và canh bán khi giá tăng. Đánh trung 1 khung đi ngang biên hẹp. Lãi 3-5% chốt.

• An toàn hơn chắc ngồi im, ngắm thị trường. Giao dịch nhiều sẽ lại cắt lỗ nhiều. Phí thuế bào mòn hết tài khoản.

Tạm thời vậy nhỉ, vài gạch đầu dòng, viết vội. Chúc anh em buổi tối vui vẻ!

Tây bán ròng và thị trường
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đàm Quang Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.64

-1.82 (-0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
5 Yêu thích
1 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại