menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyễn Pro

Tasco (HUT) và Savico, mảnh ghép lớn hoàn thiện hệ sinh thái lớn

Sau khi sáp nhập, Tasco sẽ là một hệ sinh thái khép kín về ô tô gồm có: Thanh toán ETC => mua xe mới tại Savico => mua bảo hiểm xe TIC => khi đổi xe bán xe cũ cho Carpla => mua xe mới Savico. Như các bạn có thể thấy trọn vòng đời sử dụng của một chiếc ô tô đều chạy trong hệ sinh thái của HUT. Cụ thể về từng mảng và tiềm năng bổ trợ nhau của nó như sau:

Sau khi sáp nhập, Tasco sẽ là một hệ sinh thái khép kín về ô tô gồm có:

Thanh toán ETC => mua xe mới tại Savico => mua bảo hiểm xe TIC => khi đổi xe bán xe cũ cho Carpla => mua xe mới Savico. Như các bạn có thể thấy trọn vòng đời sử dụng của một chiếc ô tô đều chạy trong hệ sinh thái của HUT. Cụ thể về từng mảng và tiềm năng bổ trợ nhau của nó như sau:

1. Tasco sở hữu VETC , đơn vị thu phí không dừng với 2,7 triệu kh ( riêng 2022 phát triển 1,3tr – kế hoạch 5 tr 2026). Chiếm 80% thị phần thu phí không dừng. Đây là tệp data khách hàng cực lớn của HUT. Khi sử dụng VETC, khách hàng sử dụng app để thanh toán, Tasco đã được cấp phép mở ví điện tử, làm trung gian thanh toán (tiềm năng mở rộng rất lớn). Khi sử dụng app, Tasco có thể tích hợp nhiều sản phẩm khác trong hệ sinh thái của mình vào trong đó.

2. Bảo hiểm Tasco (TIC): định hướng tập trung bán bảo hiểm cho xe cơ giới. Thị trường bảo hiểm xe cơ giới mỗi năm khoảng 17.000 tỷ. Khi nằm trong hệ sinh thái, chi phí bán hàng của TIC là rất thấp => có thể cạnh tranh, lấy được thị phần của các đơn vị đi trước.

3. Savico Holdings: sở hữu 53% Savico, 100% Savico Hà Nội, 80% Cty CP Bắc Âu ( đơn vị phân phối Volvo), 59,8% DANA (Ford Đà Nẵng).

Năm 2022: SVC holdings bán ra gần 43.000 xe, doanh thu 25.786 tỷ, chiếm 11.9% thị phần ô tô. Với hệ thống 75 showroom, đang mở mới 8 và kế hoạch 2026 đạt 120. Đây là mảnh ghép quan trọng giúp hoàn thiện hệ sinh thái. Khi khách hàng sử dụng VETC, bán xe cũ sang Carpla, Tasco có data để tiếp cận khách hàng muốn mua xe mới. Khi bán xe mới, có data để bán bảo hiểm cho khách hàng, mỗi năm hơn 40.000 xe và còn tiếp tục tăng khi họ mở rộng thêm nhiều showroom, đưa thêm 2 thương hiệu xe sang về VN.

4. Thị trường mua bán xe cũ: Carpla có điểm mạnh cung cấp toàn diện từ kiểm định chất lượng, lịch sử xe, bảo hành;bảo hiểm; cho vay; phụ tùng; bảo dưỡng; sửa chữa.,,góp phần giải quyết kiểm định chất lượng. Đã xây dựng xong 2 showroom tại TP HCM và Đà nẵng, đang hoàn thiện shr ở SVC Megamall Long Biên. Hoạt động được 2 tháng cuối năm 2 shr đã bán được 200 xe, sản lượng xe cũ đạt 3.500 xe. Thị trường này rộng nhưng còn phân mảnh, tiềm năng tăng trưởng còn lớn.

Trọn vòng đời sử dụng xe ô tô đều chạy trong hệ sinh thái của Tasco. Việt Nam nằm trong top có tầng lớp trung lưu phát triển nhanh, tỷ lệ sở hữu ô tô còn rất thấp so với khu vực. Theo lãnh đạo tập đoàn, mức tăng trưởng tiêu thụ xe từ 14-16% trong 5 năm tới. Một số ngành khác là BĐS và BOT không ảnh hưởng nhiều đến tiềm năng tăng trưởng của HUT nên tôi chưa nhắc đến. Riêng BĐS sở hữu nhiều đất vàng, vị trí đẹp, bđs du lịch sở hữu Ninh Vân Bay cực đẹp. Phải nói đến công nghệ của Tasco, tại sao đối thủ trong hđ thu phí ETC là Viettel nhưng Tasco đã chiến thắng, nắm tới 80% thị phần thu phí. Tôi đã nhìn thấy một thế lực mới trong nền kinh tế VN và câu chuyện dài đó sẽ được viết từ ngày Savico và Tasco hợp nhất làm một.

Trung Nguyen

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trung Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17.00

+0.10 (+0.59%)

Biểu đồ mã HUT
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại